Toàn thân nhức mỏi, cả người nóng ran cùng với cái đầu đau như búa bổ, bạn khó khăn trở mình trên chiếc giường rộng. Bị cảm sốt đúng ngày cuối năm, đúng là chẳng có cái nào xui hơn.
Trong cơn mơ màng, một tiếng cạch phát ra bên cạnh, bạn quay qua nhìn, đó là một bát cháo nóng hổi thấy cả hơi bốc lên, một cốc nước ấm và cả mấy viên thuốc đủ màu. Levi đỡ bạn ngồi dậy, tựa lưng vào chiếc gối đã được anh dựng lên sẵn phía sau.
'' Anh đút em ăn à ''
Levi thở dài, anh múc một muỗng cháo lên, thổi nhẹ cho nguội sau đó đưa tới gần miệng bạn, bạn ngoan ngoãn ăn miếng cháo rồi lại cười tít mắt.
'' Tôi để em tự ăn thì kiểu gì cũng đổ ra ngoài cho xem ''
Nói rồi, anh lại múc thêm muỗng khác rồi lại thổi, dáng vẻ rất ôn nhu khác hẳn cái mặt lạnh tanh kia. Cũng đúng, bạn đến ngồi còn không vững, tay thì cứ run run, những mà cũng nhờ thế lại được cưng chiều hơn thường ngày. Chợt bạn nhớ đến một điều liền gọi anh.
'' Levi này ''
'' Sao ''
'' Nay là giao thừa đó ''
'' Ừ ''
Đêm này là giao thừa, dù ốm liệt giường nhưng bạn vẫn muốn ra bờ sông ngắm pháo hoa cùng anh, chứ ở nhà thì thật phí. Bạn muốn đi chơi cùng anh, để khoe với mọi người rằng mình có anh chồng vừa đẹp trai vừa tuyệt vời như thế nào. Hơn nữa đây sẽ là đêm giao thừa mà hai người đón cùng nhau kể từ khi kết hôn.
'' Nên là tụi mình đi xem ph- ''
'' Ở nhà, không đi đâu hết, em quên là mình đang sốt à ? ''
'' Nhưng mà... ''
Levi im lặng không nói gì, anh chỉ nhìn thẳng vào bạn như thể hiện sự kiên định của mình. Bạn cũng biết anh mà nói không là không nên cũng chẳng đôi co làm gì. Bạn biết là Levi lo cho mình nên chẳng trách anh đâu, bạn trách mình thân thể yếu, lại ngã bệnh vào lúc này tuy vậy trong lòng cũng có chút tủi thân.
Ăn xong bát cháo, bạn uống hết năm viên thuốc trong cùng một lúc song lại nhăn mặt vì quá đắng. Levi đỡ bạn nằm xuống, anh kéo chăn lên đắp cho bạn thật kĩ rồi mới yên tâm ra khỏi phòng. Sau khi dọn dẹp xong và tắm rửa, lúc này cũng đã gần mười một giờ hơn. Levi từ tốn đi về phòng ngủ, anh nhẹ nhàng lật tấm chăn, cẩn thận nằm xuống bên cạnh bạn, mọi thứ đều diễn ra thật nhẹ nhàng tránh làm bạn thức giấc. Levi ngắm khuôn mặt đang say giấc nồng, khẽ vén những lọn tóc ra sau vành tai, anh lại nhớ đến dáng vẻ buồn bã của bạn ban nãy, cứ như chú cún con vậy, đôi mắt cụp xuống, cặp má phúng phính hơi phồng lên, lúc đó sợ mình sẽ mềm lòng đổi ý nên anh quyết định nhìn đi chỗ khác. Dù bạn có 30, 40 hay 50 tuổi thì đối với Levi vẫn rất là trẻ con. Không biết là do bản tính có sẵn hay do anh chiều quá nên sinh hư.
11:43, bạn vì cơn khát nước mà tỉnh giấc, mắt vẫn chưa quen với bóng tối, hay tay bạn quờ quạng xung quanh để xuống giường nào ngờ lại đụng trúng Levi, anh ngồi dậy, bật đèn ngủ lên.
'' Em xin lỗi, em định đi uống nước ''
Levi rót nước vào cốc đưa cho bạn.
'' Thật ra tôi vẫn chưa ngủ ''
Levi nhìn bạn nốc cạn nước trong ly, chợt anh để ý ánh mắt bạn nhìn vào đồng hồi điểm 11:45 rồi lại lia về phía cửa sổ. Bất thình lình, Levi đứng dậy mở cửa tủ, anh lấy ra một chiếc áo len dày, mũ len và khăn choàng. Anh lấy cái cốc trong tay bạn đặt xuống bàn bên cạnh.
'' Đưa hai tay lên ''
Bạn lúc này chẳng hiểu cái mô tê gì nhưng vẫn răm rắp làm theo, Levi tròng áo vào, anh đội mũ lên đầu bạn, cuối cùng là choàng khăn quanh cổ. Sau đó anh bế thốc bạn lên, tiến ra ngoài hiên nhà và đặt bạn xuống.
'' Em chờ tôi chút ''
Levi đi vào rồi lại đi ra với chiến chăn đen tuyền, anh ngồi sau lưng, để bạn tựa vào lòng mình rồi lại lấy cái chăn quấn quanh hai người. Bên trong chăn, Levi ôm bạn thật chặt, sưởi ấm bạn bằng nhiệt cơ thể mình.
'' Có ấm không ?''
Bạn cười khúc khích.
'' Rất ấm ''
Hôm nay trời quang mây tạnh, từng đợt pháo hoa nở rộ trên trời như những chùm hoa cẩm tú cầu. Bạn chăm chú ngắm bầu trời, còn phía sau Levi chăm chú quan sát bạn, ánh mắt long lanh và cả biểu cảm lúc này thật sự rất dễ thương. Bất giác mặt vành tai anh cũng dần ửng đỏ.
'' Pháo hoa đẹp nhỉ Levi ''
'' Ừm rất đẹp ''
Levi đáp lại, những mắt vẫn chẳng thể rời khỏi bạn.
'' Năm mới vui vẻ Levi ''
'' Em cũng vậy ''
------------------------------------------------------------------------------------------
Chap mừng năm mới, tôi tính đăng hôm qua nhưng ngủ quên
Chúc mọi người 2022 vui vẻ, husbando và waifu ngày càng nhiều nhé :))
pronouns: He/They
BẠN ĐANG ĐỌC
|| 𝕃𝕖𝕧𝕚 × 𝕐𝕠𝕦 || ℍ𝕚𝕞 𝕒𝕟𝕕 𝕀
FanfictionNhững mẩu truyện ngắn giữa bạn và Levi Ackerman. Author : Vesper Pronouns : Anh ấy/Họ Cre bìa: rooss on pixiv © ᴏɴʟʏ ᴏɴ ᴡᴀᴛᴛᴘᴀᴅ