Merly's POV
Nagising na ako sa sinag ng araw, umaga napala hindi ko lang naman namalayan.
Tatayo na sana ako para pumunta sa banyo ng may biglang may yumakap sa akin. Pagtingin ko si J-boy lang pala..
waitt.... pano to napunta dito?
tssk.
Oo nga pala dito siya natulog sa bahay kagabi kasi hindi na pinauwi ni mama kagabi kasi daw late na..
ewan ko dun!
FLASHBACK
"Guys super late na, umuwi na tayo"- Sabi ni Miza sa amin
Nag-usap2x pa kasi kami kaya matagal kami naka uwi.
"Sige, ina-antok na rin kasi ako" humihikab pa siya niyan ha! tsk eto talaga si bianca walang hiya sa ibang tao.
" sabi ni mama mag outing daw tayo bukas sa tagaytay eh kahapon niya sinabi so ibig sabihin mamaya na yun nga hapon" sabi ni Jboy sa amin.
teka outing? parang masaya yun ah!!
"WOW! Sige, gusto ko yan para Makita niyo na ang abs ko.." -keven, what?! abs? may abs ba siya?
"bakit may abs kaba? Hahaha, wala ka ngang muscles eh" Gabriel
"ano tingin niyo sa akin? Macho kaya ako"- Keven
"ano guys? Payag na kayo? Mamayang hapon ang alis natin mag 4pm tapos baka maabotan tayo ng 5 days dun para ma enjoy natin, total wala namang klase"- J-boy
"Go kami diyan!!!"
Wow ang saya naman, sana pumayag si mama para makasama ko si J-boy!! ehhhh iniisip ko palang parang hindi na ako makahinga!! arrggg!!!
kahit ganon ang ugali nun gusto ko pa rin yun, ewan ko ba sa sarili ko bakit siya at siya lang ang gusto. tsk
"sige uwi na tayo magkita na lang tayo mamayang hapon"- Ryan
"sige bye guys"- J-boy
Pagkatapos ng usapang yun ay umuwi na kami.
Si Bianca sana ang maghahatid sa akin pero sabi ni Gabriel sasama siya para may kasama si Bianca.
Pero hindi ako pumayag noh, kasi ayaw kong guluhin ang moment nila.
"Gabriel ihatid mo na lang si Bianca, magtataxi na lang ako"
"sure ka Merly? Pano mama mo?"
"ok lang ako ako na lang ang magsasabi kay mama, ingat kayo Bianca bye"
"sige una na kami bye Merly"- Bianca
"bye"
Sasabihin ko na lang sa mama ko na may pinuntahan pa si Bianca kaya hindi niya ako nahatid ngayon. Pero teka may sasakyan paba na dadaan dito? pero bahala na basta makauwi lang ako!
Habang nag-aabang ako ng taxi may humintong sasakyan sa harap ko. Teka? Diba sasakyan to ni J-boy. Bakit siya lumabas? Saan siya pupunta?
Huminto siya dito sa harapan ko, tapos nakita kong binaba niya ang bintana ng sasakyan
"Hop in"
"huh?" teka? ano daw? ano kala niya sakin? kabayo?!
BINABASA MO ANG
Fated to Love You
Ficção AdolescenteDalawang mag bestfiend naligaw ng landas na tatahakin. Pano nila lalabanan kung ang tadhana na mismo ang naglalayo sa kanila? Mary Elizabeth Perez - Nagmahal ng lubos, Nagparaya, Naging Tanga, Lumaban, ngunit sa huli NASAKTAN. Ryan Santos- Tanga, Na...