Miza's Pov
"Mam everything is ready, And Sir Broy is already waiting for you in the garden." saad na aking secretary.
Ngayon kasi ang araw na aalis ako para magbakasyon sa ibang lugar. Andito ako ngayon sa aking kwarto para hintayin si Lianna na makapunta dito para sa mga papeles na ipapadala ko sa isang bese ng company namin.
"Lianna please take care of everything in the company when I'm away okay? If something is wrong you can contact me right away." bilin ko sa kanya. Si lianna ay isa na rin sa mga tao na pinagkakatiwalaan ko sa company dahil simula pa lang ng magtrabaho ako ay siya na ang secretary ko. Isa siyang Amerkana kaya sadyang napakaganda niya. Kaya wala na akong plano magpalit ng secretary dahil sa bukod na mapagkatitiwalaan siya ay napakabait pang bata. Ang swerte siguro ng mapapangasawa ng babaeng to.
"Yes mam, No need to worry"
"Thank you, okay you can now go back to the company" sabi ko sa kanya habang kinukuha ang maleta ko.
"Let me carry it to the car mam" alok niya sa akin pagkatapo ay lumabas na siya ng kwarto
Kinuha ko muna ang bag ko at susi ng kotse bago ako lumabas ng kwarto.
Pero hindi pa ako nakakababa ay ito na ang nakita kong mukha. Ang gwapo talaga ni broy walang kupas. Ang swerte siguro ng girlfriend niya sa kanya. Gwapo na nga mayaman at mabait pa. Saan kaya ako makakahanap ng katulad niya?
"Are you ready?" tanong niya sa akin sabay lahad ng kanyang kamay para alalayan ako bumababa sa hagdan. Ang sweet talaga ng lalaking to.
Nagtataka kayo kung hindi ba nagseselos girlfriend niya sa akin? dahil sadyang mas close pa kami at kami ang parati magkasama? Yun ay dahil ang girlfriend niya ay bestfriend ko ni sa Las Vegas, siya ang unang kaibigan na nakilala ko at nagkataon na nahulg ang loob niya ka broy at ganon naman si broy. Hindi rin naman ako katulad ng iba na nang-aagaw. At may tiwala sila sa isa't-isa. Edi sila na ang may lovelife. Tss!
"Hoyy Miza? Tulala ka diyan? Masyado naba talaga akong gwapo?"
"Kapal mo!! tara na at baka mahuli pa tayo sa flight natin" sabi ko sa kanya sabay sapak sa likod niya.
"Hoyyy ito naman di mabiro!" sigaw niya sabay habol sakin
Nang makasakay na kami ay nakita ko agad ang dalawang puslit na nagpapasaya sa akin kapag wala ako sa mood.
"Hi Ate Miza!!" sigaw nila Brei at Josh sabay yakap sakin
"Hello, Are you ready?" Tanong ko sa kanila. Kasama ko kasi sila sa bakasayon pati si Broy kasi baka daw anong mangyari sa akin. ganyan sila parang mga bata. hahahaha
"Yes! Ate Miza!! We're so excited!!!!" wala talaga silang kapaguran.
"By the way Miza, I'll just drop the three of you because I have to go to Paris for some important matters and susunduin ko na lang rin si Sofia kasi andun siya ngayon and she wants to go with us" Sabi ni Broy sa amin
BINABASA MO ANG
Fated to Love You
Novela JuvenilDalawang mag bestfiend naligaw ng landas na tatahakin. Pano nila lalabanan kung ang tadhana na mismo ang naglalayo sa kanila? Mary Elizabeth Perez - Nagmahal ng lubos, Nagparaya, Naging Tanga, Lumaban, ngunit sa huli NASAKTAN. Ryan Santos- Tanga, Na...