Pagbaba namin ng attic ..nadatnan namin sila Sung at Rover sa veranda .. They're sitting on the couch while sipping scotch or something Im sure of... is alcohol. Ano ba naman tong mga to, tanghaling tapat lumalaklak ng alak??
"Hey! " kaway ni Sung ng makita kami na palapit. Tumango naman si Rover samin.
Umupo na agad si Ivo sa bakanteng couch leaving me na nagiisa nalang na nakatayo dun. Kaya, nag-aalangan man, napilitan narin akong umupo sa tabi niya. May lumapit na attendant samin, attendant na galing sa resort nila Chase na malapit lang sa mansyon. Naglagay ung babae sa mesa ko ng choco mouse cake at pineapple juice, kay Ivo naman isang baso ng mojito.
Pinasadahan ko ng tingin ang tatlong mga lalakeng nasa harapan ko ngayon. Hindi ko kailanman naisip na mgkukrus ang mga landas namin ng mga mokong nato. Imagine... I am sitting here right now with the three most eligible hot and gorgeous bachelor's in town.
" So Serah, can we have the pleasure of knowing the reason why you end up here with you know who..?" Si Rover
Tumingin silang tatlo sakin... Nagaabang sa kung ano man ang sasabihin ko.
"Aahh...hmm eh...kasi..." I cleared my throat.. "May.. gustong gumanti sa kaibigan nyo.. " I told them why it all started.
"At dahil nakita nilang kasama ako ni Chase nung gabing yon..they're after me. Kaya nandito ako ngayon."
Tumango-tango silang tatlo...
" It must be JD.. I already heard about this feud between him and Chase before.. What made it more interesting here is the feud between their family... Naririnig-rinig ko narin lately yung tungkol sa engkwentro nilang dalawa.. I thought it was just an ill rumors.. " sabi ni Ivo.
"Well .. Ang mapapayo ko lang sayo Serah is to stay here...and wait till the situation cool down. " sabi naman ni Sung.
"Stay here???!!! You fucking kidding me?! I am not hearing this! I am not going to stay here any longer.. My life ..! I mean...my career is hanging on the edge right now. Siguro naman kapag sinabi kong wala akong kinalaman o kaugnayan sa kaibigan nyo ay hahayaan na ako ng JD na yon. "
Umiling si Ivo.. "Serah. Wala kang alam. JD is.... JD.. " kumunot ang noo ko sa sinabi nya.
" Certified drug addict.. 2 years in rehab.. Remember Trina? She said she spent two weeks in the hospital with a broken arm. Pinilipit ni JD nung pagselosan niya yung pinsan niya. " Roe
Bigla akong kinilabutan.
"Trina?" Ivo asked
"Trina , yung dinala mong date sa debut ni.....? " Sung
"Yeah ..yeah.. Sya nga..Now stop right there..! I don't want to remember 'that' again.."
Napailing nalang si Sung. " He almost killed someone at school with a ballpen . He is more of .. Let's just say, a psychopath." Sung
Tumango-tango naman si Roe while Ivo is smirking.. "Haha psychopath...Well , he really do look one."
Binato ni Roe ng throw pillow si Ivo..
"What??... I'm just saying. Haha.. Well, kidding aside..good thing his family is filthy rich to bail him out of jail.."
" Ano to? Nagsasaya kayo ng wala ako? " someone spoke out of nowhere.
Paglingon ko sa likod, si Chase palapit na sa mesa namin . He's stare is focused on me. Bigla akong nagiwas ng tingin.
"Hey .. Ano'ng nangyare sayo?" Tanong agad ni Sung
"What are you doing here? " imbes na sagutin si Sung, ay tanong nya sakin.
Hinahanap kita kanina pa... Gusto kong sabihin.
Ipinatong ni Ivo ang braso niya sa balikat ko... Nagulat ako pero hindi agad nakapag-react. I can't be sure, but I think I saw Chase brows lifted upward.
"Oh , I saw her roaming around, I think she was looking for you. So I brought her here. "
Lalo yatang tumaas yung kilay ni Chase. Tumingin siya sakin pero Hindi nagsalita. Eto yung mga moment na sobrang nakakailang. Yung hindi ko alam kung ano ang tamang gagawin. Should I keep my breath in and wait until he look away? Should I stop moving so he won't notice how tense I am? Maybe this is the reason why I avoid any chances to see him.
" Magbihis ka. Pupunta tayo'ng farm."
" Bakit? " tanong ko.
" Ang lagay kayo lang? " si Ivo
BINABASA MO ANG
100 Days With Her [ SLOW UPDATE ]
RomanceHI.. I'm Chase Blackwell..mayaman ako. I'm a soon-to-be heir of an empire.. I have cars...the perks of a rich kid..i have girls always roaming around me..my buddies..my Mom..and my trust-fund baby!!!. In short, I have a --- like my dad calls it...