Chương 33: Tập Hợp (6)

404 36 7
                                    

"Free-sensei, em có vài điều muốn hỏi thầy." Lui bỗng dưng lên tiếng.

"... Cứ hỏi đi."

"Cái hôm xảy ra vụ việc, rõ ràng thầy đã bắt kịp và có thể bóp cổ Valt cho tới chết. Người chết rồi thì chẳng thể nói chuyện được nữa. Thế tại sao đột dưng thầy lại đổi ý định sang đẩy người ngã xuống lầu?"

Free nhíu mày trước câu hỏi của Lui.

"Tôi nghe được tiếng bước chân rất nhanh di chuyển lại gần chỗ của tôi. Muốn bóp cổ một người phải tốn chút thời gian mà lúc đó tôi đang gấp cực kì, Valt giữ chặt máy quay khiến tôi muốn lấy cũng không được. Túng quá hóa liều, tôi đẩy ngã cậu ấy luôn."

Nghĩ kĩ lại thì Valt tính ra vẫn còn may mắn rất là đằng khác.

Bỏ ra mười năm cuộc đời để níu kéo lại cái mạng nhỏ của mình.

"Vậy ngay sau đó, thầy lập tức bỏ chạy?"

"Phải, tôi nhặt lấy máy quay rồi quay đầu chạy khỏi trường. Camera và lưới điện đã bị tôi xử lí nên tôi không lo đến việc sẽ bị camera giám sát tóm được. Có lẽ đường tôi đi chệch hướng so với Boa nên không đụng cậu ta, ai mà ngờ thứ cần lấy lại lọt vào tay cậu ta chứ? Với lại tôi không đảm bảo rằng mình có thể chạy thoát Zaruki-sensei."

"Như thầy nói nghĩa là thầy đã chạy trốn trước khi bị Zaruki-sensei đuổi kịp... vì sao thầy còn quay trở lại?"

"Quay... trở lại?" Vẻ mặt của Free mơ hồ.

"Theo như hồ sơ của Shu, trên người cậu ta ngoài vết thương trên cột sống và phía sau đầu thì phía trước cậu ta còn có vết thương mới và đó mới là đòn chí mạng. Chưa kể, hung khí của vụ án là chiếc cúp đã biến mất khỏi hiện trường và nó được phát hiện trong phòng đặc biệt của Naoki Minamo, chính vì vậy mà anh ta đã bị kết luận là hung thủ và bị bắt oan uổng trong mười năm qua."

"Sắp xếp tuyến thời gian thì mọi chuyện xảy ra như sau. Đầu tiên là toàn bộ sự việc diễn ra như trong đoạn phim vừa nãy, thầy đã đánh một cú vào đầu của Shu và bồi thêm một đòn thật mạnh vào lưng, nhưng thầy chưa kịp thì Valt Aoi đã chen ngang nên đã đuổi theo. Cùng lúc đó, Zaruki-sensei chạy lên. Lúc Zaruki-sensei vào thư viện thì Shu vẫn còn sống, nhờ Shu báo việc Valt gặp nguy nên thầy ấy mới chạy đến chỗ cầu thang. Hắn là khi thầy nghe thấy có tiếng người chạy lên nên đã đẩy ngã Valt Aoi."

"Thầy bảo là mình đã rời khỏi trường ngay sau đó nhưng lại có một vấn đề nho nhỏ. Nếu như thầy không quay trở lại, thế ai là người đã ra đòn chí mạng rồi đem giấu hung khí ở chỗ của Naoki rồi vu oan cho người ta?"

"Thầy thật sự không biết gì sao, Free-sensei?"

"Tôi không biết! Thật sự không biết! Tôi lúc đó chỉ lo chạy, làm gì còn tâm trạng mà quay lại chứ? Chưa kể lúc đó còn có Zaruki-sensei nữa. Tôi trốn thầy ấy kiểu gì?! Làm sao tôi có thể bảo đảm được lúc quay lại sẽ không bị thầy ấy bắt gặp chứ?!"

Free hoàn toàn mất bình tĩnh trước những lời chất vấn của Lui và bùng nổ. Bây giờ trong đầu của anh cực kì loạn, bạn trai cũ của anh đột dưng trở thành em ruột của anh. Mối tình đầu của anh chẳng những không có cảm tình với anh mà còn căm ghét anh. Rồi tình đầu của anh có tình cảm với bạn trai cũ của anh... Rồi anh đã ra tay với người thân của mình...

Beyblade Burst: Xin Lỗi Vì Đã Là Kẻ Thứ BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ