Ngoại Truyện 1: Điều Tôi Muốn Nói (Lui Shirosagi)

611 35 12
                                    

Tiếng chuông tan học vang lên cắt ngang quá trình giảng dạy dở dang. Cả đám học sinh được chia thành ba loại, một là không thèm quan tâm gì ngoài việc chăm lo cho cái thân già yếu đang thiếu ngủ của mình, loại hai là loại chiếm đa số - reo hò vì cuối cùng cũng được lết cái thân thể trẻ trung, khỏe khoắn của mình ra sân để chơi thể thao, loại cuối cùng hẳn là thành phần dân tộc thiểu số - rên rỉ vì giờ học sao lại ngắn thế.

Lui đang đứng trên bục, đối diện cái bảng mà đưa mắt nhìn cái lớp nhao nhao. Biết rằng không nên giành mất thời gian thư giãn của lũ trẻ nên hắn cũng bỏ viên phấn xuống, đi đến bàn giáo viên chống một tay lên đó.

"Tất cả nghe đây."

Học sinh lập tức yên lặng.

"Lớp trưởng thu bài tập tôi đã giao tuần trước rồi để nó ở trên phòng giáo viên giúp tôi. Bài tập ngày hôm nay là từ trang 25 đến trang 30. Mấy thằng nào chưa làm bài tập chuẩn bị mặc đồ hầu gái vào giờ sinh hoạt trước trường tiếp theo. Ra chơi đi."

Lui ôm toàn bộ đồ nghề của mình rồi rời khỏi lớp học. Tiết dạy vừa rồi chính là tiết cuối cùng của ngày hôm nay. Thời gian rảnh của hắn giờ rất nhiều, hắn sải chân di chuyển lên trên lầu. Địa điểm hắn đến là một nơi quen thuộc - thư viện trường.

Hắn - Lui Shirosagi, một cựu học sinh của học viện Beigoma vào 10 năm về trước giờ đã trở thành một giáo viên dạy Hán ngữ, song song đó, hắn cũng kiêm luôn cả việc trở thành trợ lí đặc biệt của thủ thư viện Naoko Ishimori. Sau ngày hôm đó, Naoko vẫn tiếp tục làm việc ở thư viện, về phần gia sản nhà cô thì đang được anh chồng vừa đẹp trai vừa ga lăng vừa cưng vợ lo hết từ đầu tới chân.

Cũng như 10 năm trước, quyền sở hữu thư viện vẫn thuộc về Naoko, ngoài bản thân cô và Lui ra, chẳng có ai chăm lo nơi này nữa, một phần vì cả hai người họ đều thống nhất chung là sẽ tự mình lo liệu toàn bộ thay vì nhờ đến sự giúp đỡ của người ngoài, nghĩa là tiền bảo trì kệ sách, ghế, thu mua, phân loại sách đều là họ dùng chính sức của mình. Họ không muốn có bất kì dấu chân người lạ nào xuất hiện bên trong hồi ức của họ.

Ở thời điểm hiện tại, Naoko đang trong thời gian nghỉ hộ sản và đã sắp đến thời kì sinh nở. Đây đã là lần thứ hai cô mang thai và cả nhà cô đều háo hức chờ thành viên mới ra đời.

Trong khi người ta đang hạnh phúc bên gia đình cùng con cái thì Lui vẫn còn đang độc thân dù đã hơn 25 tuổi rồi. Hắn biết là hắn nên lập gia đình nhưng thật lòng hắn lại không muốn chút nào dù cảm thấy thật có lỗi với người nhà.

Giống hệt những điều mà Shu đã nói khi ấy, sau khi vụ án kết thúc, mái ấm gia đình vốn đã không hoàn hảo được chắp vá bằng sự nhẫn nhịn nay đã tan vỡ.

Cha mẹ hắn đã li hôn và điều ngạc nhiên là mẹ hắn chính là người đã chủ động yêu cầu, nếu không đếm xỉa đến việc bà căm ghét Nathalie cỡ nào thì việc làm của bà coi như quà xin lỗi muộn màng dành cho cha hắn hoặc chỉ đơn giản là cắt đứt hoàn toàn quan hệ hai bên. Dù là trường hợp nào thì bây giờ cha và mẹ hắn không cần phải ràng buộc lẫn nhau thêm nữa.

Sau khi li hôn, Lui chuyển qua sống với cha, còn người mẹ sau khi nhận được bản án đã không còn liên lạc gì thêm nữa.

Beyblade Burst: Xin Lỗi Vì Đã Là Kẻ Thứ BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ