Lời Bạt

454 30 5
                                    

Vậy là cuối cùng Mol cũng hoàn được quyển truyện đầu tiên trong đời rồi. Yay! ^ↀᴥↀ^

Tính ra bộ này ra vào năm 2019 và cho tới hiện tại đã tháng 11/2021 rồi. =="

Nhờ tự mình viết truyện nên tính ra cũng hiểu được sự kiên trì và chất xám của những tác giả có tên tuổi, dù là dân nghiệp dư hay dân chuyên nghiệp. Với tâm lí là một người đọc thích cày truyện với độ dài trên trăm chương, Mol quả thật rất hâm mộ họ khi có thể tạo ra cốt truyện hay và sở hữu lời văn phải nói là cuốn cực kì.

Dĩ nhiên, Mol chỉ là một đứa muốn thỏa mãn cái cảm giác thèm hàng vì hầu hết mấy cp Mol chèo chuyên gia là bè lá. 囧

Chẳng hạn như lúc đeo Bungou Stray Dogs, hai cái chiến hạm hùng mạnh là Soukoku và Shin Soukoku có cả đống hàng để ăn thoải mái nhưng không, Mol ship hai anh công của hai cái chiến hạm này lại, cũng tức là Dazai x Akutagawa và mọi người hiểu rồi đó. Thành ra Au nào viết bè lá cho tui gặm là tui coi như đại thần luôn. ( ̄¬ ̄)

Đối với fandom BBB, mấy bạn readers nào từng thuộc cái thời khoảng 2018-2019 sẽ hiểu cảm giác của một con chèo AllShu khi ấy là như thế nào. Khi thấy nhiều Au viết quá nên Mol cũng đu theo luôn và thật mừng là có thể hoàn truyện. Bây giờ Mol sẽ chia sẻ vài điểm khác về phiên bản đầu tiên và phiên bản hiện tại.

1. Ở phiên bản gốc, có bốn nhân vật chủ chốt là Lui, Shu, Free và Valt, trong đó, nạn nhân là Shu, thám tử truy tìm sự thật là Lui, hung thủ là Free và nhân chứng sống là Valt. Cuối cùng, thân phận của Free bị thay đổi.

2. Lúc đầu, Mol chỉ lấy hai mốc thời gian chính là hiện tại và mười năm trước. Khi Mol suy nghĩ về việc tạo ra nguyên nhân gây ra vụ án thì thấy nếu chỉ đề cập tới mâu thuẫn tình tay ba thì ngắn quá, rồi chẳng hiểu sao lôi ra tới tận mấy đời trước luôn. OTL

3. Có một số nhân vật đã bị cắt mất đất diễn hoặc là không thể hiện được đầy đủ chức năng của mình, có thể kể điển hình như Naoko, Zac và Xander.

- Xander trong truyện là con trai của một cảnh sát chức cao, Mol từng có ý định để Lui và cảnh sát hợp tác điều tra nhưng không thi triển được, vì vậy, nhiệm vụ của Xander giảm xuống thành đưa tài liệu.

- Zac vốn sẽ đóng vai người liên lạc thu thập tình báo thông qua mạng lưới quan hệ, và Mol cũng đã sắp để thanh niên bị tạt axit là họ hàng với Zac rồi để anh chàng trò chuyện với Lui nhưng tiếc là không có chỗ nào nhét vào được.

- Mol đã sắp xếp cho Naoko là một tiểu thư đầy quyền lực và trở thành một trợ thủ đắc lực của Lui nhưng có vẻ Mol không thể hiện điều này rõ lắm.

Và dĩ nhiên trong truyện còn nhiều sạn mà Mol chưa phát hiện ra.

4. Nhân vật bị thay đổi nhiều nhất là Nathalie.

Ở kịch bản gốc, Nathalie và Mizu là hai người hoàn toàn không hề liên quan gì nhau luôn. Nếu Nathalie là một nhân vật khác cho việc góp phần tăng drama cho truyện thì Mizu sẽ làm tròn nhiệm vụ là một miko bí ẩn trong ngôi đền bỏ hoang. Và quy trình thay đổi nó diễn ra na ná như sau:

Nathalie là mẹ ruột của Lui -> Nathalie là tình nhân cũ tình cờ gặp lại và muốn nối lại tình xưa với Ryohei (nếu theo kịch bản này thì Lui là đứa con bị lấy nhầm trong bệnh viện, Shu là con ruột của Ryohei) -> Nathalie là mẹ ruột của Shu.

5. Mấy nhân vật về sau như Hidetoshi hay bà Mirai thì hoàn toàn là do ngẫu hứng nhất thời, hên là còn chấp vá lại được. 囧

Trước khi dứt lời, Mol xin chân thành cảm ơn các bạn readers dễ thương đã đồng hành cho tới phút cuối cùng của truyện. Mỗi khi trông thấy lượt vote của các bạn, Mol như được tiếp thêm một phần động lực để mà viết tiếp.

Về kế hoạch sau này thì Mol cũng không dám hứa chắc gì cả. Mol có ý tưởng về vài vụ án hình sự nhưng khổ nỗi là có ý tưởng nhưng không có cốt truyện và kiến thức cần thiết, ví dụ như chức vụ của cảnh sát tại Nhật Bản hay các bộ phận làm nhiệm vụ của cảnh sát. 囧

Nếu có thể, Mol sẽ triển khai thử coi sao... ( ̄¬ ̄)

Giờ thì xin chào tạm biệt mọi người.

---o0o---

SƠ ĐỒ GIA PHẢ GIA ĐÌNH TRONG TRUYỆN

Chú thích: Dấu "?" là chỉ người mà năm xưa mà Shinjo đã bán vợ cho.

Chú thích: Dấu "?" là chỉ người mà năm xưa mà Shinjo đã bán vợ cho

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


🎉 Bạn đã đọc xong Beyblade Burst: Xin Lỗi Vì Đã Là Kẻ Thứ Ba 🎉
Beyblade Burst: Xin Lỗi Vì Đã Là Kẻ Thứ BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ