Người ta thường nói, một linh hồn khi vẫn còn tồn tại ở nhân gian thay vì siêu thoát thì thường có ước nguyện chưa được thực hiện.
Rời khỏi thư viện từng gắn bó với mình một thời, Shu nằm nghiêng người trên những chiếc ghế bị bỏ trống trong nhà thờ bỏ hoang mà suy nghĩ.
Toàn bộ khuất mắc của hai đời đều đã được giải quyết ổn thỏa. Ngoại trừ người đã chết là cậu và những người qua đường thì hầu như những người tham gia cuộc họp vừa nãy đều phải cùng nhau nắm tay đi đến sở cảnh sát.
Hidetoshi phạm phải tội mưu sát Nathalie bất thành và giết một mạng người là Shu.
Free gây ra thương tích nặng và đe dọa tính mạng của Shu và Valt.
Airiko là đồng phạm của Hidetoshi trong vụ việc Nathalie bị bắt cóc và phóng hỏa giết người.
Nathalie phạm phải tội giết hai người là bà của mình và em gái Mizu, dẫu mục đích của bà chỉ là muốn được sống nhưng giết người là giết người, không thể ngụy biện được.
Valt, Chiharu và Ryohei là những nhân chứng quan trọng, riêng Valt và Chiharu là nạn nhân may mắn còn giữ lại được cái mạng của mình.
Những kẻ làm chuyện sai trái đều sẽ nhận được hình phạt thích đáng nhất. Kẻ vui nhất có lẽ là Naoki vì cuối cùng cũng có thể giải được án oan của mình.
Về phần Shu, trong lòng cậu không hề có một chút cảm giác nào gọi là thỏa mãn hay nhẹ lòng, có một cục đá cứ treo lủng lẳng bởi một sợi dây vô hình trong suy nghĩ của cậu và cậu không có cách nào để cắt đứt sợi dây đi cả.
"Mẹ kiếp..." Shu chửi thề một tiếng.
Đúng lúc này, cánh cửa vốn đã khép của nhà thờ bị mở tung ra bởi một lực mạnh, miễn tai không có vấn đề thì có thể nghe thấy rõ ràng. Shu vốn đã nghe được song không hề có ý định quay đầu lại để nhìn mặt người vừa bước vào kia. Cậu nhẩm chắc chắn là Nathalie rồi, ngoài bà ta và cậu ta thì làm gì còn ai biết chỗ này nữa.
"Bình thường bà đi đứng thục nữ lắm mà, sao hôm nay bạo lực thế?"
"Là tôi."
Một tông giọng hoàn toàn khác biệt với người mẹ trên huyết thống của mình và nó không hề xa lạ gì cả. Shu ngoảnh đầu lại và thấy một người thanh niên đang thở hồng hộc đang nhìn chằm chằm vào cậu. Dù là hoàn cảnh hay thời tiết như thế nào, mái tóc của người này vẫn giữ được độ sáng theo một cách phi logic của riêng nó.
"Làm thế nào mà cậu tìm được..."
Shu nói giữa chừng thì gương mặt của Nathalie thoáng hiện lên trong đầu đã trả lời cho thắc mắc cậu đưa ra.
"À phải rồi... sao lại quên bà ta chứ?"
Cậu thở hắt ra một hơi rồi quay lại nhìn cái đầu lửa đằng kia.
"Ngồi đi."
Người cũng đã đến rồi, với lại cậu cũng có điều muốn nói nên lập tức gạt bỏ suy nghĩ đuổi người ra khỏi đầu của mình.
...
Lui đặt mông xuống bên cạnh hồn ma rồi bắt đầu điều chỉnh lại hô hấp. Mới vừa nãy, hắn đã chạy thục mạng đến đây vì sợ người cần tìm sẽ không có mặt ở đây, dù Nathalie đã chủ động cho hắn biết địa điểm này song lại không có điều gì chắc chắn là Shu sẽ ở yên ở một chỗ cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Beyblade Burst: Xin Lỗi Vì Đã Là Kẻ Thứ Ba
FanfictionHọc viện Beigoma đang trải qua quãng thời gian yên bình bỗng chốc bị khuấy động bởi một tin đồn kì lạ ở thư viện. Lui Shirosagi, học sinh năm nhất của học viện, vốn không hứng thú gì với tin đồn trên nhưng vì lí do nào đó mà chính hắn đã đặt chân đế...