Chương VI

169 22 0
                                    

"Vậy là sáng hôm nay cô ấy đã ra khỏi nhà từ sớm và chú cùng Naruto đến đây để thăm thầy Jiraiya và Minato đúng không ạ?”

Sau khi chăm chú lắng nghe câu chuyện chuyện được kể bởi người đàn ông trẻ tuổi, cô bé Kushina trong bộ quần áo thể thao rộng thùng thình tựa như cũng đã suy nghĩ đến chuyện gì đó. Kushina vừa chỉnh lại tư thế của ngồi của Naruto, gỡ bàn tay nghịch ngợm đang nắm lấy tóc mình với ánh nhìn “đe dọa”, rồi lại cau mày ném ánh nhìn không có thiện chí về phía cha thằng bé.

“Theo cháu thấy chắc là chú đi ngoại tình với nhân viên mới, bị vợ chú phát hiện nên cô ấy mới nổi giận thế thôi.” 

Nghe được lời buộc tội này, Minato không khỏi lộ ra nụ cười khổ sở. Thực ra, đáp án mà cô bé tương lai sẽ là vợ anh đưa ra, người đàn ông tóc vàng cũng lường trước được. Đừng nói là Kushina, đây chắc hẳn cũng là suy nghĩ chung của không ít người khi nghe được câu chuyện vừa rồi. Nhất là khi trong lời nói bực tức của vợ anh lại còn nhắc đến mấy chữ “cô nhân viên mới”. Người đàn ông có mái tóc màu nắng thừa hiểu vợ mình vẫn luôn được ví là quả ớt rất cay mà không ai dám đụng đến, anh thì lại có nhân duyên với người khác quá tốt, ngoại hình ưa nhìn, tính tình lại cẩn trọng, ôn hòa việc Namikaze Minato được nhiều người để ý không phải là chuyện lạ với anh và những người xung quanh, nhất là cô – người vợ đầu ắp tay gối quen anh từ thuở còn cắp sách đến trường. Nhưng Minato có thể dám thề, lần này anh hoàn toàn không hiểu gì hết. Cả ba nhân viên mới vào đều rất mẫn cán, thời gian họ gặp nhau đều là vì công việc, các cô ấy cũng không có ý định thân cận gì với anh. Huống hồ … 

“Sao có thể chứ? Nếu mà chú thật sự có làm điều khuất tất sau lưng vợ mình thì thấy cô ấy nổi giận phải hiểu ngay ra rồi, đâu cần suy nghĩ nhiều đến vậy. Hơn nữa, vợ chú cũng chưa hề có cơ hội chạm mặt với mấy nhân viên mới, lấy đâu ra chuyện ghen tuông chứ?”

“Cháu không tin đâu, vợ chú không thể nào tự nhiên lại nổi đóa được, chắc chắn là có lý do gì đó. Không vì chú thì cũng là vì mấy nhân viên mới của chú thôi. Đúng chứ, Naruto?” 

Vừa bĩu môi, cô bé có mái tóc màu đỏ tươi như son được buộc đuôi ngựa lại cúi mặt xuống, cọ má vào cậu bé đang nghịch tóc mình. Như thể đồng ý lại với ý kiến đó, Naruto lại còn gật gật cái đầu nhỏ, bật cười khanh khách mấy tiếng liên tục. Hành động “đồng mẹ đồng con” này một lần nữa khiến cho người đàn ông trước mắt được dịp dở khóc dở cười. Anh thật sự bị vợ con đá ra ngoài sân rồi mà. Đúng lúc, người đàn ông ấy từ bỏ hy vọng tìm được manh mối gì đó từ chỗ vợ mình ở quá khứ, Kushina lại bất ngờ lên tiếng vô cùng nghiêm túc.

“Nói vậy thôi nhưng cháu nghĩ cô chú cũng nên ngồi lại với nhau nói chuyện cho rõ ràng đi. Minato vẫn hay lải nhải là cón hiều việc chỉ khi đối mặt cùng nhau thì mới giải quyết được ấy.”

Dừng lại một chút, gương mặt bầu bĩnh của cô bé như sáng lên với một nụ cười thật tươi, thủ thỉ với đứa trẻ mà mình mới vừa gặp đang ngồi trong lòng mình. 

"Mong hai người sẽ sớm làm lành, nếu không bé con sẽ buồn lắm nhỉ? Naruto?” 

Trong thoáng chốc, vẻ đăm chiêu trên gương anh tuấn tựa như được giãn ra, Minato chống một tay xuống bàn, khóe miệng không khỏi cong lên khi nhìn thấy hai người trước mặt đang chơi đùa cùng nhau. Theo trí nhớ của mình, Minato anh và Kushina năm mười hai tuổi vẫn chỉ là một đôi bạn kỳ lạ vì sự trái ngược của nhau. Khi ấy, anh vẫn còn quá nhỏ để biết rung động là gì, nhưng rồi ngày tháng trôi đi, tình cảm tích lũy lớn dần theo thời gian con người ta trưởng thành. Chính Minato cũng chẳng biết từ lúc nào mình bắt đầu thích cô bạn thân nóng nảy, bạo lực này. Anh chỉ biết lần đầu tiên mình thầm thừa nhận nó là vào năm mười bảy tuổi – khi hai người vừa bước vào năm học thứ hai của cấp ba. Ngẫm lại thì, anh cũng tò mò không rõ là từ lúc nào trong lòng Kushina có hình bóng của mình nhưng đương nhiên, Minato sẽ không bao giờ thử hỏi việc đó. Anh không muốn bữa tối của mình sẽ biến thành đống hổ lốn với thứ hương vị và màu sắc không dành cho nhân loại sau một ngày mệt mỏi đâu. Cho nên nghĩ đến nghĩ lui, có lẽ, đây gần như là cơ hội duy nhất để người đàn ông có mái tóc màu nắng được quyền “trẻ con” tìm hiểu về bí mật của vợ mình.  

[Hoàn][Shortfic][MinaKushi] Giai Điệu Của Ngày ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ