Phiên ngoại 2:

262 22 4
                                    

Nhất định mình đã bị lên cơn sốt đến mức sinh ra ảo ảnh rồi, hoặc ít nhất, đây chỉ là giấc mơ, thiếu niên thiên tài của Konoha thầm nhủ, đưa tay luồn vào mớ tóc màu nắng của mình. Chuyện phi logic như vậy vốn chỉ tồn tại ở mấy cuốn tiểu thuyết, truyện tranh hoặc phim ảnh mà thôi, làm sao có thể có thật chứ? Đây là hiện thực ư? Rằng Namikaze Minato ở độ tuổi ba mươi hai đã là người đàn ông thành đạt, là chủ nhân của một căn nhà bề thế và kết hôn và có con với ... mối tình đầu là Uzumaki Kushina. Thật là một viễn cảnh hoàn mỹ đến mức khó tin. Minato bỗng chả biết mình nên vui, nên lo lắng hay nên xấu hổ cho đúng, quá nhiều cảm xúc chồng chéo lên nhau làm thiếu niên mười hai tuổi gần như hồn lìa khỏi xác trước cú sốc quá lớn. Hãy tưởng tượng đến bản thân mình, bỗng một ngày đẹp trời và bằng một cách thần kỳ nào đó đến được tương lai - nơi bạn nhận ra mình đã kết hôn và có con với cô bạn cùng lớp, bất kỳ ai vào tình huống đó đều sẽ được trải qua cảm giác rối rắm của Minato lúc bấy giờ. Thiên tài hay học sinh xuất sắc thì cậu vẫn chỉ mới mười hai tuổi mà thôi, những chuyện như vậy thật sự nằm ngoài sự hiểu biết của một thiếu niên. 

Minato thở hắt, từ từ cảm thấy cổ họng mình bị cảm giác chông chênh, bất an lấp kín. Rồi một cách vô cùng chậm rãi, thứ khó chịu ấy cũng dần vơi đi, để cho tâm trí thiếu niên tóc vàng ấy giãn ra đôi phần. Cậu hướng mắt về phía những con số vô tri ở trên cánh tay mình, đoán chừng đây là thiết bị có liên quan đến cái giả thuyết du hành thời gian đáng sợ này. Vậy đợi đến lúc nó quay về con số không - điều sẽ xảy ra trong hơn một giờ tới có lẽ, cậu sẽ có thể quay lại thế giới của mình. Nghĩ thế, tâm trạng nặng nề của Minato cũng dần tan đi. Cậu bước qua những chiếc kệ chất rất nhiều đồ lưu niệm và các bằng, giấy khen có tên mình, bước ra khỏi thư phòng với đầy những nghĩ suy. Nhớ lại chuyện khi cậu mới vừa tỉnh lại và xâu chuỗi lại mọi sự kiện, vậy thì cuốc điện thoại của người phụ nữ kia là ý chỉ cậu, Kushina và đứa con của hai người bọn họ sao? 

Trong một chốc, sự hoang mang lại trở lại với thiếu niên nhà Namikaze. Trong tương lai, cho dù có vợ đẹp, con ngoan, gia đình khá giả thì cậu vẫn đi ngoại tình lại còn để cho kẻ thứ ba gọi điện thoại về quấy rối gia đình mình? Không thể nào, làm sao cậu có thể biến thành một gã đàn ông khốn nạn đến như vậy được! Tuy rằng là học trò cưng của kẻ được mệnh là Tiên Nhân Cóc nổi tiếng dê xồm, mê gái, bị nhồi nhét vào đầu kha khá thứ không phù hợp với độ tuổi nhưng Minato vẫn là một đứa trẻ ngoan. Cậu không biết vì sao thầy của mình lại cứ phải nhìn trộm ở suối nước nóng để rồi bị cô Tsunade đấm đến mức nhập viện, trong đầu óc non nớt của thiếu niên chỉ có lời dạy của mẹ rằng việc nhìn trộm người khác là không tốt. Ở tuổi mười hai, Minato chỉ mong sau này mình có thể lấy một người vợ có thể hiểu mình, cùng nhau sống cuộc sống hòa thuận như ba mẹ mình. Hiển nhiên, cậu chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ lừa dối cô gái đó để tìm một mối quan hệ ngoài luồn, nhất là khi giữa hai người còn có một đứa con nhỏ như vậy.

Đang lúc hoài nghi cuộc đời, hoài nghi chính bản thân mình, bụng của thiếu niên lại vang lên vài thanh âm chẳng có gì dễ nghe, nhắc chủ nhân của mình rằng cậu đến giờ vẫn chưa bỏ gì vào bụng. Tạm gác lại cái viễn cảnh đáng sợ về một Namikaze Minato đốn mạt, thiếu niên tóc vàng lê bước chân tìm đến căn bếp của nhà "mình." Trông tất cả mọi thứ vô cùng sạch sẽ và tươm tất, trên tủ lạnh còn có tờ giấy ghi chú của Kushina dành cho cậu ở tương lai.

[Hoàn][Shortfic][MinaKushi] Giai Điệu Của Ngày ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ