Chương II

281 30 0
                                    

"Vậy Minato có việc phải sang thị trấn lân cận từ sớm sao? Tại sao em lại không nghe cậu ấy nói gì?"

Đứng trước phòng kí túc xá nam, cô bé có mái tóc đỏ buộc đuôi ngựa, trên mặt còn băng cá nhân vài chỗ do trận ẩu đả ngày hôm trước không khỏi cau mày khó hiểu, nhìn lên ông thầy kiêm quản lý của khu nhà của cậu bạn thân. Mặc trên người bộ quần áo thể thao như trên sân bóng đá, trừ mái tóc đỏ dài quá vai ra, Uzumaki Kushina năm mười hai tuổi chẳng có một nét nào giống một cô bé - mọi người vẫn hay bảo thế. Nhưng đấy chẳng phải là vấn đề khiến cô gái nhỏ ấy bận tâm, dù sao, thoải mái vẫn là ưu tiên hàng đầu của Kushina. Vốn là một học sinh từ nơi khác chuyển đến thành phố Konoha vào năm ngoái, với ngoại hình đặc biệt,  tính cách lại có phần bốc đồng và sẵn sàng đấm vào mặt những kẻ bắt nạt mình,  bạn bè của cô bé tóc đỏ vốn không thể xem là nhiều. Bạn thân khác giới duy nhất  thì chỉ duy nhất Namikaze Minato. 

Điều đặc biệt là ngược lại với một cô bé chỉ có học lực trung bình khá và nghịch ngợm như con trai như Kushina, cậu bé mang họ Namikaze lại là học sinh đạt chuẩn "con nhà người ta". Lớp trưởng, chăm ngoan, hòa nhã, dễ gần với số lượng bạn bè có thể rải đều hết tất cả các khối lớp trong lẫn ngoài trường và hơn hết, cậu luôn có tên và đứng đầu trong danh sách mười học sinh xuất sắc nhất khóa. Trừ việc chỉ xuất thân từ gia đình bình thường ra thì Minato thật sự minh chứng sống cho kiểu nhân vật Mary Sue bước ra từ trong sách. Đấy cũng là lý do không ít người phải trố mắt ngạc nhiên khi hình mẫu lý tưởng trong mắt thầy cô và phụ huynh như Minato lại kết bạn, rồi trở thành người hiếm hoi có thể thân thiết với cô bé chuyển trường nghịch ngợm như Kushina. Chuyện bí ẩn ấy không chỉ lưu truyền trong ngắn hạn mà dần trở thành đề tài được bàn tán chẳng khác gì truyền thuyết đô thị, chuyện ma trường học được phổ cập cả ba cấp học ở hệ thống trường Konoha.

Sắp đến mùa thi giữa kỳ, vì mong thành tích  thành tích của Kushina sẽ có thể leo lên được nhóm giữa lớp, Minato đã cố gắng thuyết phục kéo cô bạn thân học nhóm của mình suốt mấy hôm liền. Vậy mà, buổi sáng đầu tiên trong kế hoạch mà cậu bé thiên tài chuẩn bị, cậu đã cho cô bạn thân leo cây hết một giờ đồng hồ và giờ đây lại để cô ném ánh nhìn đầy ngờ vực cho thầy giáo "ruột" của cậu như Jiraiya. 

Đáp lại cái nhìn như sắp thiêu chết người ta của cô học trò mà mình còn chẳng do mình dạy, người đàn ông tóc bạc không khỏi có phần chột dạ, đáp lại vô cùng qua loa. Thực tâm mà nói, Jiraiya vốn không phải là người giỏi nói dối, nếu có thì nó cũng là lúc ông dỗ ngọt mấy em gái trẻ trung, xinh đẹp và ngọt ngào mà thôi. Về điểm này thì Uzumaki Kushina trước mặt ông hoàn toàn không đạt chuẩn. Huống hồ, ông lại vừa chứng kiến một sự kiện "huyền ảo" đến mức khó tin đến từ cậu học trò cưng, cú sốc mà nó mang đến đủ để ông trở thành một diễn viên dở tệ đến mức ai cũng nhìn ra sơ hở. 

"À thì ... Sáng nay nó bảo gấp quá nên... Nên mới không kịp báo lại với nhóc, vậy đấy!"

Dĩ nhiên, với cái vẻ mặt không tự nhiên đó, ông không thể nào hoàn thành "nhiệm vụ" mà mình được giao. Kushina không những không hề bỏ về mà còn chống tay lên hông, vẻ mặt lộ rõ vẻ nghi ngờ khi bắt đầu nhìn ngó xung quanh, bĩu môi nói. 

[Hoàn][Shortfic][MinaKushi] Giai Điệu Của Ngày ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ