Chapter 33: Truthful lies
Tawanan, sigawan, usapan ang naririnig ko sa loob ng apat na sulok na kwartong ito naka tali ng mahigpit ang aking mga kamay at paa wala akong alam na naiisip kundi ang umupo lamang dito at pagmasdan ang kasamaan ng mga nasa harap ko.
"Ayokong bantayan siya Dad" rinig kong sabi ng maputing babae na nakaupo sa lamesa habang pinapaikot ang isang dagger sa kaniyang daliri.
"Don't worry, I won't leave her when theclock strikes 4 and her friends are still not here.." he looked at ame and smile "she die".
"You don't have to wait, you can kill me anytime" hindi ko alam kung bakit niya kailangang antayin ang mga kasama ko kung papatayin niya din naman akao sad ulo. Nagsasayang lang siya ng oras.
"How about let's talk about you dead father?" he said, I looked at him with a disgusting look, "Once upon a time a stupid guy named Danny Sarious, we were best friends-"
"And what? You got betrayed? Well shame on you, you deserve everything they did to you!" I cutted his words and spit.
"Shut up and don't talk like that to my Dad!" sinampal ako ng babaeng kanina pa nagiinarte, aba akala ko si Megan lang ay may karapatang maging ganyan. Siya din pala?
Ang gulo nila dito, nagtatawanan lang sila kahit na may nasasampal sa harap nila well, I don't blame them I am their enemy.
"Piper my daughter, relax and haave some fresh air she doesn't know anything about her Daddy" he smiled evilly and gestured his daughter to leave for a while.
"Now, your Dad was my friend and yes, he betrayed me he took everything he took my ideas in the story I wrote then in the end we both died. Your Father killed me and his own self-"
"THAT IS RUBBISH! HE CAN'T KILL HIS SELF!"
"He can, he doesn't have a choice but to kill me because the people knew that the story he wrote wasn't originated from him, it was mine! He took it for years and came back and killed me because people already knew that I am the one who wrote it! Your Father was so scared to lose everything even you and your Mother! And the he chose to die...With me so that people will think I killed him for revenge."
"That is not true! You are lying!!"
"You can say all you want to say Hija, I swear to you Father's grave that what I am saying is true and how can you say? You haven't met your Father right?" he smirked.
"LIES!"
"Shut the hell up little girl! If I can't kill your coward Father, then I guess I should kill you since you are the only remaining relatives he have" he took his wand out and pointed it on my forehead.
Everything he said made sense, totoo nga ba lahat ng iyon? Hindi ko alam ang tungkol sa aking magulang pero alam kong hindi kayang gawin iyon ng aking Tatay....Tama nga ba ang aking mga naiisip? Hindi niya kayang gawin yon?
I froze, I closed my eyes trying hard not to cry...Why am I feeling like this? Parang ayoko nang lumaban pa hindi ko pa nga nasasaktan ang lalaking nasa aking harapan. Dumilat ako...
I saw my a woman and a man standing behind him they're looking at me...Smiling.
"You are choosing the wrong choice anak..." The woman said and that is when I heard a loud voice coming from the big window behind my...Parents my dead Parents.
" Stupefy!" I heard Blaze's voice Nakita kong may tumumbang lalaki na nasa tabi ko lamang. A few minutes nagising na ako sa katotohanan they cam back for me...Pero hindi lang sila...Dahil lahat sila ay nandito nasa likod nila Blaze ang mga students na iniwan naming sa camp site...Na andito din silang lahat also the teachers, napanganga ako sa gulat they all came here to save me.
Sa gitna ng pagda drama ko I felt Gwydion's presence behind me tinatanggal niya ang mga tali sa aking kamay habang ang ibang kalaban ay nakikipag sugudan na sa iba. Nawala na sa paningin ko si Cavelin hindi ko alam kung nasaan na siya, pero ang gusto ko munang magawa ngayon ay ang tulungan ang aking mga kasama.
Natanggal na ni Gwydion ang mga tali sa kamay ko tumayo ako at niyakap siya ng mahigpit, he cupped my face and kissed my forehead "I was so worried!" I just smiled at him.
"Lovebirds! Pwede ba mamaya na kayo mag harutan? Nakikipag laban ako dito na may pait na nararamdaman mga utol respeto!!" Nataw ana lang ako sa asinabi ni Pollando. I kissed Gwydion's cheeks at tumakbo na ako papalayo sakaniya, kailangan kong mahanap si Cavelin I need to end this bloodbath.
Hindi pa ako nakakalayo, may humarang na ka agad sa akin... Siya yung anak ni Cavelin na mukhang tanga kanina pa pinaglalaruan ang kaniyang dagger.
"Hmm, no one allowed you to escape Baby Gin, I won't let you have him and of course I won't let you hurt my Father." She said habang pinaglalaruan niya ang kaniyang buhok.
"Get out of my way"
"Make me."
Aba, mas malala pa ang bunhi nito kesa kay Megan.
"Umalis ka kung ayaw mong masaktan" I whispered to her, she smirked and acted like she is scared.
"S-should I be scared?" She said habang pilit na nag stu-stutter.
"Mukha kang tanga alam mo yon? Alis nga sabi-" She grabbed her dagger and agad na iginasgas ito sa aking pisngi, nakaramdam ako ng hapdi I felt my blood on my cheeks slowly falling down like a tears.
"Oops sorry sadiya." She said and laughed, sa gigil ko sakaniya kinuha ko ang dalawang dagger na nakaipit sa legs ko simula kanina. Lumapit ako sakaniya at umilag ka agad ng nag amba siyang tamaan uli ako ng dagger niya. She smirked.
"I am not letting you hurt me" she said,
"Sorry hindi ako mahina" I replied before I sliced my dagger to her face too, "Sorry sadiya" I teased.
Hinawakan niya ang pisngi niya at tumingin sa akin ulit umirap siya at Nawala na ang kaniyang ngiti kanina.
"How dare you-" hindi pa siya nakakagalaw dalawang dagger ang lumipad sa tuhod niya buti at gumasgas lang hindi siya napuruhan wag niya akong aartihan.
Napaupo siya sa sahig at sumama na lalo ang kaniyang tingin sa akin, I smiked at pinaikot ikot ulit ang aking dagger sa aking mga daliri.
"Hmm, pagod kana agad?" pangasar ko, nakita kong natulo ang dugo mula sa kaniyang tuhod pababa sa kaniyang paa.
Pinalipad niya ang nag iisang dagger niya at sakto din na tumama sa kamay ko mabuti at gasgas lang din pero pasalamat siya hindi ako maarte like her! Nakita ko si Rita na nasa tuktok ng maliit na building hindi kalayuan nag wave pa siya ng kamay gesturing me na siya na ang bahala sa babaeng kaharap ko ngayon.
Tumango ako sakaniya alam ko naman na kikita niya ako dahil sa riffle niya na thumbs up siya at bumaril sa sahig na kinatatayuan ng babaeng nasa harap ko.
"AH! WHAT WAS THAT-" pumutok ulit si Rita, tinamaan niya ang dagger na hawak niya.
"Piper let's go!" kinuha ng isang lalaki ang kamay ni Piper at sa isang iglap usok na lang ang nakita ko at bigla na lang silang nawala.
Tumakbo na ako papalayo kailangan ko na talagang makapunta kay Cavelin ayoko ng magsayang pa ng mga oras.
YOU ARE READING
Ginger (And the Wizard Land)
RomanceWhat if the world you live in is not the world you came from? Is there other world? 📌Note Released: January 27 2021 Ended: October 23 2021