Chapter 35: The Last Revenge
"GINGER!!!" napatalon ako sa gulat, bigla ako tinulak ni Pollando, napa upo at napapikit ako ng mata sa lakas ng tulak niya.
"Noooo!!!!" narinig ko ang sigaw ni Analyd, dinilat ko ang mata ko at nakita kong buhay pa ako...Sino ang natamaan? Tumayo ako at lumabas sa likod ni Gwydion Nakita ko ang panlalaki ng mata ni Piper ng makita niyang hindi ako ang natamaan niya.
Napa upo ako...
He saved me...
"Pollando n-no" ang tangi kong sinabi hinawakan ko ang kamay niya habang siya ay naghihingalo, "No no I'm so sorry why did you do that I-I c-can save myself..." he smiled.
"I'm glad your safe-"
"No..!!" Tinulak ako ni Harmony at niyakap si Pollando "You can't do this to me Pollando no no, you told me y-you will stay with me kahit na hindi kita m-mahal diba? So s-stay with me I will love you until the day that I'll die so p-please stay with me..." Humagulgol na siya wala na ang malalalim na paghinga ni Pollando, mabilis na tumulo ang mga luha ko.
Narinig ko ang tawanan ng mga masasamang tao na nasa harapan namin.
"I hate watching you being dramatic" Piper said, Nakita kong tumayo sa pagkakahiga si Cavelin...How is he still alive?
"It's fun watching you being hurt emotionally Ginger, mas masaya siguro kung papanoorin kitang masaktan physically" he said in a cold tone hindi ko na kaya ang mga nararamdaman ko. Gusto kong pumatay ng tao.
"You killed them, you killed innocent people!"
"That's my job sweetie, watching people....die"
"Ginger, let's get out" rinig kong bulong ni Gwydion, pero hindi na niya natuloy ang sasabihin niya ng makaramdam sila ng pag uga ng paligid. Nakatingin lang ako kay Cavelin wala akong ibang iniisip kundi ang mapatay siya sa mga kamay ko. Sumabog ang mga babasagin na nasa paligid naming, kumulimlim ang langit at kumulog na ng malakas.
"Before you kill me..Make sure to kill the other me first"
Lumutang silang lahat maliban sa akin at kay Cavelin, he slowly took out his wand.
"That won't do anything"
"Oh really? Avada Kedavra-" I took out my wand and I immediately blocked his spell, ramdam ko ang galit ko I can feel it...the tension "Is that all you can do?"
Bumulong siya sa sarili niya which made me to lose control, bumagsak sila Gwydion at agad naman nila akong tinutulungan, naninigas ang buong katawan ko I can't breath I feel like someone is choking me.
"You think I am weaker that you? I am just starting Ginger" tumakbo siya papalapit sa akin, mabilis...sobrang bilis hawak niya ang kamay ko at wala na akong makita sa bilis ng takbo niya, kinakaladkad niya lang ako.
Huminto siya sa isang mataas na cliff I looked down nakita ko ang dagat na sumasampal sa malaking lupa na kinakatayuan ko ngayon. I looked at him again with my anger.
"You're eyes has so many colors eh? I see your eyes is now red"
I felt something...
"You have your own power, it's not yet awake" Tita Jane said before we enter the classroom.
Nakaramdam ako ng init sa buong katawan ko, I looked down to my feet and I saw some fogs coming out from my body, tinaas ko ang kamay ko as I feel something good feeling ko nag iinit ang buong katawan ko in a good feeling.
I touched my hair it's red...
"It's awake" I whispered to myself and I smiled.
"Stop with that and fight me you coward!" He said desperately, "I'll kill you in just one snap-"
Tinuro ko siya at tinuro ko ang isang malaking bato, lumipad siya ng mabilis at humampas sa bato he growled and stood up.
"I see you got your powers eh?" he smirked and whispers a spell to his self.
I blocked his spells gamit ang pag control ko ng maayos sa aking katawan.
I looked at him again which made him to kneel down, I am the one who is controlling him now. Lumapit ako sakaniya at hinawakan ang buhok niya, "You stinky man" I grabbed my dagger at tinapat yun sa mukha niya lumabas ang dugo sa pisngi niya ng magdikit ang dagger ko.
Hindi nagtagal ay tumalsik ako papalayo muntik na akong mahulog sa cliff kung hindi ako nakahawak sa bato. He went to me and laughed.
"Let's end this here" kinuha niya ang baton a hinahawakan niya pero bago pa ako mahulog ay hinila ko ang paa niya.
"Let's die together" I said, nahulog kami sa malaking dagat I didn't know how to swim I closed my eyes when I felt the waters hugging my body.
I feel peaceful here.
Isa lang ang naramdaman ko....Hindi ako nawawalan ng hininga sa ilalim ng tubig I opened my eyes when I saw Cavelin swimming papunta sa akin agad kong kinuha ang wand ko at tinapat yun sa kanya.
It seems like hindi siya nakakahinga unlike me, so lumangoy din ako papalapit sakaniya he was about to grab my hair when I grabbed his feet, lumangoy ako sa pinaka ilalim habang hawak ang mga paa niya I need to kill him here and now.
Pero hinila niya ang buhok ko at tinapat ang wand niya sa itaas, mabilis ang nangyari we both flew up at nahulog kami sa lupa ulit I looked around I saw a well behind him.
This place looks familiar...
"Oh, dejavu? Your Father killed me here" he pointed the well, nanghina na ako sa tagal naming sa ilalim ng dagat kanina napa luhod ako, gasping for air, "I SEE YOU'RE DYING!! FINALLY I WON!" He cheered, sinipa niya ang mukha ko at umikot habang natawa kinuha niya ang wand niya at tinapat yun sa akin, "Paalam Ginger, you won't be able to watch me kill your friends but don't worry magkikita din kayo-"
"Sarious!!" sigaw ko ng itinapat ko sakaniya ang aking wand, tumalsik siya paatras at nahulog sa well. Tumakbo ako papunta doon to see if he really did fell.
"NOOOOOOOO" I heard him scream nawala din ang sigaw niya ng marinig kong bumagsak siya sa pinaka ilalim. I smiled to myself...I did it, I killed him.
I looked at the sky and smiled to myself again, tumulo ang mga luha ko I close my eyes "I did it Mom...Dad... Papa...Pollando, I killed him for you all" I cried, andaming namatay sa gulong ito dahil sa akin I don't deserve to be in here I should've die with Cavelin. Hindi na ako inosente dahil nakapatay na ako.
Napa luhod ako sa iyak.
God gave me another life, there are people who sacrificed for me and keeping myself safe is enough for me to repay them. Tumingin ako sa harap ko and I saw my Mother, Father, my Papa and si Pollando, behind them there are students who died in the war earlier. I smiled to them while my tears are falling.
"Thank you...." Ang tangi kong sinabi, naka ngiti silang lahat sa akin. I smiled and I stood up at naglakad na papaalis. I have my friends who's waiting for me.. I have Gaykon my home.
YOU ARE READING
Ginger (And the Wizard Land)
Roman d'amourWhat if the world you live in is not the world you came from? Is there other world? 📌Note Released: January 27 2021 Ended: October 23 2021