Chương 6: Hung thủ là ai?

3 0 0
                                    


Sáng sớm cô và cậu Cảnh Minh đã cùng nhau lên quan, dọc đường cậu có liếc nhìn qua cô mấy cái, cậu liền cất lời:

"Chị dâu này, chuyện đứa trẻ đó là sao?"

Cô quay qua nhìn cậu, miệng cô bỗng ấp úng rồi tìm câu trả lời. Phải trả lời thế nào mới đúng đây, đang phân vân có nên nói cậu nghe không, vì dù sao ngoài cậu Cảnh Minh ra thì tất cả những người còn lại không có ai đứng về phía cô cả:

"Tôi bị ma dẫn ra đó, rồi tôi bị xúi nhảy xuống vớt xác lên!"

Nói rồi cậu không tỏ vẻ bất ngờ lắm, chỉ nhẹ nhàng gật đầu rồi nói:

"Chị không sao là tốt rồi, nhưng mà nếu quan có hỏi chị không được nói như vậy. Họ sẽ không tin, chị hãy nói là lỡ chân té xuống. Rồi đạp trúng đứa trẻ, sau đó chạy về nhà gọi tôi ra vớt, như vậy mới có lợi cho chị. Đằng khác chị có chứng cứ ngoại phạm, chị chỉ mới đến thôn Đại Cát hôm trước, mà đứa trẻ đó chết đã hai ngày rồi!"

Cô quay qua lo lắng nhìn cậu.

"Nhưng mà, nếu họ nghi ngờ cậu Cảnh Minh thì sao?"

"Tôi sẽ tự biết cách trả lời, tôi sẽ không sao, dù sao tôi cũng là con trai nhà họ Hoàng, họ có ba cái mạng cũng không dám động đến tôi!"

Cô gật gật rồi nói nhỏ:

"Nhưng sao tối đó cậu biết mà ra cứu tôi vậy?"

"Tình cờ thấy thôi, tôi kêu chị nhưng không thấy chị trả lời, tôi bèn đi theo. Không ngờ thấy chị nhảy xuống đó!"

Nói rồi chợt tiếng chân ngựa dừng lại, sau đó tiếng phu xe gọi, biết đã đến nơi cậu liền nắm vai cô một cái trấn an, cô gật đầu cái rồi bước xuống xe.

Khi cô xuống nhìn xung quanh một lượt, trước cổng quan có rất nhiều người dân bu ở đó nghe xét xử. Cô nhìn qua một lượt, thấy họ xì xào cô chỉ từ từ lướt qua, ai cũng nhìn cô, lát sau vào tới sân có quan ngồi trước thềm. Trên bàn còn có rất nhiều giấy mực, hai bên có rất đông lính gác, trên tay còn cầm vũ khí, cô liếc qua nhìn thì chợt tiếng gõ mạnh vang lên.

"Quỳ xuống! "

Cô giật mình rồi quỳ xuống, cậu Cảnh Minh đi sau liền đỡ tay cô, không cho cô quỳ.

"Hoàng Cảnh Minh xin bái quan!"

Mặt ông ấy liền giản nở ra rồi cười cười đáp:

"À hóa ra là cậu Hoàng, thất lễ quá, bây đâu lấy ghế!"

"Không cần đâu, tôi chỉ cần đứng là được, đây là chị dâu tôi, người đã phát hiện ra cái xác tối qua!"

Cậu chỉ qua cô rồi nói tiếp:

"Sức khỏe chị ấy không tốt, nên mong quan đừng để chị ấy quỳ!"

Quan liền đổi sắc mặt ngay, vâng vâng dạ dạ liên tục, nãy giờ ai nói gì nói. Cô vẫn nhìn chăm chăm vào cái xác rồi giở tấm vải trắng lên, có mấy người bước ra ngăn cản. Cậu Cảnh Minh đều chặn lại, quan cũng chiều ý cậu nên cho cô xem xác, cô đi vòng vòng rồi lật tay qua, kiểm tra mấy chỗ trên người đứa trẻ, cô liền nói:

 Nàng dâu thứ bảyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ