Chương 10

4.8K 297 52
                                    

Dịch: Tồ Đảm Đang

Buổi trưa, chuyến bay cuối cùng cũng hạ cánh.

Bên ngoài sân bay là một màn mưa lất phất. Tôi mở điện thoại lên thì thấy ba gọi cho tôi mấy cuộc điện thoại.

Tôi gọi lại.

"Ba, con không kịp chuyến bay nên về trễ, bây giờ mới tới nơi."

Ba bên đầu máy bên kia trả lời.

"Bình an quay về là được rồi. Bây giờ con về nhà một chuyến, ba định nói chuyện với em con một chút. Chuyện trên mạng con thấy chưa? Mẹ con hôm nay dẫn bà nội đi kiểm tra sức khỏe rồi, ba không muốn bà nội con biết chuyện."

"...Con biết rồi."

Tôi lên taxi về thẳng nhà.

Màn hình trên xe đang chiếu tin tức giải trí, tất cả đều liên quan đến Trì Hựu Lân. Tôi quay đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ.

Về đến nhà, giọng nói của ba tôi vọng ra từ chỗ gần cửa ra vào.

"Ý công ty con là gì?"

Tôi đặt hành lý xuống, đi vào trong.

"Bọn họ muốn xem con có dự định gì."

"...cho nên con thật sự thích người đồng tính?"

Tôi bước đến gần chậu hoa chạm khắc bên cửa sổ, ánh mắt Trì Hựu Lân và tôi chạm vào nhau. Hắn trả lời câu hỏi của ba tôi.

"Con không biết, nhưng con muốn thử xem sao."

Bước chân tôi dừng lại.

Ba im lặng một lúc lâu "Trì Hựu Lân,..." người lớn trong nhà rất ít khi gọi cả tên họ Trì Hựu Lân như vậy. Giọng điệu của ba tôi rất nghiêm túc, "Đây không phải trò chơi, nếu xu hướng tính dục của con là như vậy, ba có thể chấp nhận, nhưng nếu con chỉ muốn 'thử' với đồng tính trong tâm thế chơi đùa như vậy, đây là vấn đề về đạo đức, con có hiểu rõ được sự khác biệt không?"

"...Ba." Trì Hựu Lân nói, "Con không biết xu hướng tình dục của mình có phải như vậy hay không, cũng không thể xác định được tâm thế bây giờ của mình có phải 'chơi đùa' giống như ba nói hay không. Đạo đức và tình cảm, cần phải phân biệt đến mức trắng đen rõ ràng như vậy sao, con có cần phải viết một bức huyết thư 'tuyệt đối sẽ không hại đến bất kỳ ai' thì mới có tư cách 'thử' không."

Ba không nói gì nữa.

Tôi đi thẳng vào phòng khách. "Ba"

Ba nhìn tôi. "Về rồi à? Đường xa vất vả rồi."

"Không sao."

"...Con nói chuyện với em trai con đi, ba đi ra ngoài hút điếu thuốc." Ba đứng dậy vỗ lên vai tôi.

Tôi nhìn bóng lưng ông rời khỏi căn phòng, rồi chậm rãi quay đầu nhìn Trì Hựu Lân.

Trì Hựu Lân lại nhìn thẳng vào mắt tôi, cười mà không cười.

"Anh thay mặt nhanh đấy, kẻ trước kẻ sau hai bộ mặt."

Tôi chỉ hỏi hắn.

"Người trong hình là Thi Nam đúng không?"

[FULL] Chó Sói - Thiên Thập Cửu (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ