Truyện này toi cũng phải cân nhắc lắm khi mà đăng ấy, tại vì toi chưa từng viết thể loại này bao giờ, với cả sợ là truyện cũng không có được tốt nhưng mà thôi vẫn cứ đăng lên vậy :"<<< Có gì rồi mọi người góp ý nhé. Yêu mọi người rất nhìu <333
___
"Tập trung tập trung, chúng ta bàn tác chiến cho vụ sắp tới." Bá Viễn đem một tập giấy tờ vào để lên bàn, vỗ tay kéo sự chú ý của các thành viên trong tổ.
Đây là sở cảnh sát Bắc Kinh, phòng làm việc của đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm. Nơi này là chỗ tập hợp tất cả những cảnh sát Alpha, Beta và Omega ưu tú nhất quốc gia. Bọn họ mới nhận được lệnh của cấp trên về một vụ buôn bán vũ khí xuyên biên giới, đây là vụ án mà không chỉ có Trung Quốc đau đầu, cả những nước xung quanh cũng rất mệt mỏi. Vụ án này kéo dài được vài năm rồi chứ không phải mới gần đây, kẻ cầm đầu vụ buôn vũ khí này vốn là một tay lão luyện trong giới hắc đạo, căn bản không có cách nào bắt được.
"Phân tích một chút cho mọi người việc sắp tới chúng ta cần phải làm. Bên tình báo đã cung cấp thông tin là vào chủ nhật tuần này sẽ có một lô hàng vũ khí về tại 3 điểm, 1 là cảng Thượng Hải, 2 là cảnh Ninh Ba, 3 là cảng Thiên Tân. Chúng ta sẽ phải bố trí lực lượng mai phục ở đó để sẵn sàng hành động. Có thắc mắc gì không?" Bá Viễn ghi mấy tờ giấy lên bảng trắng, viết ra các việc cần phải làm.
"Có, Ninh Ba Thiên Tân Thượng Hải xa Bắc Kinh muốn chết, bên Thượng Hải cũng có đội đặc nhiệm mà sao lại ném qua bên mình vậy?" Châu Kha Vũ giơ tay hỏi. Đội cảnh sát đặc nhiệm Bắc Kinh và Thượng Hải cùng một một quốc gia nhưng chắc tại không hợp nhau nên đánh đấm suốt ngày.
"Anh cũng chẳng biết, bên cấp trên đẩy xuống thì phải làm thôi. Hình như bên Thượng Hải đang phụ trách vụ buôn ma túy rồi. Lưu Vũ." Anh gọi cậu Omega duy nhất thuộc đội hình sự.
"Dạ?" Lưu vũ trả lời.
"Lên đây giúp anh chọn đội, tin tưởng vào con mắt của em." Anh vẫy tay gọi cậu lên.
Nếu như muốn vào nghề cảnh sát này đầu tiên bắt buộc phải có bằng, nhưng mà trước giờ hiếm có Omega nào lại đăng ký vào trường cảnh sát, Lưu Vũ là trường hợp hi hữu thi vào trường cảnh sát, đỗ vào rồi còn tốt nghiệp bằng giỏi, sau đó được thẳng một mạch vào đến tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm, làm bảo bối của cả tổ.
Nói chung bởi vì đều là người bảo vệ tổ quốc cả thôi thế nên trong tổ cũng không có tranh cãi nhiều lắm về việc có một Omega, hơn nữa Lưu Vũ từ lúc vào luôn thể hiện mặt xuất sắc nhất của mình, bao gồm cả thể lực và trí óc cậu chưa từng thua kém bất kì Alpha nào cả. Cả tổ đặc nhiệm không một ai có tí ti nào khinh thường Lưu Vũ, có thì chỉ có người ngoài tổ thôi.
"Em đang hơi băn khoăn một chút, dựa theo những hoạt động trước gì của tổ chức này thì bọn họ luôn chọn những hải cảng vừa hoặc nhỏ, cái vấn đề ở đây là ba cảng Thượng Hải, Ninh Ba, Thiên Tân là ba cảng lớn nhất Trung Quốc rồi còn đâu. Dù có ở cái cảng nào đi chăng nữa thì cũng rất rầm rộ." Lưu Vũ cầm tài liệu lên lật tìm vài dữ kiện, khoanh vào rồi gắn lên bảng.
"Việc nào khó thì Viễn ca mới đẩy cho anh chứ dễ thì ông í nhắm mắt chia luôn rồi." La Ngôn ngồi phía dưới trêu chọc Lưu Vũ.
"Thế hả? Viễn ca, ca này dễ, em nhìn cái ra luôn, anh lên làm đi không lại mất mặt tổ trưởng ra." Lưu Vũ nhanh chóng hùa theo đẩy công việc về phía Bá Viễn, nhanh chóng đi về chỗ ngồi của mình ngồi xuống.
"Thôi thôi cho anh xin. Tin tưởng em thì mới bảo em chia đấy, làm đi để lấy tiền thưởng cuối tháng." Bá Viễn xua xua tay, đẩy Lưu Vũ về lại chỗ.
"Hừ, anh nhớ phải tăng lương cho em đấy." Lưu Vũ đi lên chỗ cái bảng bắt đầu suy nghĩ xem nên chia như thế nào.
"Ba cái cảng này cứ xêm xêm nhau, tức thế nhỉ..." Cậu lẩm bẩm.
Một cảng là cảng nhộn nhịp nhất thế giới, một cảng là cảng nhộn nhịp thứ 3 thế giới, còn một cảng là cảng nhân tạo lớn nhất Trung Quốc, còn là điểm xung yếu nối liền Á - Âu.
"Hết cách rồi, phải chia ra thôi. Tổ của chúng ta có 10 người, 2 người dẫn theo đội ở 1 cảng, còn lại 4 người sẽ có nhiệm vụ quan sát. Cảng Thượng Hải sẽ là La Ngôn và Oscar, cảng Ninh Ba sẽ là Châu Kha Vũ và Trương Hân Nghiêu , cảng Thiên Tân để em với Đại Thiếu Đông. Vu Dương, Dịch Hàm, Ngô Vũ Hằng sẽ lần lượt làm người quan sát ở hiện trường, Viễn ca sẽ nhìn chung toàn cảnh nhé." Lưu Vũ đắn đo một lúc rồi bắt đầu vẽ sơ đồ ra.
"Này Lưu Vũ, em có muốn lùi về phía sau làm quan sát không? Để Ngô Vũ Hằng lên thế chỗ em đi." Orcar nhìn bản kế hoạch rồi lên tiếng.
"Không sao, em làm được. Đảm bảo về trong tình trạng toàn vẹn nhất, cùng lắm là ăn 1 viên đạn." Lưu Vũ lắc đầu.
"Không phải, em là đầu não của tổ. Em ăn một viên đạn là bọn anh ăn gấp đôi đó." Oscar bày tỏ nỗi lòng chung của cả tổ cảnh sát đặc nhiệm.
"Ơ, anh nói thế khác nào bảo em không có não?" Ngô Vũ Hằng oan uổng nói.
"Anh bảo mày không có não bao giờ, chỉ có thằng bé họ Phó bên tổ nghiên cứu khám nghiệm thi thể bảo mày không có não thôi." Oscar chọc thành công Ngô Vũ Hằng lập tức trốn ra đằng sau Bá Viễn để tránh khỏi ánh nhìn chết chóc của Ngô Vũ Hằng.
"Nào hai cái thằng này, tin anh báo lên trên cắt lương tháng này của chúng mày không? Cánh sát đứng đắn lên, đừng có mà đánh nhau như trẻ con mới lên 3 nữa." Chỉ khổ Bá Viễn cái thân già còm cõi này suốt ngày phải đi phân xử mấy vụ trẻ con của lũ em cũng đủ mệt.
"Thế là được rồi, chốt như vậy đi. Về chuẩn bị ngủ nghỉ cho tốt ngày mai di chuyển." Anh nhanh chóng quyết định.
"Ơ mai đi luôn rồi ấy ạ?" Cậu nhóc La Ngôn hỏi.
"Ờ, đi sớm để lắp đặt các thứ sắp xếp đội hình nữa. Mấy đứa bảo với đội của mình đi." Anh gật đầu.
Ngay sau đó sự ai oán bao trùm khắp căn phòng, hôm nay mới thứ ba thôi mà đã phải đi rồi, đình công, nghỉ việc!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hảo Đa Vũ] - Ranh giới [Hoàn]
RomanceTác giả: DS17 Main Couple: Santa x Lưu Vũ Thể loại: Đam mỹ, ABO, sinh tử văn, 1x1, chủ thụ, ngọt, ngược (thiên về ngọt nhiều hơn), không biết là SE hay HE nữa Ngày bắt đầu: 26/11/2021 Ngày hoàn thành: 27/1/2022 Tình trạng truyện: Đã hoàn thành - 30...