Your Back! (part 1)

466 9 4
                                    

Kathryn's POV

At last naka POV na rin. HAHAHA :D Eto ako ngayon, preparing my things and nag paganda na rin ng konti.. Syempre, may new classmates Kame and guess what? Kame ang magtotour sa kanila sa school pero ngayong araw Lang.. :')))

*TOOT TOOT TOOT*

"Sis! San ka na ba? Dali na. Baka dumating na yung mga bagong studyante." Text ni Sis Julia sa'kin.

"Sis! Chillax. I'm on my way to school medyo nagpa ganda Lang ng konti. HAHAHAHAH :D" reply ko naman sa kanya.

"E kaw naman kase e.. Ba't ba kase nagvolunteer ka pa e ang dami namang iba jan." I know Di ko siya nakikita pero nakasimangot toh. haha :D Kilala ko toh e. Onga pala ako na ang nagvolunteer kase nga naman old students na Kame jan at saka alam na namen ang pasikot-sikot jan.. Pati nga ang Secret Passage Kung gusto mong mag Cutting Classes. hahahaha.. Ganyan Kame katanda ni Julia jan sa school namen and simula bata pa Kame niyan magkaklase na Kame.. Minsan nag-aaway Kame pero Di namen kaya ang Di magpansinan kaya Kahit kasalanan ko siya ang Unang magsosorry.. Osige! Back to Story..

"Sis! Alam mo naman yan dba? Old students na tayo jan. Mas alam na naten ang pasikot-sikot jan. Sige, dito nako sa Parking Lot.. I'll be there na." Nakababa nako ng may dalawang students na lumapit sa'kin at nag tanong.. Taga San kaya toh? From other school ata toh pero itong isang guy looks familiar to me.. Nagkita na ba Kame Nito? Pero kelan at saan?

"Uhmm.. Excuse me Ms. Pwede mag Tanong?" Panimula netong isang guy ng Kasama ni looks familiar. HAHAHAH :D

"A-ah.. Ano yun?" - Ako

"Alam mo ba Kung San yung Room 143? Baguhan pa kase Kame dito e." Sagot naman niya. So wait! Sila yung... Yung new students? Emenghed! ^____^

"A-ah.. Actually dun classroom ko e. Kayo ba yung new students dito?" Tanong ko naman..

"Ah Oo. So magkaklase tayo." This time si look familiar naman ang nagsalita.. Mas naging familiar talaga ng marinig ko boses niya.. Matanong nga toh..

"Aw Oo. Wait, have we ever met?" Tanong ko sa kanya..

"Parang nga. Wait... Kathryn?!!" O-M-F-G!! 0.o si Sam to?..

"Sam?!!!" Tanong ko naman na excited na excited..

Kathryn! Si Sam nga toh.. Kamusta? Nga pala Bestfriend mo?" Sabay yakap sa'kin at yumakap din ako. Kababata toh ni Julia.. Pero naging friend ko din siya dahil Kay Julia..

"Oy! Hahahaha.. Hina-hanap agad.. Actually, makakasama mo siya All Day kase Kame ang magtotour guide sa inyo dito.. Nga pala, Pres. pa din ng SG Council hanggang ngayon." - Ako

"Until now? Kahit nung nawala ako? Siya pa rin Pres. ng SG Council?" Gulat na Gulat na Tanong ni Sam sa'kin. Napatawa naman ako sa reaksyon niya..

"Hahahaha. Kasasabe ko nga lang dba?" - Ako

"Pilosopo toh. Hahahaha.. Kinareer niya talaga ang pagiging Pres. ah.. Kulang nalang mag Run siya ng pagiging Pres. ng Pilipinas." Tawang sabe ni Sam.

"Wait. Ako na OP." Sabat naman ng boy na Kasama ni Sam..

"Nga pala Kath.. Si Albie.. Albie Cassino." - Sam

"Hi Kath.." - Albie 

"H-hello.. A-Albie.." Nahiya ako e.. Pake niyo ba. Hahahahaha :D

"Tara na nga at Baka ako na naman ma OP dito.." - Sam

Pumasok na Kame sa school.. 'Ayun si Julia at Kasama niya sina Quen at Daniel.' Sa isip ko Lang yan.

"Julia!" Sigaw ko. Kase malayo-layo pa kase Kame sa kanila..

"Sis! Trip mo talagang paghintayin ako noh e Kung dumating na yung dalawang bagong student.." Yan! Sabe sa inyo e.. w/ matching pout. Cute!

"Sis.. Di na kailangan.." Pa Thrilling Effect muna.

"Bakit naman? Di na ba sila tutuloy?" Nagtatakang Tanong ni Julia at napakunot ang noo. Sa paraang eto ko Lang to napapakaba si Julia si simula bata kami Ito nalang gagawin ko kase alam ko ganyan talaga reaksyon niya. Hahahaha :D

"Actually, nandito na sila.. Nga pala Sis may surpresa ako sayo." Sabe ko sa kanya Sabay smile...

"Ano?!!" Wow! Epal tong mga toh ah.. Sila ba kinakausap ko? Di Naman ah...

"Wow ah! Ano Meron? Saka kayo ba kinakausap ko? Si Julia dba.." Saad ko naman sa kanila Sabay irap.

"E Ano nga?" Tanong naman ni Daniel

"Onga.. Ano?" Second demotion naman si Quen..

"Wait Lang ah. Chill! Balik Lang ako ah." Pa thrill effect na naman. Papalapit na ako kina Sam sakto naman at binaba niya ang cellphone niya.

"Sam. Tara!" Sabe ko sa kanya at Kasama na si Albie jan..

Papalapit na Kame kina Daniel.. Si Julia naka talikod..

"Sis! Si..." Di ako nakatapos ng pagsasalita kase..

"Moo?!!" 

"Myel?!!"

Yah! Yan tawagan ni simula bata pa sila.. Minsan nga Princess tawag niya Kay Julia e.. Sweet noh? Minsan nga naiingit ako sa kanya e.. Lahat na nasa kanya... Ayan na oh! Yumakap ng mahigpit na mahigpit si Julia sa kanya at ganun din si Sam..

"Kamusta ka na Prinsesa Ko?" Tanong ni Sam sa kanya.. Osige, sila na sweet ako na naiingit.. HAHAHAH :D

"Ba't ngayon ka Lang bumalik? Kainis ka ah.." Si Julia iyon at nagpout.. Nagsmile naman si Sam..

"Andito na nga ako.. Di na Kita iiwan ulit.. Praaaamis!" At tinaas ni Sam ang Kanang kamay na parang nanumpa..

"Praaaamis?" Tanong naman ni Julia at Nagsmile tas itinaas ang dalawang kilay..

"Praaaaamis. Para sa princess ko." At nanumpa talaga si Sam ah. Hahahaha :D Kame na OP.

"Hello? May Tao pa po dito.." Singit ko naman at nagtawanan sila except Kay Quen at Daniel. Problema nitong mga toh?

"Sis! Dba siya yung cru-" Di ako nakatapos at tinakpan ni Julia Bibig ko...

"Oo.. Yung Childhood Ultra Mega Bestfriend ko dbaaa?" Sabe niya sa'kin Sabay taas-baba ng 2 kilay.. HAHAHAH :D Kita niyo? Ganyan niya ako kamahal.. Pag nagsalita ako about sa past tatakpan agad Bibig ko tas palusot. At yun kinuha na niya ang kamay niya sa Bibig ko.

"Okay! PALUSOT ACCEPTED. Hahahaha" sabe ko sa kanya Sabay belat.

"Hello.. May Tao pa dito." Nagsalita na din si Quen..

"Ah.. Sam bro." Sabay offer sa kamay para makipag-shakehands

"Quen Bro.." 

"DJ Bro.."

Problema netong dalawa? Kanina ang saya-saya ng kasama si Julia ngayon parang Ewan. I smell something fishy.. Humanda kayong dalawa sa'kin mamayang lunch..

RRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNGGGGGGGGGGG!!!

-----

Ano kaya sasabihin ni Kath sa kanila? Hahahaha :D

Abangan! Bitin ba? HAHAHAH :D abangan niyo sa next chapter. :'))) Wag kalimutan mag vote o Di kaya be a fan. :">

- Bashaaa <3

Your The One &lt;3 [JulNiel - JulQuen - JulSam]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon