Chapter 10: Telling the TRUTH

25 0 0
                                    

Adrian Pov's

Nung makaalis na si Rhyss hinanda ko na agad yung sarili ko para sabihin kay Joyce yung Totoo kong nararamdaman dahil hindi ko na talaga makaya na makita syang umiiyak dahil nag seselos sya at hindi ko narin kaya na makita syang kasama ang Traydor kong kaibigang si Terrence.

Huminga ako nga malalim at nag salita na ulit.

''Joyce kasi Ano'' medyo kabado kong sabi.

''A-ano?'' Tipid nyang sagot ng hindi parin nakatingin sakin.

''Ano kasi ahm kasi Ano'' tss. Shit naman oh. Para kong ewan na kabang kaba dito. Handa naba talaga ako? Pagtatapat ko naba talaga?

''Ano nga?'' Sabi nya.

''Kasi may pagtatapat ako sayo'' eto na. Eto na talaga . Wala na itong atrasan, pero kinakabahan ako, Paano kung mabusted ako. Tss. Ok lang yun Basta masabi ko sakanya yung Feelings ko.

''.........''

''Jo-joyce kasi ano. A-I-like You. Oo joyce I like you more than Bestfriends'' woohh... nasabi ko naba talaga? Thanks GOD.

Nung Tingnan ko sya halata mo ang gulat sa muka nya. Ganto ung itsura nya oh.  0____________0

''I like you more thang Bestfriends'' Pag-uulit ko

''Ha? Hi-hindi pe-pwede'' nauutal nyang sabi

''Baket naman?'' Pagtatanong ko

''Ba-bata pa tayo at ayaw kong masira ang Friendship natin.''sabi nya

''Im willing to wait. Tsaka hindi naman masisira ang friendship natin actaly mas tatatag pa nga eh'' sabi ko naman

''Pe-pero'' sabi nya

''Tsaka papatunayan ko sayo na kaya kitang intayin'' pagdadagdag ko pa

''Pero hanggang BestFriend lang ang tingen ko sayo'' sabi nya.

Awwttss. Ang sakit palang marinig na hanggang Bestfriend lang yungbtingen nya sakin noh. Pero okey lang hindi ako susuko.

''Oo ngayon Bestfriend lang. Pero iintayin ko yung panahon na higit pa sa kaibigan ang nararamdaman mo para saakin'' sabi ko.

''Pero Adrian. Hindi mo naman kaylangan gawin yun eh.'' medyo naluluha na sya.

''No Joyce kaylangan ko ito para mapatunayan ko sayo na kaya kitang hintayin. Kase Joyce mahal na kita. Oo mahal na kita Noon pa!'' Sabi ko sabay yuko ng ulo.

Hindi na ulit sya nagsalita at umalis na agad sya at naiwan ako ditong tulala na nakatingin sakanya habang papalayo sakin.

Ang sakit palang malaman na hanggang kaibigan kalang. Anh Hirap palang ma FRIENDZONE lalo na't mahal ko na talaga sya. Pero ok lang yun. Basta naamin ko sakanya ung nararamdaman ko at ngaun kaylangan kong patunayan sakanya na kaya ko syang intayin at deserving ako na maging parte ng buhay nya hindi lang bilang isang Bestfriend kundi magiging parte ako ng buhay nya kasi ako yung Lalaking Mahal nya at gusto nyang makasama habang buhay....

_______________

Best Friend's turn to be ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon