Joyce Pov's
Himbing na himbing ako sa pagtulog, ng may naramdaman akong umupo sa gilid ng kama ko. Unti unti kong dinilat ang mata ko at pag mulat ko. Waaaaaahhhhh!!!!!
Si Adrian. Hala anong ginagawa nya dito! Tumayo agad ako at dumeretso sa CR ko. Nako! Ba may Morning Glory pako or kaya naman baka may Tulo laway pako! Aaassshhh! Nakakahiya. Nakakahiya talaga. Huhu
Ano ba ito! Bakit ba kasi sya nasa kwato ko!? Hayysst naligo nalang ako at nagbihis.
Agter kong magbihos bumaba agad ako at dumeretso sa kitchen para kumain. At ayun nadatnan ko sa mama at Adrian na kumakain.
''GoodMorning Baby!'' Bati sakin ni mommy
''GoodMorning Mommy'' sabi ko sabay kiss sa pisngi nya.
Hayy! Nakakahiya talaga, hindi tuloy ako makatingin kay Adrian.
''Oh Baby kanina kapa iniintay ni Adrian'' -mommy
''Ahh-ehh'' nahihiya talaga ako, bakit ba kasi ang Aga nya!!
''GoodMorning ulit Joysi, sorry ang aga ko, na excite kasi akong makita ka'' sabi ni Adrian. Tsk.. mas lalo tuloy akong nahiya. Pakiramdam ko muka na akong kamatis dahil sa sobrang pula na ng pisngi ko.!
''Yiiee! ang Baby ko nag bublush.. Dalaga kana talaga! Hay nako Adrian Botong boto talaga ako sayo para sa Baby Girl ko.!'' Masiglang sabi ni Mommy
Oo tama ang iniisip nyo. Alam nga ni Mommy na nanliligaw sakin si Adrian. Sinabi I Adrian kay mommy. Nagpaalam sya. Hay nakakahiya talaga!
''Baby sagutin mo na si Adrian. Boto naman ako sakanya eh, tsaka muka naman syang mabuting bata at may tiwala naman ako sakanya na aalagaan ka nyang mabuti'' sabi ni mommy..
At eto namang si Adrian ayun nakatitig lang sakin habang abot tenga ang ngiti! Hay nakakahiya talaga
''Mommy naman!'' Saway ko kay mommy. Sabay tingin ulit kay adrian at nung makita kong nakatingin din sya sakin umiwas agad ako ng tingin.
''Haha.. okey lang po yun Tita. Handa naman po akong maghintay para sa Anak nyo. Eh iyan pa! Eh ang Lakas ata nyan sakin. Hehe'' sabi ni Adrian habang nakatitig lang sakin.
''Hahahaha Baby okey lang yan. Wag kang mahiya. Ganyan din kami ng Daddy mo nung kabataan namin. Ahihihi!'' Hayyss si Mommy talaga akala mo Teenager parin. Daig pako. Ang Harot. Hayyss! Hahaha
Hindi nalang ako sumagot at binilisan ko nalang sa pagkain para makapasok na kami. Baka kasi kung anu ano pa sabihin ni mommy kay Adrian.
''Adrian Tara na!"" Sabi ko After kong kumain.
Tumayo na kaming dalawa at nagpaalam kay mommy
''Mom alis na kami!'' Paalam ko kay mommy
Tumayo naman si momy at hinatid kami sa pinto.
''Oh Adrian ingatan mo ang Baby Girl ko ha!'' Sabi ni mommy na todo ngiti pa.
''Syempre naman po Tita. Ako na pong bahala sa anak nyo..'' masiglang sabi ni Adrian.
''Oh sige basta yung pinag usapan natin ha'' sabi ni mommy.
Wow! Lang ha! Edi sila na may Secret!!!
tas O.P ako tss.. -___-
Sila ata ang mag-ina eh! Hayst...
''Opo. Ako na pong bahala dun. Hehe:))'' sabi ni Adrian sabay tingin at kindat sakin.
''Let's go'' sabi ni Adrian at sumakay na sa kotse nya.
''Bye bye'' paalam ni mommy habang kumakaway pa.
Habang nasa loob kami ng kotse tahimik lang kami pareho ng biglang magsalita si Adrian.
''Ang Ganda ganda mo parin kahit bagong gising ka at may tulo laway kapa.'' Sabay tingin nya sakin napaiwas naman agad ako at narinig ko syang tumawa ng mahina.
Aasshh!
Nakakainis nakakahiya talaga. Feeling ko muka nakong kamatis sa sobrang pula ko eh! Hayy ano ba to, pero kahihiyan ang nangyari sakin ngayong umaga!!!
____________________
BINABASA MO ANG
Best Friend's turn to be Complicated
Dla nastolatków''May Babaeng Bine-Best Friend at May Babae din namang Gine-GirlFriend'' Papayag kaba na Lumagpas sa Friendship ang status nyo ng Bestfriend mo. o Mas pipiliin mong Hanggang Bestfriends lang kayo???