Joyce Pov's
Natapos ang buong maghapon ng wala masyadong ginawa dahil nga first day palang, pero ang masaya naman eh mag kakaklase kaming apat at mag kakatabi pa sa upuan... At ngayong uwian nag-aya si Rhyss na kumain kami sa labas at Umagree naman kami sakanya..
Papunta kami ngayon sa Parking lot ng School para makaalis na at makapunta sa sinasabi ni Rhyss, nung makarating naman kami sa parking lot nagtalo sila kung san nila ako papasakayin kung kay Terrence o Adrian. Hayy! Ewan ko ang weird nila!
Kaya naman suminget na agad ako.
''Ganto nalang ibigay nyo sakin ung isang susi ng kotse at ako nalang mag dadrive at isasabay ko narin si Rhyss!'' Nakakainisna kasi ang gugulo kaya nila!
''Hindi Pwede yun. Paano kung may mangyari sainyo. Pano kung maaksidente kayo!" Sabi ni Adrian na halata mong nag aalala.
''Wait nga! Ganto nalang para matapos na. Rhyss sakin kana sumabay at ikaw Adrian isabay mo si Joyce'' medyo pasigaw na sabi ni Terrence
Medyo nag kunot yung noo ko sa sinabi ni Terrence, Ewan ko ba! Pero naiilang kasi ako kay Adrian ngayong nakakaraang araw. Ang Gulo nga eh.
Bestfriend ko sya pero naiilang ako sakanya. Weird!
''Pe-pero'' sabi ko...
''Wala ng Pero pero bilis na'' sabi ni Rhyss at sumakay na sya sa sasakyan ni Terrence at umalis na sila.
Sumakay nadin kami ni Adrian sa Kotse nya at umalis na agad...
Halos buong byahe namin ni Adrian eh sobrang tahimik lang kaya naisipan kong magsalita..
''Adrian'' tawag ko sakanya.
''Hmm...'' tipid nyang sagot
Tsk. Eto nanaman ako .Badtrip bakit ba kasi tuwing kasama ko sya nagiging ganto ako. Nagiging abnormal yung heartbeat ko yung para bang hinahabol ng kabayo sa bilis...Nakakainis oo Bestfriend ko naman sya pero nung kaing may nakita akong kalambingan syang ibang babae parang nasaktan ako na parang nagSelos. Kaya simula nun medyo naging Ilag na ako sakanya..
Shit! Napaka Gulo naman oh! TAE.
''Ahn-ahh! Wala-wala'' Badtrip! Pati ung boses ko bumibigay na sa sobrang Kaba.
''Hindi.Ano nga?" Medyo nataawa nyang sabi
''Ahh-wala never mind'' sabi ko sakanya
''Tss. Nga pala You want me to Take you Home Later?" Tanong nya sakin. Wait! Totoo ba ito sya ihahatid ako. Kahit bestfriend ko yan ngayon lang kasi nya ko inalok na ihatid eh.
''A-ahm,You sure!?" Tanong ko
''Yes, I'm sure'' sabi nya
''O-ok Sige. Thankyou'' nahihiya kong sabi.
After nun tahimik na ulit kaming dalawa.
Nung makarating kami sa isang Fast FoodChain na sinasabi ni Rhyss Pumasok agad kami, Pagpasok namin nakita ko agad yung dalawa samay bandang duluhan.
Pero ang nakaapag taka ay Magkaholding Hands sila at para bang nagkarelasyon sila dahil ang sweet sweet nila.
Pinagmasdan kong mabuti ung harutan nila habang magkahawak kamay at nung mapansin nila na nakatingin ako sakanila nagulat sila at Bigla nilang Kinlas ang kaninang magkaholdinghands nilang kamay at pareho pa silang namula..
Hmmm... mukang mag something ata na hindi ko alam ha. May ano kaya sa dalawang ito!? Nako. Kaylangan kong malaman un...
_ _ _ _ _ _ _
BINABASA MO ANG
Best Friend's turn to be Complicated
Novela Juvenil''May Babaeng Bine-Best Friend at May Babae din namang Gine-GirlFriend'' Papayag kaba na Lumagpas sa Friendship ang status nyo ng Bestfriend mo. o Mas pipiliin mong Hanggang Bestfriends lang kayo???