Joyce Pov's
Ilang Araw at ilang linggo ang nakalipas simula ng marealize ko na gusto ko si Adrian, Iniiwasan ko na din sya dahil sa takot na baka pag nalaman nyang gusto ko sya eh iwasan nya ako at lumayo ang loob nya sakin..at natatakot din ako na baka masira ang Friendship naming dalawa.
Pero paano kaya pag nalaman nya na Mahal ko sya anu kaya ang magiging reaksyon nya? Sasaya kaya sya at sasabihin din nya sakin na mahal din nya ako??? Kaso mukang malabo namang mangyari yun dahil Puro nalang si Rhyss yung kasama nya at tingen ko pagkasama nya si Rhyss mas masaya sya :((( hayy.. tama na nga muna. Puro nalang ako pag eemote eh... asshh.
Andito ako ngayon sa Classroom at nakikinig sa Teacher namin pero actually wala naman talaga akong maintindihan sa dinidiscuss nya, ewan ko ba pero hindi talaga mawala wala sa isip ko si Adrian. Miss ko na kasi sya Super miss na talaga as in.
Pero kaylangan kong gawin to. Kaylangan ko syang iwasan para mawala yung feelings ko para sakanya, oo alam ko na parang ang Selfish ko kasi hindi ko inisip yung mararamdaman nya pag iniwasan ko sya pero mabuti narin to para rin naman to saming dalawa. Ginagawa ko to dilang sa sarili ko. Ginagawa ko ito para isave ang Friendship namin...
Breaktime na ngayon at papunta ako sa Cafeteria nung makarating na ako sa cafe bumili agad ako ng pagkain dahil gutom nantalaga ako at pagkatapos kong bumili agad akong naghanap ng upuan pero halos maibagsak ko yung pagkain na dala ko dahil sa nakita ko .
Eh sino ba naman kasing loko loko ang gugustuhing makita ang nakikita ko ngayon. Paano ba naman kasi nakita ko lang naman si Adrian at Rhyss na nakaupo at ang Sweet sweet nagsusubuan lang naman sila.
Ang Sakit sakit lang kasing makita na yung taong Mahal mo may kasubuang iba. Parang hindi ko kaya yung mga nakikita ko gustong gusto kong tumalikod at huwag silang tingnan pero ayaw sumunod ng mga paa ko ayaw gumalaw na para akong naging statua naang doon . Hindi ko na talaga na kaya kaya bigla nalang tumulo ung Luha ko.
Gusto kong magalit gusto kong magalit kay Rhyss dahil sa mga ginagawa nya. Pero wala ako sa pusisyon para magalit sino ba namn kasi ako para magalit diba isang hamak na KAIBIGAN lang naman ako diba!!!
Habang titig na titig parin ako sa kanila bigla namang nalingon sakin si Adrian hindi ko alam ang gagawin ko . Tatakbo ba ako or mag papatay malisya nalang ako na kunwari wala akong nakita at hindi ako naapektohan! Ganun ba. Ganun ba dapat???
Pero ayun ala. Akong nagawa kundi magstay sa kinatatayuan ko.
Habng nakatingen sakin si Adrian parang nakita ko sa muka nya ang pagkagulat. Siguro nagulat sya kasi Umiiyak ako.
Tinawag ako ni Rhyss kaya wala akong nagawa kundi lumapit sa Table nila.
''Joyce tara dito'' sabi nya saakin.
Kaya aun naglaad ako papalapit sa kanila.
Parang sinasaksak ng paulit ulit yung puso ko.
Ang tanga ko lang kasi na lumapit pa sakanila. Eh sigurado naman ako na mas masaaktan lang ako.! Hayy. Ewan ko bahala na!
___________
Miss A: Hello po. Sino po ba ang mga inlove sa bestfriend nila. Ang komplikado no ang hirap umamin. Hehehe.
Vote and comment na po:-)
BINABASA MO ANG
Best Friend's turn to be Complicated
Novela Juvenil''May Babaeng Bine-Best Friend at May Babae din namang Gine-GirlFriend'' Papayag kaba na Lumagpas sa Friendship ang status nyo ng Bestfriend mo. o Mas pipiliin mong Hanggang Bestfriends lang kayo???