Chapter 4: Jealousy

71 2 0
                                    

Adrian Pov's

Grabe. Hindi ko inaasahan na naalok ko syang ihatid sa bahay nila, pero ang mas hindi ko inasahan ay ang papayag sya at nung sinabi nyang "ok'' parang nabuhay muli ang malungkot kong puso.. hahaha ang Drama ko nakaka bakla.

Nung matapos kaming kumain nag-aya na agad si joyce umuwi dahil may gagawin pa daw sya... kaya naman nagpaalam na kaming dalawa kila Terrence at Rhyss na nagpaiwan naman doon...

Habang naglalakad kami ni Joyce papunta sa Parking lot may biglang lumapit saakin na dalawang babae.

''Hi Honey, I Miss You, Let's Hang-out naman'' Fuck si Sophia at Erica.

Shit naman oh! at nag si kapet pa talaga sa Braso ko!

''Yes Sophia's Right Adrian. Let's have a Date'' with matching puppy eyes pa itong Erica nato nakakainis akala ba nila ang cute nila? Tss. Muka kaya silang tuta!

Sumama lang naman akong lumabas sakanila nung nakaraang araw dahil naiinip ako at wala akong magawa eh. Ginawa ko lang naman silang Pampalipas oras!!!

''Fuck! Both of you Stop! Ano ba!?" irritado kong sabi sakanila, Pero wala atang pakiramdam tong dalawang to eh. Ang mamanhid! Ang Kulet! Putah!!

Nung napalingon ako kay Joyce nakita ko sya na nakatingen sa malayo at nakakunot ang noo para bang iritang-irita sa mga nangyayari. Kaya naman hinawakan ko sya sa kamay at hinila papalapit sa akin.

''Wait Honey! Who is She!?" Tanong ni Sophia dahil nakita nya na hinawakan ko sa kamay si Joyce. Hindi ko alam kung anong isasagot ko kay sophia, gusto ko sanang sabihin na Sya lang naman ang MAHAL ko

Kaso hindi pa alam ni joyce na may gusto ako sa kanya. Hayy ano ba toh.

''Ahm. Be-'' naputol na agad ang sasabihin ko dahil biglang nagsalita si Joyce.

''Don't worry, I'm just his Friend'' medyo asar nyang sabi kila Sophia.

Wait! Bakit sya naaasar? Nagseselos kaya sya? Nako SANA:)

''Ow! Halata naman, hindi naman kasi sya pumapatol sa isang katulad mo. Tss'' sabay irap pa... Tss. Ikaw kaya ang hindi ko papatulan kahit kaylan! Kasi si Joyce matagal ng nasakanya ang Puso ko kaso hindi nya lang alam:(((

At sandale nakita ko nanaman si joyce na lalong nagkunot ang noo. Kaya hinila ko na sya papaalis doon.

''Let's go'' sabi ko.

''Wait Honey!!!" Narinig kong tawag ni Sophia pero hindi ko na naman pinansin.

Pagpasok namin sa kotse ko agad ko itong pinaandar.

Halos buong byahe namin ay sobrang tahimik kaya naisipan kong magsalita.

''Joysi'' tawag ko sakanya, naisipan ko lang tawagin syang joysi ang cute kasi pakinggan.tsaka para narin kakaiba.

''Joysi???" Nagtatakang tanong ni Joysi.

''Joysi, from now on yan na ang itatawag ko sayo, Para kakaiba'' masaya kong sabi sakanya

''Aaaahhh ok.'' Sabi nya.

Nag focus na ulit ako sa pagdadrive ng bigla ulit syang magsalita.

''Adrian'' tawag nya sakin

''Yes Joysi?" Sabi ko naman.

''Si-sino yung mga babae kanina?" Nauutal nyang tanong

''Ahh sila Sophia ba? Wala un" sabi ko

''Eh bakit Honey ung tawag sayo nung isa?" tanong nya sakin na medyo ikina ngiti ko naman, nagseselos na ba sya?

'Ewan ko dun. Baliw na siguro'' natatawa kong sabi

''Ganun ba?" -Joysi

'Why? Are you Jealous?" Sabi ko

''No I'm not. I'm just asking" pag dedepensa pa nya

''Ahh okey sabi mo eh" sabi ko sakanya.

Nung makaratin na kami sa kanila Tinanong nya ko kung gusto kong pumasok pero sabi ko wag na dahil medyo pagod narin ako.

_ _ _ _ _ _

Miss A: sensya na po kung ang bagal ko mag update busy po kasi finals na:)))

Vote and comment na po

Best Friend's turn to be ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon