Adrian Pov's
Nakalipas ang dalawang araw simula ng mag-usap kami ni Rhyss... Hindi parin ako makapaniwala sa Lahat ng nalaman ko. So hindi pala ako Dapat magselos kay Terrence at Joyce dahil puro acting lang yung pinapakitang sweetness ni Terrence kay Joyce. Pero pano na yung Relasyon nila Terrence at Rhyss . Pano na sila .
T@ngina naman oh!
Anong magyayari sa Relasyon nila nasira sila dahil samin ni Joyce dahil sa plinano nila samin ni Joyce siguro eto na yung tamang oras para kami naman ang gumawa ng paraan para magkabalikan sila. Dahil kundi sa kanila hindi kami magkakaaminan ni joyce sa nararamdaman namin.
Kahit na ang totoo wala naman talagang inamin sakin si Joyce.
Habang nag didisscuss ang Math Teacher namin, ako naman nag-iintay mag breaktime. Kaylangan kong makausap si Joyce tungkol kay Terrence at Rhyss. Sasabihin ko narin ang lahat ng nangyayari.
Nung marinig ko yung salitang ''Breaktime'' tumayo agad ako at nilapitan si Joyce na ngayon ay nakita kong papalapit rin saakin.
Nung magkalapit kami. Hindi inaasahan na sabay kaming nagsalita.
''Joyce/Adrian'' sabay naming Tawag
''Sige mauna kana'' sabi ko
''Hindi, ikaw na. Mauna kana.'' Sabi nya
''Ladies First'' sabi ko. At nakita ko naman na medyo nangiti sya.
''Ano kasi sila terrence at Rhyss alam monna ba?'' -joyce
''Ahh oo,yun ba? Yundin kasi ang sasabihin ko sayo. Siguro kaylangan natin silang tulungan?'' -me
''Pero paano???'' Tanong nya
''Wala parin ako naiisip masyado pero ang Pinaka Best Siguro kausapin natin sila Pareho?'' Sabi ko
''Oh sige ako na kakausap kay Rhyss'' -joyce
''Sige. Kakausapin ko narin si Terrence'' -me
Tumango lang sya
''Ok then. Tara sabay na tayong mag Recess'' pag-aaya ko sakanya
''Ahh si-sige'' sagot naman nya
''Tara.'' Sabay higit ko sakanya at labas ng room.
Habang naglalakad kami tahimik lang kami kaya nagsalita nako.
''Alam mo Miss na kita. Ang Dalang na kasi nating magkasama.'' -me
''Hahaha. Ako din kaya mi-Miss narin kita. Miss na miss'' sabi nya..
Ay nag patuloy na kami sa paglakad. At nung makarating kame sa cafe. Umorder na agad kami at naupo.
Habang kumakain kami nag salita ulit ako.
''Joyce. Ahm kahit na anong mangyari itutuloy ko parin ang pag-IINTAY ko sayo ha. Iloveyou Joysi ko'' seryoso kong sabi sakanya. Pero hindi naman nya ko sinagot. Ngumiti lang sya sakin.
_________________
BINABASA MO ANG
Best Friend's turn to be Complicated
Teen Fiction''May Babaeng Bine-Best Friend at May Babae din namang Gine-GirlFriend'' Papayag kaba na Lumagpas sa Friendship ang status nyo ng Bestfriend mo. o Mas pipiliin mong Hanggang Bestfriends lang kayo???