Chapter 7

22 2 0
                                    

KJK POV✓

Almost two weeks na ang nakakalipas mula nang i-celebrate namin ang Birthday ni Kwang soo. At dahil don balik kuripot na naman siya tulad ngayon nasa cafeteria kami umo-order ng food.

Se Chan: Sige na kwang soo, ikaw na muna ang um-order sakin. Nakalimutan ko nga dalhin yung wallet ko!

Kwang Soo: Aishh balikan mo na lang o kaya panoodin mo na lang kami kumain.

Se Chan: Aish ang kuripot mo talaga! (Sabay talikod punta sa table)

Natatawa naman ako habang pinapanood silang nagtatalo sila.

Habang naka pila kami ay nasa likod ko naman si Jaesuk Hyung na kausap si Gary.

Gary: Hyung napansin mo ba sila Ji hyo and Somin ah? Hindi kopa sila nakikita pati kaninang break!?

Jaesuk: Oo nga noh, hindi ko din sila nakikita pa, baka malate sila ng labas.

Gary: Kung ganon i-order na natin sila ng food. Since mukang male-late nga sila para hindi na sila pumila pa.

Jaesuk: Okay sige. Ako na kay Somin, sayo na si Ji hyo.

Gary: sige sa'kin na si Ji hyo ah..

Napalingon naman ako kay Gary na namumula na ang mukha dahil sa statement ni Jaesuk Hyung..Tskk

Dahil sa lagi na kaming sabay sabay mag lunch ay nasanay na kami talaga na magkakasama.

Habang nag aantay di'ko napansin na tapos na pala si Kwang soo um-order at ako na sunod.

*********
Nang naka upo na kami ay wala pa rin yung dalawa.

"It seems like Ji hyo noona and Somin ah will not join us today." Joong ki said.

"Sa tingin ko nga hin.." bago pa matapos ang sasabihin ni Sukjin Hyung ay siya namang dating mag isa ni Somin.

"Ohhh somin ah, kala namin hindi na kayo sasabay e.. Pero ba't ikaw lang mag isa, where's Ji hyo?" Jaesuk asked..naka tingin naman kaming lahat kay Somin.

"Ahhh hindi makaka sabay si Unnie ngayon, nandon siya ngayon sa library e" sabi niya.

"Kung ganon tara na kumain kana, um-order na kami ng food niyo" aya naman ni jaesuk hyung..

"Thanks Jaesuk oppa"

"Hyung, how about Ji hyo's food? Sino kakain nito?" tanong naman ni Gary...natatawa naman ako na hindi sumabay si Ji hyo, kundi kakainin niya yung food na galing kay gary..

"Bigay mo na lang kay se chan ah" sabi ko sa kaniya..
"Sorry hyung,meron nako e binilan ako ni kwang soo yah" nangingiting sabi nito habang naka tingin kay Kwang soo.

"Kung ganon pag hati hatian niyo na lang kainin, para hindi masayang" sabi naman ni Jaesuk hyung. Ako naman ay patuloy lang na kumakain ng mag salita si Haha.

" Btw Jong kook hyung, bakit ang dami mo naman atang biniling pagkain may two sandwiches kapa?" sabi nito dahilan para tumingin sa'kin yung iba pa..

"Ahh may pag bibigyan lang ako" sabi ko tsaka nilagay sa bag ko yung two sandwich at tumayo since ubos na yung akin.

" Mauna nako guys may pupuntahan pa ako e" sabi ko pa...Hindi kona din inantay pa na magtanong sila at iniwan sila dun na may pagtataka sa kanilang mukha.

Nang maka labas nako sa cafeteria ay pumunta nako sa lugar na pupuntahan ko..

Haha Pov✓

Naiwan kami dun na nagtataka sa pag alis ni Jong kook hyung.

"Sino naman kaya pupuntahan nun at nagmamadaling umalis?" tanong ni Sukjin hyung..

The Unexpectedly LoveWhere stories live. Discover now