Chapter 11

19 1 0
                                    

Jong Kook's Pov✓

Palabas na ako ng boys restroom ng makita ko si Haha na papasok pa lang kaya bumalik ulit ako para hintayin na siya at sabay na kami bumalik doon.

"Ohh Donghoon nah, 'di mo sinabi pupunta ka rin pala dito?"

"Ngayon ko lang naramdaman Hyung" sabi nito habang nagmamadali pumunta sa may cubicle, kaya sumandal muna ako sa may sink ng maalala ko yung sinabi ni Kwang soo kanina bago ako pumunta dito.

Jin hyuk hmm? It seems like they are close talaga based on what kwang soo said earlier that they are hugging. Sa pagkakaalam ko silang dalawa lang talaga ang mag kaibigan bago pa namin sila makilala. Patuloy lang ako sa pag iisip nang lumabas si Haha sa cubicle tsaka dumeretso sa sink.

"Jong Kook hyung may tanong ako sayo pero wag ka magagalit?" sabi nito habang patuloy na naghuhugas ng kamay, ako naman naka tingin lang sa kaniya.

"What?"
"Do you like Ji hyo?" seryosong tanong nito, kaya napakunot naman ako ng noo. I don't understand kung bakit niya ako tinatanong nang ganung bagay.

" Ano bang klaseng tanong yan Ha Dong Hoon? Of course not, I don't like her ok" I said, pero mukhang hindi siya naniniwala sa sinabi ko. "And besides I only see her or Somin as my sister" Dagdag ko pa pero makikita mo parin sa expression ng mukha niya na hindi siya naniniwala.

"Hyung, kung meron mang nakakakilala sayo ng lubos ako yun ok. Sa tingin mo tatanungin ko sayo kung gusto mo si Ji hyo o hindi kung wala ako napapansin na iba" sabi nito habang palapit sakin hindi naman ako kumibo kaya nag patuloy lang ito.

" Yes, nakikita ko naman na you treat Somin as your sister but when it comes to Ji hyo I see different in your eyes, the way you act infront of her." sabi pa nito habang tinatapik ang balikat ko tsaka deretsong lumabas kaya sumunod naman ako sa kaniya.

"Yah Dong hoon nah, think whatever you want but make sure na hindi makakalabas sa kanila yang mga pinagsasabi mo." sabi ko dito ng may pagbabanta pero ang loko tinawanan lang ako.

~~~~~~~

Pabalik na kami nang makita namin sila na masayang nag tatawanan. Kaya tumakbo agad itong isang 'to para makisaya. Napatingin naman ako sa kanilang lahat ng huminto ang paningin ko kay Ji hyo. Mababakas mo sa itsura niya na masaya talaga siya ngayon. Kung titingnan nakakatakot siya pag seryoso, pero pag nakita mo na siyang nakangiti magbabago yung tingin mo sa kaniya.

"Hyung ano na? Kanina ka pa diyan nakatulala" sabi ni kwang soo na nakalapit na pala sa'kin. Hindi ko napansin na naka hinto na pala ako habang pinag mamasdan sila o sabihin na nating sa kaniya. Nang matauhan ako ay dumeretso nako sa upuan ko nang may sumiko sa tagiliran ko. Sino paba edi si DongHoon

"Hyung masyado kang obvious" bulong nito sa'kin kaya siniko ko rin siya ng mas malakas dahilan para mapadaing siya.

"Ohh bakit Haha yah?" tanong ni Jaesuk hyung, ngumiti lang naman siya tsaka umiling at tumingin sa'kin ng masama.

Ji Hyo's Pov✓

Nang matapos kami kumain ay nag stay pa kami ng ilang oras at nag kwentuhan. Bumili naman sila kwang soo, se chan at joong ki ng ice cream na nasa stick.

"Here Unnie" tawag sa akin ni Somin tsaka inabot ang pulang paper bag. "Yahh Somin-a, diba sinabi ko na sayo hindi mo nako kailangan regaluhan ok na'ko na nandyan ka" I said but still took it. "Unnie, tayo na nga lang nagce- celebrate ng birthday mo ayaw mo patanggapin gift ko sayo" she said. Tama naman siya sa ilang taon ko siyang kasama siya lang madalas ko makasama sa birthday ko at siya lang din madalas mag regalo sa'kin. "Thank you somin-a" I said while hugging her.

The Unexpectedly LoveWhere stories live. Discover now