Chapter 13

19 2 0
                                    

KJK's Pov✓
 
      Pabalik na ako para tumulong sa pag-aayos nang makita ko sila Haha at Ji hyo na nag uusap habang nag aayos. Nang biglang mag walk out si Ji hyo habang yung isa tawa lang nang tawa. Tskk loko talaga 'to siguro inasar na naman niya. Nang makita niya ako ay tumakbo agad siya tsaka umakbay sa'kin.
"Hyung, saan ka galing?" tanong nito habang naka tingkayad pa dahil mas malaki ako sa kaniya.

"May kinausap lang" sabi ko sa kaniya pero ang loko sobrang laki ng ngiti. Iba na naman iniisip nito!
"Bagong chicks ba yan ha?" malokong tanong nito dahilan para tanggalin ko yung pagkaka akbay niya.
"Loko hindi  mo ako katulad na babaero."birong sagot ko dito pero alam ko naman na loyal din siya kay Byul.
"Lol! kay Byul my love lang ako."sabi nito habang naka ngiti pa "Hyung wag mo ibahin ang usapan. Sino nga kasi yung kinausap mo?" sabi na eh kahit anong iba ng usapan hindi siya titigil hangga't hindi niya nalalaman yung pinaka gusto niyang malaman. Kaya sinabi ko na din kahit wala pa ako balak sabihin dahil hindi ko pa naman ako sigurado.

" Tumawag sa'kin si Mr. Park and  sinabi niya na gusto daw ako maka-usap ng Director ng xxxx Hospital. I don't know why pero kailangan daw nandoon ako bukas at sa friday.

"Jinjja Hyung? Wow bigatin iba ka talaga, matataas na Doctor yung makakausap mo. Huwag mo kalimutan banggitin pangalan ko ahh"  namamanghang sabi pa nito.

"Syempre naman ikaw una kong babanggitin. Btw, anong ginawa mo dun sa isang yon?" tanong ko, mukhang naguguluhan siya kaya tinuro ko na kung nasaan si Ji hyo. Nang bigla siya tumawa.
"Hahahahaha ganito kasi yun. Kanina hinahanap ka niya kung nasaan ka" sabi nito habang tumatawa pa.. Bakit naman niya ako hinahanap? tanong ko sa sarili ko.

"Ohh tapos? Eh bakit nag walk out yun? Inasar mo na naman noh" sabi ko dito na kinatawa na naman niya, may sapak na talaga 'to.
"Hahaha wala nag bibiruan lang kami" sabi nito habang patuloy na tumatawa. Tskk ano kaya sinabi nito na kinainis nun?

{Fast forward}

Pauwi na kami sakay ng sasakyan nila Jaesuk Hyung. Nung una maingay pa yung mga nasa unahan namin sila Sechan, somin, kwang soo at joong ki kahit na si haha at gary ay maingay din nung una. Pero di kalaunan napansin ko na tahimik na ang lahat at nang tignan ko sila mga tulog na. Sadyang ako na lang, si Jaesuk hyung at si Ji hyo na nakatingin lang sa labas ang gising dahil kahit si sukjin hyung ay tulog na rin.

Dahil sa sobrang tahimik ng paligid at hindi rin naman ako makatulog katulad ng iba ay ako na ang bumasag ng nakaka binging katahimikan sa aming dalawa. Nung una ay nag aalinlangan pa ako na kausapin siya. Aaminin ko na medyo natatakot ako sa kaniya, I don't know why!? At dahil lagi rin kaming nag aaway ay baka hindi rin naman kami mag kausap nang maayos.

" Ehem! Bakit mo nga pala ako hinahanap kanina" tanong ko rito. Dahil naku curious talaga ako kung bakit niya ako hinahanap. Nang maka ilang segundo na hindi niya parin ako sinasagot.

"What?" blankong tanong nito siguro dahil naramdaman niya na naka tingin ako sa kaniya. May problema ba pandinig itong babaeng to? Kaya tinanong ko siya kung meron ba. Dahil parang hindi niya naririnig ang mga sinasabi ng kausap niya.

"Yahh! Excuse me ha! First of all wala ako problema sa katawan ko, Ok! Baka ikaw may problema ka sa pag-iisip!?" inis na sabi nito. Natawa naman ako sa reaction niya nag tanong lang naman ako. Ang ganda niya talaga asarin 'I mean nakakatuwa' isip-isip ko. Dahil makikita talaga sa mukha niya na naaasar siya katulad kanina sa kanila ni DongHoon. Kaya na isip ko na asarin pa siya dahil masyadong tahimik ang paligid.

"Nope, wala din ako problema sa katawan ko, gusto mo check mo pa" kunwaring itataas kona yung damit ko nang pag hahampasin niya ako. Wala ako ginawa kundi asarin lang siya at siya naman itong si asar. Dahil puro asaran lang ang nangyari hindi kona natanong iyong itatanong ko, buti   lang naalala niya. Kaya inulit ko lang yung tanng ko about sa paghahanap niya sa'kin.

The Unexpectedly LoveWhere stories live. Discover now