Chapter 15

55 3 0
                                    

Nag lalakad na kaming 6 ngayon palabas ng gate. Hindi namin kasama si Sukjin oppa at Jaesuk Oppa dahil may kailangan silang asikasuhin,si JongKook Oppa ay pinatawag nga, at si Haha Oppa ay kasama ang girlfriend niyang si Byul. Kaya pala mag-isa lang na pumunta si Gary Oppa.

Nasa unahan namin yung mga boys na kanina pa kami kinukulit kung bakit kami mag kasama ni Gary Oppa sa Library. Kaya nag pahuli na lang kami ni Somin sa paglalakad.

"Unnie, sino nga pala yung tumawag sayo kanina?" tanong nito habang naka pulupot yung kamay sa braso ko.
"Dad!"simpleng sagot ko, alam niyang may problema kami ni Dad pero hindi niya alam ang reason kung bakit.
"Hmm! Bakit daw? Bati na ba kayo o kaya ka hindi pumasok dahil dun?" sunod-sunod na tanong pa nito.
"He wants me to go to Hospital. So, I need to go now, I'll tell you tomorrow! Bye guys! Take care!" sabi ko habang nagmamadaling umalis. Narinig ko pa na tinatawag nila ako pero hindi ko na pinansin pa.

KJK Pov✓

Nandito ako ngayon sa office ng director ng Hospital. Dahil medyo napaaga ata ako nang dating, kaya pinaupo muna ako ni Nurse Choi isa sa head nurse dito. Wala pang 10 minuto ay bumukas na ang pinto at pumasok ang isang lalaki na sa tingin ko ay ka-edad lang din ni Dad. Agad -agad ay tumayo ako at nag bow ganun din naman siya tsaka nag hand sign ito ng 'wait' dahil may kausap ito sa kaniyang cellphone. Hindi ko man gustong makinig ay wala nako magagawa dahil nasa iisang room lang kami.

"Happy Birthday sweetheart! I'm sorry kung hindi naka-uwi si Appa. Pero may inihanda akong regalo sayo at sigurado magugustuhan mo iyon. Pwede ka ba pumunta dito sa Hospital miss na miss kana ni Appa. Alam kong galit ka parin sa akin pero sana mapatawad mo si Appa." sabi niya sa kabilang linya. May lungkot sa mata nito habang sinasabi ang mga katagang iyon. Sa tingin ko napaka sweet niyang ama sa anak niya, the way he call her sweetheart. Naka tingin lang ako sa kaniya habang nakiki pag-usap. Nang matapos na ito ay tumayo nako lumapit naman sua ng may ngiti sa mukha.

" Good Afternoon? Pasensya na kung na late ako may biglaan kasing meeting kanina and tinawagan ko lang yung anak ko dahil Birthday niya kahapon at hindi ako nakarating" pag hingin nito ng paumanhin.

"Good Afternoon po! Okay lang  Director kakarating ko lang din and I think you're such a good and sweet father to your daughter. Ang swerte po ng anak niyo sa inyo!" naka ngiting sabi ko dito, napangiti rin naman siya sa sinabi ko.

"Owww thank you! Btw, what's your name again?" he asked.
"Kim Jong Kook is my name Director" sabi ko ngumiti naman siya.
"Oh Kim Jong Kook nice name., even your name sounds gopd! I'm Song Sang-Kyung the Director of this Hospital, nice meeting you!" sabi niya habang naka lahad ang isang kamay para makipag shake hands.

                      ******
Lumipas ang ilang oras na nag-uusap lang kami about sa gagawing research. At ako ang gusto niyang gawing representative.

" Malaking opportunity itong project na ito para sayo bilang isang medical student. At kapag ikaw ang napili ay makaka pag-aral ka abroad, you can achieve all your dreams ng libre. Kim Jong Kook, wala na akong ibang mapili kundi ikaw lang at isa pa ikaw din ang sina-suggest ng mga professor sa school niyo." panghihikayat pa nito. Hindi ko alam ano ang sasabihin ko kung mag papayag ba ako o hindi. 'Susubukan mo lang naman, kung hindi ka mapili in the end it's okay. Pwede ko dito ipagpatuloy pero kung mapili nga ako edi kailangan ko umalis, iiwan ko yung pamilya ko, mga kaibigan ko. No, I can't do that!' sabi ko sa isip ko, para bang may bumubulong sa akin na pumayag at meron din sa kabila na pinipigilan ako.

"Ahmmm Director Song, can you please give me some time to think about the project. And also I need to ask my parents opinion" sabi ko dito, ngumiti naman siya na para bang namamangha sa sinabi ko.

"Ohh! Don't worry I already asked your parents about that and they agreed." nagulat ako sa sinabi niya. So hindi pa ako pumapayag ay sinabi na nila sa parents ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 22, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Unexpectedly LoveWhere stories live. Discover now