Chapter 46

531 26 6
                                    


Kinabukasan ay maagang gumising si Chaeyoung, gusto niya kasing masulit ang buong araw na makakasama niya si Jennie. Siya naman ngayon ang magpapasaya dito, actually wala pa siyang plano kung anong gagawin nila sa araw na to, ang gusto niya kasi ay kung ano at saan gusto pumunta ni Jennie ay yun ang gagawin nila.
Dali dali siyang nag ayos dahil gusto niya ay maganda siya sa paningin ni Jennie, hindi naman siya ganito noon kay Jimin pero kay Jennie ay hindi na niya maintindihan ang sarili, alam niya kasing maraming naaakit sa babaeng mahal niya kaya gusto niyang siya lang ang maganda sa paningin nito.

Nang satisfied na siya sa itsura niya ay nakangiti siyang lumabas ng bahay dala dala ang bulaklak na siya mismo ang gumawa. Sana magustuhan ni Jennie ang dala niya.
Naka ngiti habang nakikinig ng music si Chaeyoung habang nagmamaneho papunta kay Jennie, what a good morning 🙂

Nang makarating siya sa tapat ng pintuan ng unit ni Jennie ay akma na siyang kakatok ng biglang bumukas ang pintuan at iniluwa sina Jisoo at Lisa na masayang nakatitig sa isat isa habang kapansin-pansin ang pareho pamumula ng mga pisngi nila.

She secretly smiled.

"Hey! Good morning Lisoo!" masaya niyang bati sa dalawa kaya napatingin sakanya ang mga ito.

"Lisoo?" takang tanong ni Lisa sakanya. Nakita niya ring hawak kamay ang dalawa.

"Ah uh! Lisoo, Lisa and Jisoo.." pang aasar niya sa mga ito kasabay ng taas baba na kilay niya. Natawa naman siya ng makitang mas namula ang mga mukha ng dalawa at agad ng bitaw ng kamay.

"Hahahaha! You know what, bagay kayo." Sabi pa niya.

"Oh shut up Chaeng.. tss." Pag rereklamo ni Jisoo kaya natawa nalang ako.

"Wait, may lakad ba kayo ni Jennie?" Jisoo ask. Oh shoot! Di nga pala nila alam na niyaya kong lumabas si Jennie hehe.

"Di kasi natuloy date namin nung nakaraang araw kaya yeah.. is that.. okay?" pagpapaalam ko. Alam ko naman kung gaano sila kahigpit at kaingat kay Jennie and I respect that.

"Okay, we trust you Chaeng.. but.. dont do SOMETHING." sabi ni Jisoo habang matalim silang nakatingin sakin ni Lisa.

"Yah! What are you thinking!" pakunwaring sigaw ko. Pag nalaman nila ang ginawa ko kay Jennie, damn! I'm dead.

"Mabuti na yung nagkakaintindihan tayo.. okay aalis na kami. And yeah gisingin mo nalang si Jennie katabi niya si Chahee.." Jisoo said kaya tumango nalang ako at nakangiting pumasok.

Maingat akong humakbang palapit sa pintuan ng kwarto ni Jennie at dahan dahang binuksan ang pintuan. Pagpasok ko ay nakita kong mahimbing pang natutulog si Jennie at Chahee, mahigpit na nakayakap si Jennie kay Chahee habang naka patong pa ang ulo nito sa dibdib ni Chahee.. magaan ang bawat hakbang ko at lumapit sa tabi ni Jennie at doon naupo habang nakatingin kay Jennie. I chuckled, so cute.

I admit, I still felt jealous towards Chahee. I know naman na their just friends pero hindi ko parin maiwasan, siguro dahil alam ko na gusto siya ni Chahee. Pero nirerespeto ko naman ang friendship na meron sila at alam kong importante si Jennie sakanya kaya alam ko na paunti unti masasanay din ako sa closeness nilang dalawa.
Nakangiti ako habang nakatingin sakanya sabay marahan kong hinaplos haplos ang pisngi niya, maya maya lang ay bahagya na siyang gumagalaw nararamdaman niya ata ang paghaplos ko..

"Hmm.. Rosie?" Pag tawag niya sakin ng bahagya siyang magmulat, tila ba nag aadjust pa ang mata niya para makita ako ng mas malinaw. Nang masiguro niya na ako nga ang nasa tabi niya ay agad siyang bumangon at yumakap sakin.

"Good morning wifey.." I sweetly said. Naramdaman ko namang napa ngiti siya.

"Good morning too hubby.." she chuckled. Agad siyang humiwalay sa pagkakayakap sakin at tumayo, hinawakan niya ang kamay ko at sabay kaming lumabas ng kwarto. Maingat niyang isinara ang pinto.

Why me?Where stories live. Discover now