"Oooof. Looks like someone had a great sex last night." Pangaasar ni Roux.
I rolled my eyes, ang aga aga pa para mambwisit siya. Nakaupo silang dalawa ni Hail sa round table, naupo naman ako sa tapat nila. Mukhang tulog pa yung iba, 9am na kasi e. Kahit si Archi, bagsak pa rin.
Lumapit sakin yung hotel staff at nilagay yung green tea sa tapat ko. Pinalitan rin nila yung basket ng bread sa gitna.
"I need to do something to get rid of that Governor. Napagkasunduan namin na sex lang ang habol namin sa isa't isa, pero mukhang sa iba na patungo si Archi."
"You know what's even worst? Everyone thinks I'm engaged to him! Tapos magkasundo pa parents namin. I'm sure as hell that he's planning all of this! He's trying to manipulate everyone so I'll end up with him." Dagdag ko pa.
Gosh. Umiinit nanaman yung dugo ko kay Archi. He's the worst guy I've ever met. It's like he's obsessed with me or something.
"Bakit hindi mo sinabi na ayaw mo sakanya?" Pagtataka ni Roux.
"I did! Ilang beses na. Kaso mukhang matibay 'to. Ayaw sumuko." Inis kong sabi.
Bakit ba kasi pinasok ko 'to? Ang dami daming lalaki dyan na pwede kong patulan, bakit itong obsessed pa sakin?
"Why don't you do something that will make him leave you?"
Napakunot yung noo ko dahil sa sinabi ni Hail. Hindi pa ba sapat na pinagtutulakan ko ito?
"I already tried pushing him away!" Sagot ko sakanya.
Sigurado akong ramdam naman smni Archi na ayoko sakanya. Ilang beses ko rin naman siyang pinagtutulakan e.
"I'm talking about something else. What if you show him something that will turn him off? Like be annoying sakanya. Basta yung maiinis siya at aayawan ugali mo." Seryosong sabi ni Hail.
"Tss. Astrid is already annoying as hell. She doesn't need to pretend." Pagbibiro ni Roux. Sinamaan ko naman ito ng tingin. Kahit kelan talaga napaka epal!
But Hail's got a point. Baka nga umepekto ito. I always push him away, I hate how we get close to each other. Hindi ko nga masikmura kapag naghoholding hands kami, it's not like me talaga.
Omg. Ngayon ko lang narealize na Archi would definitely do anything for me. What if abusuhin ko siya?
I can't be clingy sakanya, paniguradong magugustuhan niya pa ito. I need to be annoying as hell.
"Hail, you're a genius! I think that might actually work." I said then gave her a devilish smile.
Roux cleared his throat and took his tea cup. "Speaking of the victim, he's walking to our table." Mahinang sabi ni Roux.
Pinandilatan ako ni Hail para ikumpirma na papunta nga dito si Archi. Umayo ako ng upo at nag cross arms, nagpanggap ako na hindi ko siya napansin.
"Love...."
Naramdaman ko si Archi sa likuran ko. Yumuko ito at hinalikan ako ng mariin sa noo. Mukhang maganda ang gising nito.
"Take a seat and have breakfast with us." Alok sakanya ni Roux. Tumango naman si Archi at naupo sa tabi ko.
"Is everything okay?" Pagaalala ni Roux. Naka kibit balikat pa rin ako at naka poker face.
"I don't have anything to eat! All of these breads are no gluten free and sugar free! And look at me green tea! It's too hot! I want it warm." Reklamo ko.
BINABASA MO ANG
Under His Pleasure [COMPLETED]
RomanceGovernor Archival Tyson just caught himself head over heels with Astrid Carter, the crazy rich brat who's also a famous model worldwide. Archival Tyson is sure that he wants THE Astrid Carter for himself. Is Archival getting himself into trouble? O...