Chapter 12

0 0 0
                                    

Kung Siya

"sure na kayo dito"

tanong ko kahit obvious naman na ang sagot as i watch them place their luggages and other things sa mga puwede nilang paglagyan

"punta ka lagi dito, magandang mag inom ng wine sa tabing dagat!"

ani erika, fantasizing then and there agad agad. isa isa naman nyang inilbas ang mga one piece swimsuit nya, hinagkan nya iyon. nakapaikit at ngiting ngiti "masusuot ko din ang mga to jusmiyo! akala ko ay tambak forever"

"hoy baka naman makalimutan mong isa kang teacher-" sabat ni Enchong

umikot ang mata ni Erika, Kinampihan naman ni Edilyn itong si erika kaya one versus two ang nang yari. pakikitawa lang ang ginawa ko hanggang sa umuwi na kami ni Lucas dahil lumubog na ang araw

"asahan nyo nang iimbitahan kayo ni Tita, bukas o sa susunod pang araw"  Paalala ko uli kahit nasabi ko na kanina, bago umandar ang kotse. Sumulyap ako panandalian kay Edilyn..

paano kaya mababawi iyong nasabi ko kanina? sa reaksyong natanggap sakanya ay parang nakakapang sising umamin ako pero nakagaan naman iyon ng kung ano sa dibdib ko. Should i be proud of myself being honest despite of all. Right Razeenah. How could i expect a grand reaction from her? am i expecting her to smile and cheer for me after what i said!

i am getting ridiculous day by day.

Bumuntong hininga ako sa lahat ng naiisip sa kalagitnaan ng pag tanaw sa kadiliman.

tanga

Malamang ay resulta lang ito ng di ko pag kakakita sakanya ng ilang araw. nadadala lang ako ng emosyon ko, let's say he was my first love, at iyon lang yon! first love never works at all. dala lang to ng bugso ng damdamin, i was just in loved with the memories but not with him. Tama! maybe that's why

"Napagod kaba? tumakbo ka kasi ng tumakbo sa tabi ng dagat tapos ngayon bubuntong hininga ka d'yan"

nilingon ko syang nakasimangot na ako. "Pasalamat ka at nagustuhan ng mga kaibigan ko ang una mong suggestion. Kunsabagay paano sila makakatanggi sa isang Hidalgo" pasaring kong sabi. Puno ng sarkasmo sa tinig. Umayos ako ng upo, Bumuga sya sa hangin. Di maintindihan kung matatawa o hindi, Tumikhim ako at nag patuloy "Ngayon kalang uli naging libre, diko kailan man naisip na darating ang araw na ito"

"Araw na alin?" medyo naiintriga nyang tanong

ngumiwi ako, at ipinatong ang isang binti sa isa at pinag krus ang braso "Na lulubugin mo ang sarili mo sa trabaho"

umakto syang natamaan ng pana sa puso, nanliit ang mata ko sa pag tataray. This jerk. i can't believe he is my fiancee now. "O luwa yang mata mo tuwing nasa trabaho ka sa mga busog na dibdib ng nag tatrabaho roon" akusa ko na napatigil sakanya

he look at me and stared at me for seconds na para bang ni isa sa sinabi ko ay wala syang inasahan o wala iyong kabuluhan. I shook my head, he couldn't even defend himself! Sobrang guilty?

"anyway" hinawi ko ang buhok ko at bumalik sa kaninang posisyon bago sya simulang inisin "Becareful, i dont wanna deal with rumors and reporters"

dealing with them is a different kind of stress. rumors surrounding you, people talking bad about you, samu't saring theorya. Ngayon palang ay naiimagine kona ang gulo kapag nahuli sya just in case, palaging may mga reporter. nakakapag taka man ay palaging may reporter kahit saan ako mag punta, nag tatanong ng mga kung ano ano.

'Anong masasabi mo sa alleged other girl ni Mr. Lucas Hidalgo?'

'Nag kakausap paba kayo ni Mr. Lucas Hidalgo after what happened?'

ALL OUT OF LOVEWhere stories live. Discover now