Maybe it's the end: CHAP FOUR

881 96 1
                                    

CHAP FOUR

Phuwin sẽ thường đến thư viện sau giờ trưa... cậu chỉ vừa trở về nước được gần ba năm, kiến thức với quốc gia này còn rất nhiều mặt hạn chế.

Phuwin sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ... cho đến năm mười ba tuổi cậu mới trở về Thái...

Có ai đó đang quan sát... chẳng hiểu sao Phuwin lại cảm giác với chuyện bị quan sát này một cách rất mạnh mẽ, tâm trí của cậu cũng không để vào trang sách vừa lật tới được.

Cho đến khi một chai nước đặt xuống trước mặt... Pond ngồi xuống, đối diện cậu. À lúc nãy Kinn bảo rằng chiều nay phải tự học, vậy sao Pond?

" Không phải anh có tiết sao?" trông Pond có vẻ rãnh rỗi vô cùng, Pond mỉm cười...

" Tiết tự học thôi" chẳng biết vì lí do gì, nhưng khi Pond ngồi đối diện như thế này thì Phuwin cảm giác như bản thân bị kiềm hãm vậy, cảm giác rất kì lạ.
Khí tức trên người Pond có vẻ quá mạnh?

" Vậy anh đến thư viện là để tìm sách gì?" Phuwin hỏi, Phuwin không rõ sẽ nói gì tiếp với Pond.
Cậu không thích việc Pond nhìn cậu chằm chằm, phải tìm ra mọt chủ đề gì đó

" Không, anh đến là vì có chuyện muốn hỏi em" hỏi? Trong bụng Phuwin cứ nhộn nhào, Pond đã phát hiện ra gì rồi sao?

Không đúng hôm đó mùi pheromone rất nhạt, Phuwin cũng đã kiểm tra trước khi vào hội trường... trên trán của cậu, mồ hôi hủ một lớp mỏng

* Omega có thiết bị đo nồng độ pheromone

Pond nhìn ra được vẻ lo lắng của Phuwin... đột ngột Pond không muốn truy vấn thêm gì về chuyện này... chẳng biết nữa, cảm giác như không nỡ làm khó Phuwin.

Không có kết luận nhưng cũng sẽ chẳng hỏi thêm...

" Có chuyện gì ạ?"

" À, là chuyện em đã quen với trường chưa thôi" Pond vui vẻ, anh không muốn tâm trạng của Phuwin sa sút, Pond muốn thấy một dáng vẻ tươi cười vui vẻ của Phuwin.

Nụ cười của Phuwin quay trở lại...

" Cũng ổn rồi, bạn bè mới cũng rất vui nhưng hình như họ không thích thư viện lắm"

" Xem ra tính cách của em bây giờ và lúc ở câu lạc bộ có chút khác" Pond ra vẻ một ông cụ non nói chuyện với Phuwin.

Thấy vẻ mặt Phuwin nghệch ra Pond liền giải thích thêm " ... ban đầu anh nghĩ em là kiểu người cởi mở và vui vẻ. Nhưng xem ra là không phải hoàn toàn đúng, Kinn nó đã dọa em à?"

Phuwin cười một cái rồi gật đầu

" Kinn nói là nếu em không tỏ ra như thế thì sẽ rất khó thể thích nghi môi trường ở đây" thằng Kinn lại gây lỗi lầm nữa rồi.

Pond nhìn Phuwin, chẳng biết sao nhưng cách nhìn của Pond nó có cái gì đó lạ lắm.

" Đừng có nghe thằng Kinn nói, em cứ là em thì được rồi... uống nước đi" Pond đẩy chai nước gần Phuwin hơn chút nữa

Pond với Phuwin trò chuyện một chút về sách... về Kinn...

Pond biết được thật ra Phuwin khá kiệm lời, chứ không phải như trong những buổi hội họp của hội học sinh đầu năm.

Xem ra thằng Kinn đã tuyên truyền bậy bạ rồi, một em bé như này để ở chỗ thằng Kinn có lẽ sẽ hư mất...

Còn Pond, động lực nào mà tản băng này nói chuyện nhiều thế? Pond à, ông hoàn của sự lạnh lẽo, thánh phủ của hội bạn thân, cái miệng độc ác của lớp 12A. Sao lại thế này, liêm sỉ đâu ạ?

Và câu chuyện tình ngọt ngào ở thư viện ra đời từ đây!

Hôm nào Phuwin đến đây đọc sách thì Pond cũng sẽ tới, Phuwin sẽ ngồi ngoan ngoãn đọc sách và làm thêm bài tập, còn Pond thì sẽ nghịch điện thoại hoặc đọc một quyển sách nào đó anh quan tâm... cứ như thế.

Nụ cười của Pond vốn cũng rất đẹp nhưng cái bản tính lạnh lẽo thành ra thông thường lại ít cười, mặt sẽ nghệch ra trông hơi ngốc nghếch.

Phuwin sẽ thường chọc Pond như thế... nhưng chỉ có đối với Phuwin, Pond mới trưng ra sự ngốc nghếch đáng yêu đó.

-------------------------------------------------------------

Dạo này Pop và Non để ý thấy lão đại Pond Naravit cứ kì lạ... thông thường giờ tự học Pond sẽ ngồi lại lớp, bản tính lười ăn sâu vào máu... nhưng dạo này lại rất ít khi thấy ở lại để tự học.

Kinn thì dạo này đang rối loạn vì thẻ đã bị khóa, đến độ chẳng để ý rằng cậu Phu thường hay đi " xe buýt" về nhà, bình thường là sẽ đi cùng xe với Kinn.

Không có thẻ Kinn ăn không ngon ngủ không yên. Đến tiền đổ xăng bây giờ cũng là đang mượn cậu Phu... cả người nằm dài trên bàn, chán nản.

Pop cầm quyển sách vả vào đầu Kinn một cái...

" Mày thấy thằng Pond đi đâu rồi không?"

Cú vả làm ba hồn chính vía của của Kinn quay về, à mà dạo này không thấy lão đại Naravit xuất hiện sau giờ học nhiều như trước.

Lúc trước là sau giờ học cảm nhóm đi đâu thì Pond sẽ đi đó, tuy không bằng mặt và rất không bằng lòng nhưng vẫn sẽ đi.

Mà dạo này... làm sao vậy nhỉ.

" Shit, mày đánh tao muốn văng cái hồn ra ngoài... à mà thằng Pond đâu rồi, Non mày biết nó đi đâu không?" Pop và Kinn nhìn sang Non.

" Có hôm tao hỏi nó nói đến thư viện... hay là nó đi tìm omega nhỉ?"

" Thằng Pond chứ đâu phải mày đâu mà đi tìm omega? Nó sẽ độc thân đến chết" Pop nói, chẳng hiểu sao cảm thấy trù bạn bè độc thân mà nghe ác thế nhỉ?

" Mà nhà nó có cả một cái thư viện rồi mà" Kinn ngờ ngợ, có vài lần qua nhà Pond.

Nhìn thấy nhà Pond có hẳn một phòng sách riêng...

" Nói có nói là sắp thi nên muốn nghiên cứu thêm" Non nói, mắt vẫn dán vào bài tập. Hôm nay phải giải xong bài tập này.

Nhưng đời hong như là mơ...

Ba cái mặt, Kinn, Pop và Non đứng trước cửa thư viện. Thề là Non chẳng muốn đi, bài tập còn chưa xong...

" Mày chắc là thằng Pond sẽ ở đây chứ?" Kinn hỏi lần nữa, lần này là lần n rồi đó.

" Thì thằng Pond bảo đến thư viện trường... nhưng hai đứa bây đi thôi, lôi tao theo làm gì?" Non nói.

" Mày định như thằng Pond bỏ nhóm đi riêng à?" Pop không khác gì má thằng Non cả.

" Gọi nó coi, tao có thấy nó đâu" Kinn nói.

Pond đang ở nhà!

Chính xác hơn thì là ở nhà Kinn... chủ nhà thứ nhất còn đang ở trường, thì suy ra Pond đang ở cùng chủ nhà thứ hai.

Khung cảnh buổi chiều ngọt ngào... căn bếp nhỏ và họ... còn có hình ảnh nào ngọt ngào hơn như thế này?

END _ CHAP FOUR

LOVE STORY ( Maybe It's The End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ