It's been a week simula ng makabalik kami galing sa Isla ni Calypso, the 2 weeks that we spend their is worth it. Bukod sa mapakaganda ng lugar, wala pang tao kaya walang istorbo.Let's just say I never know that I am so naughty, since there is no one around kahit sa labas ng hut. I just really enjoy hearing Lisa scream my name.
Today is my first day off after naming bumalik sa Korea, so I cook Lisa's favorite breakfast.
"Lili, bakit nakasimangot ka?" Nagtatakang tanong ko sa kanya since nakasimangot na sya pagbaba nya pa lang.
"I just don't feel good." Sabi nya.
Napansin ko na kahapon pa sya ganito pero mas malala ngayon. Hinawakan ko ang noo nya, trying to feel kung may lagnat ba sya.
Nakakunot noo nya akong tinignan. "Never akong nagkasakit Jennie. I'm really just feeling off."
I nod. "Let's go to the hospital later."
Kumain na kami habang umiinom sya ng chocolate drink nya bigla syang napatayo at nagtatakbong nagpunta sa CR.
Agad akong tumayo at pinuntahan sya, nakayuko sya sa inidoro at nagsusuka. Lumapit ako sa kanya at hinawakan ko ang buhok nya kasabay nun ang paghaplos ko sa likod nya.
Pagkatabos nyang magsuka ay nagmumog sya at naiiyak na tinignan ako.
"Maligo ka na at magbihis, pupunta na tayo ng ospital." I said, then give her a quick kiss in the lips not minding that she just vomit.
Mabilis kong niligpit ang pinagkainan namin at naligo na rin ako, sa ibang bathroom ako naligo, baka di na kami makalabas ni Lisa pag sumabay ako sa kanya.
Pumunta kami sa ospital na pag aari ni Jisoo Unnie, there are doctor their who is specialized in checking supernatural. Pagkatapos icheck ni Dra. Lee si Lisa she just smile and look at us.
"There is nothing wrong." She said. "Congratulations, she's 1 week pregnant."
My jaw drop because of the unexpected news. I look at Lisa and she is equally shock. I hug her tight and she hug me back.
She then recommend na magpachek sa Ob-gyne since magiging iba sa normal na pagbubuntis ang pagbubuntis ni Lisa dahil half vampire ang magiging anak namin.
We found out na magiging maaga ang paglilihi ni Lisa at mahaba dahil sa again half vampire ang dinadala nya, kaya kahit 1 week p lang syang buntis nakakaranas na sya ng pagsusuka.
***
"You don't love me! I hate you!" Sigaw ni Lisa sakin, tapos ay lumabas sya ng pinto at pabalibag na sinara yun."Lisa!" Hinabol ko sya pero huli na, pagbukas ko ng pinto wala na sya.
It's been 1 month nang pagbubuntis ni Lisa dumalang na yung pagsusuka at pagkahilo nya, pero nagsimula na syang maging sobrang sensitive. We are in Seulrene's house, for a little get together. When Lisa suddenly ask me to eat her ramen, the thing is I been eating all the food she can't finish that I am really full.
Kaya nang sinabi ko sa kanya na hindi ko na kaya kainin yun, nagalit sya at sinabing hindi ko na daw sya mahal, and she walk out.
Simula ng kinasal kami ngayon na lang ulit sya naglayas kaya nawala na sa isip ko ang problema na dala ng magic nya.
"Damn it! Nasan nanaman ba sya naglayas." I close my eyes and try to track her down. This is one of the benefit of being a Royalty, we can track down our mates as long as we are married.
"She's in Switzerland." I pull my phone up and call Lisa's mother.
Habang kausap ko ang Mama ni Lisa naririnig kong pinagtatawanan ako ni Jisoo at Seulgi at maging si Kai.
BINABASA MO ANG
Aurora's Blessing (Calypso's Curse Sequel)
Fanfic[Calypso's Curse Sequel] A curse that breaks her heart. A bond that was forgotten. Will their thread of fate interweave again?