Chapter 06

29 4 1
                                    

Tanghali na akong nagising pero ayos lang dahil alas dos pa ng hapon ang klase namin yung dalawa malamang ay pupuntahan ko na lang sa shop since pumasok sila pero half day lang naman sila.Dahil tinatamad na akong mag luto ay hindi na ako bumababa pumasok na lang ako sa banyo para maligo,inabot pa ako ng isang oras sa banyo dahil tirik na tirik ang araw napaka init ng panahon.Kahit mainit nilakad ko na lang papuntang shop dala kasi ni Vetries yung sasakyan niya.

"Wait lang be bihis lang kami muah! ".Kapapasok ko lang yan agad ang binungad ni aries sa akin.

Tumango na lang ako at pumunta sa counter para umorder.

"What's your order ma'am".

"dalawang matcha at isang red velvet pa add na din ng nata at yung large thanks".

"Let's go mahal".Nag wait sign lang ako at itinuro ang order ko.

Nang makuha ang ang order kong milktea ay sumunod na ako sa sasakyan ni Vetries.

"Tangina trip mo ko today mahal? ".Nakasimangot na wika ni Vetries.

Red velvet flavor kasi ibinigay ko sa kanya.

"Wag mong sabihin sa akin yan? ".Taas kilay na wika ni aries.

"Arte nyo tara na".Pairap kong wika.

Inismiran lang ako ni Vetries bago paandarin ang sasakyan.

"Vetries igilid mo bababa ako".

"Why?".Malapit pa lang kasi kami sa main gate ng university.

"Bibili lang ulit ng mikltea madam sobrang init po kasi".Inirapan naman ako ng bruha pero iginilid din naman.

"Dalian mo bruha baka maghanap pa ng boylet ha! ".Sigaw ni aries kinawayan ko na lang malapit lang kaya no hassel.

"One large matcha pa add ng nata".Walang buhay kong wika.

Maarte kasi yung nasa counter inirapan ko sarap dukutin ng mata akala mo naman kung sinong maganda tsk. Hindi ko na lang pinansin at iniscan ang QR code nila para mag bayad wala na akong cash kaya pay via paymaya na lang tsk.

"Ang gwapo sis".

"Kyahh akiel ang pogi mo!".

"Shit nakaka wet siya!".

Napatingin naman ako sa paligid ko ng bigla silang mag ingay at lumandi sa salita.

"One large mocha".Napatingin naman ako sa tabi ko na dahilan ng pag ingay ng shop.

"With boba pearl or nata Sir".Malanding tanong sa kanya nung babae sa counter.

"Both".Seryosong wika niya pero nagpapacute parin yung babae sa kanya.

"Here's your order ma'am".Pagka kuha ko ng order ko aalis na dapat ako ng tawagin ako.

"Charlotte".Hindi ko na sana lilingunin kaso hinawakan yung bag ko peste.

Binigyan ko lang siya ng "what" look.

"What's your answer?You're not replying on my text and chat".Seryosong wika nito.

"Bitaw malelate na ako".Hindi niya binitiwan yung bag ko kahit na nakuha niya na yung order niya.

Naglakad na lang ako palabas at pinagbubulungan na ako ng mga daga.Hawak parin niya ang bag ko hanggang makalabas ng shop.

"Bitawan mo bag ko late na ako".Inis kong wika.

He shook his head bago seryosong tumingin sa akin.

"Do whatever you want bitawan mo na bag ko".Pagsuko ko.

Nang bitiwan niya aalis na dapat ako kaso pinigilan niya na naman ako.

MILKTEA SERIES #1(Molly Charlotte Astariel)-SLOW UPDATE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon