Chapter 12

12 1 0
                                    

Tita Ven and tito is busy preparing for my bar exam, sila ang umasikaso ng lahat ng kailangan ko.Aries,Vetries and I will take our bar exam in manila since Tita Ven offer us to work on her firm so we said yes to her.No hassle na sa pag hahanap ng trabaho.Tita Ven is one of a famous architect in manila, not just in manila pati rin sa iba't ibang bansa while Tito is a famous attorney all over the world just like Tita Ven,bagay na bagay sila parehas silang may ipagmamalaki.

I remembered my mom, she's an architect too. My dad? He's a business man. He used my mother's wealth to build he's own company.

"Mahal let's go na!" Sigaw ni Aries na nag aantay sa labas ng apartment with Tito,Tita and baby Aira.

"Ate!" Aira wide her arms ng makita ako.

She's turning five this month.

"Hi baby Rara," I gently touched her face.

So cute! We have same eyes of course Lavesta kami eh.

"Tita Ven ayos lang ba talaga na mag stay kami sa condo niyo?" wika ni Aires.

Nueva ecija to manila mga ilang oras na byahe lang naman.

Buong byahe wala akong ginawa kundi matulog habang iyong dalawa ay busy sa pakikipag harutan kay Aira.Alas tres y media ng madaling araw kami umalis ng Nueva ecija at mag aalas otso y media na ng umaga ng makarating kami sa building ng condo nila tito.Kung siguro hindi traffic ay mas maaga pa kami nakarating dahil alas singko y media ay nasa cubao na kami na stock lang kami dahil sa traffic!Ganun kaaga traffic? Ibang klase talaga!

"Pasok mga dalaga," Maligalig na wika ni tito sa amin ng mabuksan niya ang pintuan ng condo unit nila.

Napatitig pa ako sa pangatlong unit na malapit sa unit nila tito.Hindi ko alam kung bakit bigla akong nakaramdam ng kaba sa dibdib ko.

Hindi naman siguro magtatagpo ang landas naming dalawa hindi ba? At isa pa maluwang ang manila!

"Mocha?" pagtawag sa akin ni tita Ven.

"Stop calling me using that nickname tita Ven!" irita kong wika at tuluyan nang pumasok sa loob ng unit nila.

"Sorry sweetheart ang cute kasi," Sus sabihin niya naglilihi siya!

"Is that your baby want?" I said at tumingin sa tiyan.

She's two months pregnant so hindi pa iyon masiyadong halata.

"Tita if you want mocha, I'll just buy you a mocha cake just, just don't call me Mocha!" wika ko at tumabi kay Aira.

This past four years sila ang naging magulang ko. While my own dad? Ayun nagpapakasaya sa piling ng droga at babae niya.I have no strength to face my dad again, he's monster now and I can't deal with him anymore, I mean I can deal with him but not now or maybe soon,just not know.

"Yes please?" She please.

I just nodded. They have three rooms upstairs and two room downstairs. Sa taas kami kaya umakyat na muna ako.Like before I chose the last door.I will just clean and change.

"Are you guys coming with me?" Silip ko sa kwarto ni Vetries kung nasaan tumambay si Aries.

"Yeah let's shopping?" Aries said nd she giggled.

Well she have money guess?Last year she met her real mother.

Her mother is damn rich.Her biological mother doesn't have family. She's single.

"Let's go out later, 6 pm?" Vetries said.

"Bar?" excited na wika naman ni Aries.

I just say yes para hindi na humaba pa ang usapan tsk.

MILKTEA SERIES #1(Molly Charlotte Astariel)-SLOW UPDATE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon