We are here at tita's milktea shop with my lil sis of course and Akiel na ayaw pa kaming iwan kahit na gabi na.At tatlong araw na rin ang nakalipas simula ng umalis kami sa Nueva Ecija na kasama si Luna.
"Hindi ka ba uuwi?" Kunot noo kong wika sa kanya.
He's busy talking with my lil sis na super daldal.
Medyo ok na ako sa part na hindi na siya super tahimik at ayaw makipag usap ang kaso lang hindi siya komportable sa bahay nila tito and takot siya kila tito.
"Later,Hal." He said sabay balik na naman sa pakikipag usap sa kapatid ko.
Nakita kong palapit na sila tito rito.
"Hindi pa ba kayo uuwi?" Bungad nito at nanatiling nakatayo malapit sa akin.
And Luna stop talking when she saw tito standing beside me.
"Sorry tito." Paghingi ko ng tawad.
Nag aalala silang mag asawa kay Luna and tita want know her but Luna's attitude refused her.
"Let's just talk outside,Lily" mahinang wika ni tito at nauna ng lumabas ng shop kaya sumunod na rin ako.
"Tell me what happened to her?" Seryosong wika ni tito habang nakatingin sa pwesto ni Luna at Akiel.Hindi ko pa nasabi kung anong nangyari sa bata kaya ko siya isinama pauwi ng Manila.
"She's the reason kung bakit ako umuwi ng province."panimula ko.
"And?I know something happened to her Lily."
Ayoko na sanang balikan kung anong nangyari pero ayoko rin na hindi mabigyan ng justice si Luna masyado pa syang bata para maranasan ang bagay na 'yon.
"Can you help me?She got raped tito!" Mahina kong wika.
Mabilis kong pinunasan ang luhang unti unti ng nagbabagsakan.
"WHO FUCKING DID THAT TO HER!" Galit na wika nito at sinipa ang lamesang malapit sa amin.
Nagulat ang mga taong papasok sana sa shop pero hindi na tumuloy dahil sa galit na boses at mukha ng tito ko.
"I have no idea.Please help me tito,gusto kong makulong at mabulok sa kulungan kung sino man ang tarantadong may gawa non sa kanya." Pigil hikbi kong wika.
Isipin ko pa lang ang itsura ng kapatid ko ng gabing iyon ay para bang gusto ko nang magwala sa galit!
"Ako ng bahala Lily,rest assured na mabubulog sa kulungan kung sino mang putangina ang may gawa niyan sa kanya!" Galit parin ang boses nito at hindi na maipinta ang mukha.
Hindi man niya kadugo pero alam kong mahal nila ang bata dahil kapatid ko ito.
"Hindi ko man kadugo ang batang 'yan pero dahil kapatid mo siya sa ama ay malaki narin ang pakielam namin sa kanya." Wika nito.
He's now sitting on the top of table and I am proud to say that he's kinda hot right now.Dahil sa itim na jeans at puting t-shirt na hapit sa katawan niya kaya kita kung gaano kaganda ng katawan niya bakat din ang anim na pandesal nito.With he's black Rolex.Para tuloy siyang model ng relo tsk.
"Pasok kana sa loob at baka magalit na sayo si tita." Nakangisi kong wika sa kanya.
Mukha siyang binata kung titignan.Lahat ng dalagang papasok sa loob ng shop humihinto para lang simpleng kuhanan siya ng litrato gamit ang kanilang sariling selpon.
He just smirked at kumaway sa mga babaeng kanina pa impit na tumitili.Angas ah single yarn?
Umirap na lang ako at iniwan na siyang pinagtitinginan sa labas.
BINABASA MO ANG
MILKTEA SERIES #1(Molly Charlotte Astariel)-SLOW UPDATE
RomanceBeing in love is the best thing that will be happen in my life.But because of my love I just hurt again.Sa maikling panahon ko lang naranasan mahalin yun nga lang ay hindi naman pala totoo.