Nakarating na kami sa harap ng resthouse ko, nagulat rin sila at ang daming mga tanong, pero agad ko namang nasagot iyon. Bumaba ako ng kotse at binuksan ang gate at pinasok ang sasakyan.
Nag handa ako ng makakain sa lamesa, agad naman kaming kumain. Mga ilang minuto ay nagyaya si Ace na manood ng horror.
"Maria nood tayo ng horror."
Lahat kami ay sumangay, ngunit ay hindi kami makapagpili ng Horror movie, Nakailang oras kami sa pag tatalo kung ano ang papanoorin namin, ngunit biglang tumikhim si Min.
"Narinig niyo ba iyon?" natatakot na wika ni Min, umiling kaming tatlo ngunit muli itong nagsalita.
"Ayon ohh, parang...nanggaling sa...labas." napahawak ito sa braso ni Ace at nagtago sa likod, narinig na rin namin ang ingay, mukhang nanggagaling nga sa labas. Sumenyas ako na wag silang maingay, tumango sila bilang sagot. I took a deep breath and used my reaper instincts, I was also in stealth mode para hindi ako mahalata o masense ng enemy.
I took a peek on the sliding door papunta sa backyard and there I saw 3 armed people, I couldn't see their face kasi may suot silang mask, bumaling ako ng tingin kila Min mukhang nanginginig ito sa takot. Bumaling ako muli sa sliding door ngunit nawala na ang mga tao na naroon.
Lumapit ako kila Min at sinabihan sila na wag silang umalis.
"Maria! Ikaw saan ka pupunta delikado may mga armas silang dala." sabi ni Xavier, Hindi ako nakinig at nagpatuloy sa paglakad papunta sa silid ko nag bihis ako at nagsuot ng half mask na may gem stone, kinuha ko narin ang aking baril at lumabas.
Paglabas ko ng silid ay nakita ko sila Min, Xavier, at Ace nakahiga walang malay, saka ko lang namalayan na may dalawang pamiliar na pigura sa gilid nila. Sumenyas ang isa sakanila na para bang nagsasabi na may tao sa likuran ko- One of them shot the guy behind me.
^
"Urghh... n-nasaan a-ko?" nghihinang sabi ni Ace.
"Ace gising ka na! Hindi ko alam kung nasan tayo, wala rin akong alam kung nasaan si Maria, pagising ko sila ang nakita ko ayaw nialng tangalin ang mga maskara nila." wika ni Xavier
Hindi makapaniwala si Ace sa kanyang narinig mula kay Xavier. Nagising na rin si Min sa kanyang pagkawalang malay, ganun din ang sinabi ni Xavier sakanya. Bumukas ang pinto at iniluwa si Virgo, Leo, at Lynx.
"Great, your all awake... Ohh kumain muna kayo." wika ni Leo habang inilapag ang kaninalng pagkain sa side desk. "Hydra, Cassiopeia and Cepheus needs you." pagpatuloy ni Leo habang palabas ng silid. Sumunod ako sakanila ni Virgo.
Pagbukas ng pinto sa conference room ay agad bumungad sakin ang nakakatakot na aura.
"Hydra, dare to explain what happened?" wika ng nakakatakot na boses ni Cepheus.
"The rest house was invaded, I didn't get a proper glimpse of their faces kasi naka mask sila." I said in a firm voice.
"Hydra next time, never leave those accompany of yours alone, we can't risk their lives dahil nadamay sila sa works natin." wika ni Cassiopeia
"Will send some reapers to investigate the resthouse, for the meantime sa Antares na muna silang tatlo." wika ni Cepheus, I left the conference room and went to my room at nagbihis, nakailang bihis na kaya ako?
Pinuntahan ko sila Min with my bare face...
"Hey... sorry for what happened yesterday night. Sabi ng daddy ko sa Antares muna tayo mag study, wala na kayong ikakabahala pa dahil sagot na namin iyon, also you don't have to worry about Hopefull High kinausap na ni daddy ang prinicipal." wika ko,
YOU ARE READING
The Disguised Mafia Heiress : Mission 1 Part 1
Tajemnica / ThrillerMaria Avery Zaine Eliz Arturia, The heiress of their Mafia Business until she met two new transferees with her Twin brother Mikhail Ian Zyrell Arturia. She found something unexpected but it turned out alright. Until she met her painfully nightmare f...