07

1.5K 43 3
                                    

Doomed


OLIVIA GROANED AS SHE HEARD VOICES WAKING HER UP. She faced the other side of her bed, not minding the people whose in her room, but someone held her shoulders at sapilitang inupo sa kama.



"Hep! Gising, Olivia! We will buy clothes and school related stuffs" Si Dee. Sa boses palang nito, halata namang siya ito.



Nakapikit niyang tinapik ang mga kamay nitong nakahawak sakaniya at muling sumubsob sa kama. "Parang ikaw pa ang nalasing ah?" Narinig niyang biro ng pinsan. Hindi niya yon pinansin. Natahimik ang kwarto, napangiti siya habang nakapikit, makakatulog na rin siya nang mahim---




"WHAT THE HELL!" She screamed! Pwersahan siyang hinila sa paa nang kung sino! Halos binitawan lang siya nang nasa lapag na yung kalahati niyang katawan!




Napuno ng tawanan ang buong kwarto, dun niya lang nalamang nandun lahat ang mga pinsan niya. biglang nawala ang antok niya at inabot ang bottled water na nasa bedside table niya, binato niya kay Davi, kaso naiwasan.


"Hoy! Tama na! It wasn't my plan! It's Dylan'--"


"It wasn't mine! Kay Kuya Dwayne!" Defensive na sabi ni Dylan, itinaas pa ang kamay nito na parang nagp-promise na hindi siya ang nagplano.



"Ha? Anong ako?" Clueless na sabi naman ni Dwayne.



"Ikaw ang nagplano!" Magkasabay na sabi nila Dylan at Davi, na kay Dwayne ang atensyon ni Davi kaya kinuha ni Olivia ang tsansa para batuhin ito ng bottled water uli.




Sapul sa ulo!



"Masakit!" Maarteng sabi nito habang nakahawak sa parte ng ulo na namataan niya. Napaka-OA, bottled water lang 'yon. Napairap siya at naglakad papunta sa comfort room. "Wait me downstairs. Susunod ako." Utos niya, dahil di na rin naman siya makakatulog pa dahil nawala na ang antok niya, at kahit na matulog siya, di siya titigilan ni Davi. That's for sure.





Magkakasunod na lumabas ang magkakapatid. Habang naglalakad siya papunta sa comfort room, she felt uneasy. para kasing basa ang ibaba niya, meron na ba siya agad? nagmadali siyang naghubad, at tinignan iyon pagpasok sa comfort room, kumunot ang noo niya, wala naman, pero bakit siya basa?





"SAAN BA TAYO PUPUNTA, EARLY BIRDS?" Humikab siya at sumandal sa bintana ng sasakyan ni Dean. Del Real brothers brought their van. Katabi niya si Dee, katabi naman si Dee si Dylan. Nasa passenger si Dwayne habang si Dean nagd-drive.





Tumingin siya sa labas. "Bibili nga ng gamit, teka nga, bakit parang antok na antok ka? anong oras niyo ba kami naihatid? late ka na nakauwi?" Bumakas ang concern sa boses ni Davi. Tinignan din siya nila Dwayne at Dylan, samantalang si Dean ay nakatingin sa salamin, nakatingin din sakaniya.





Tipid siyang umilinga at sumandal sa kinauupuan. "I don't know, these past few days, napakaantukin ko." Wala sa sariling sabi niya. Hindi naman nagsalita ang mga pinsan niya pero ramdam pa rin niya ang mga titig nito.






"Stop glaring, boys." Pumikit siya at sumandal sa bintana, pero naramdaman niya ang kamay ng kung sino. Inilipat 'yon sa balikat niya. Si Dee. Naramdaman niya ang labi nito sa noo niya. "Sleepwell, Livy." Dakrness consumed her.






"LIVY? Wake up." Davi wake her up. Kinusot niya ang mga mata niya at dahan dahang inalis ang ulo niya sa balikat nito. Tumingin siya sa paligid, nasa parking lot sila ng mall. Wala na sila Dylan, Dwayne at Dean.






Salvatierra Cousins' ObsessionWhere stories live. Discover now