Chapter 10

23 6 3
                                    

"Carmela Pov"

Señorita gising na kailangan niyo na po kumain at baka malate tayo niyan "Narinig kong sabi ni Ashley lalo ko lang siniksik ang mukha ko sa leeg niya.

Mamaya na Ashley Inaantok pa ako "Sabi ko naman

Naramdaman ko na inaalis niya yung Pagkakayakap ko sa kanya. Nagising ako ng ng tuluyan dahil sa ginawa niya Tiningnan ko siya  at nakakunot ang kanyang noo.

Elizabeth??

Anong ginagawa mo dito? "Masungit na tanong ko sa kanya.

Akala ko si Ashley ang nandito....

OMG narinig kaya niya??

Bakit hindi mo tanungin yang ASHLEY MO "Sabi nito sabay irap. tapos dali-dali siyang lumabas ng kwarto ko. Napanganga na lang ako sa kanyang sinabi.

Oh my God narinig niya??

Haist nakakainis "Sabi ko sabay gulo ng buhok ko.

Ano kaya sasabihin ko sa kanya kapag nagtanong siya?

Haist bakit naman ako magpapaliwanag sa kanya sino ba siya PA ko lang naman siya. tama tama PA ko lang siya "Sabi ko sa sarili ko. Tumayo na ako at nagayos naalala ko magbabakasyon ako 2 weeks din yun. kailangan ko irelax ang sarili ko sobrang stress na ako sa trabaho. Pagbaba ko sa hagdaan nakita ko si Elizabeth at kuya Ricky  na parang inaasar ito dahil tumatawa si kuya Ricky. Pumunta na lang ako sa Dining Table para kumain na after ko kumain ay tumawag yung Secretary ko pinagalitan ko pa dahil sinabi ko na sa kanya lahat kung ano gagawin niya. Palagi na lang niya nakakalimutan kung ano ang pinapagawa konsa kanya. Ganun kasi ako ayaw ko ng paulit-ulit sinasabi kaya kapag nagsasalita ako makinig ka dahil maliit lang pasensya ko sa mga taong mahihinang umintindi. Kapag katapos ko kausapin ang secretary ko lumabas na ako para tingnan kung kompleto na sila kaso wala si Elizabeth.

San na naman ba nagpunta yung babaeng yun. haist.

teka hindi kaya....

Mapuntahan nga...

Pagdating ko sa Garden ito na ang naabutan ko.

Bakit naman masarap kaya magswimming mainit naman ang panahon bakit ayaw mo? "Narinig kong tanong ni Sergio.

Aba talaga naman sinusubukan ako ng lalaking to.

Hindi naman kasi summer at------------

Hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni Elizabeth ng sumingit na ako usapan nila.

Diba sinabi ko sayo na ayaw ko pupunta ka dito "Sabi ko kay Elizabeth

At ikaw ang trabaho mo unahin mo hindi yung kay aga aga naglalandian kayo "Mataray na sabi ko sa kanilang dalawa.

Pasensya na po señorita mauuna ako Beth "Sabi nito kay Elizabeth

Beth pala tawag sayo ng mokong na Toh!!!

Nagbow ito sa akin tatalikod na sana siya ng magsalita ulit ako.

Sasusunod na makikita ko kayo na magkausap o magkasama alam mo na kung ano gagawin ko sayo "Banta ko kay Sergio

Opo señorita "Sabi nito sabay takbo papalayo sa amin.

Ang Sama talaga ng ugali mo wala naman ginagawang masama yung tao bigla ka nagrereact ng ganyan "Naiinis na sabi sa akin ni Elizabeth.

Walang kapalitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon