Chapter 15

11 5 0
                                    

Elizabeth Pov"

Ano nawawala si señorita? "Sabay sabay na sigaw ng mga kasama namin.

Baka naman nasa kwarto at tulog  pa "Sabi ni Julia.

Pinuntahan ko siya kanina pagdating ko sa tapat ng pinto niya bukas na ito at pagpasok ko sa loob ang gulo ng kama niya "Sabi ni Ashley

Maghiwa hiwalay tayo at hanapin natin sa buong lugar "Suggest ko.

Tama siya kung maghihiwalay hiwalay tayo madali natin siya makikita "Sagot naman ni Mia.

Tara na "Sabi naman ni Sergio.

"Carmela Pov"

Hindi ko minsan maintindihan ang sarili ko Kapag kasama ko si Elizabeth masaya talaga ako pakiramdam ko wala akong problema kapag siya ang kasama ko kaso kapag nakikita ko si Elizabeth at Sergio ay sobrang akong naiirita hindi ko mapigilan ang aking sarili na sungitan si Elizabeth.

Tulad kanina habang nasa tabing dagat ako nakita ko sa di kalayuan si Elizabeth mukhang malalim ang kanyang iniisip lalapitan ko sana siya ng biglang dumating si Sergio.

Bwiset ka talagang sergio ka napaka asungot mo kahit kailan "Nanggigigil na sabi ko.

At mas lalo akong nairita ng makita ko na nagtatawanan sila dahil sa hindi ko na matiis ay bumalik na ako sa kwarto ko pero bago ako pumasok sa kwarto nakita ko dumaan si Julia. sinabihan ko siya natawagin si Elizabeth.

Aba't napaka tagal naman non baka naman nakikipaghalikan na yun sa sergio na yun.

Maya maya may narinig akong kumakatok.

Señorita pinapatawag niyo raw po ako "Sigaw ni Elizabeth sa labas pinagbuksan ko naman ito.

Your late "Inis na sabi ko sa kanya.

Eh kasi nasa dagat ako kanina señorita ng tawagin ako ni Julia kaya ngayon lang ako nakarating "Sagot ko.

Sino kasama mo? "Mataray na sabi ko at tinaasan ko ng kilay.

Nagsisinungaling ka pa kitang kita ko ang paglalandian niyo ni sergio

Wala akong kasama ako lang magisa "Nakangiting sabi nito sa akin.

Nagsisinungaling ka pa ibang klase pero sige mamaya na lang kita kakausapin dahil gusto ko uminom mamayang gabi.

Samahan mo ako mamaya sa bar magiinom tayo makakaalis kana "Diretsong sabi ko sabay sarado ng pinto hindi ko na hinintay ang sagot niya.

Alam ko may pagkarude ako sa kanya deserve naman niya yun noh aba ako amo niya at kay sergio siya nagkakaroon ng oras.

At hindi ako papayag na mapalapit ka sa kanya "Nakasmirk kong sabi.

Mga tumingin ako sa orasan ko 6:35pm palang mamaya na lang ako maghahanda.

Mag aalas otso na ng ako ay magsimula na maghanda ng aking susuotin. makalipas ang isang oras tapos na rin ako ngunit si Elizabeth ay wala pa rin.

San na kaya ang babaeng yun hanggang ngayon ay wala pa(Tumingin ako sa aking orasan)Anong oras na lintik na yan malilintikan talaga siya sa akin "Naiirita na sabi ko sa sarili ko.

Teka hindi ko nga pala sinabi kong anong oras kami magkikita haist tanga tanga dibale na nga ako na lang magisa ang pupunta sa bar "Paglabas ko ay marami na palang tao sa bar.

Walang kapalitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon