Chương 2

230 41 3
                                    


Beta: @littlekai1201  

Thời Dĩ Cẩm không ngờ đến đương lúc nàng đang lo lắng về vụ án nổ pháo, thì nàng đã đụng phải nó rồi. Nàng nếu như sớm biết sẽ trải qua mấy chuyện này, lúc đó nàng nhất định sẽ nghiên cứu và đọc thuộc hết nội dung cuốn tiểu thuyết đó, thế mới không đến nỗi rơi vào tình cảnh như hiện tại.

Ngọn lửa lớn ở đằng sau lưng đã được khống chế, còn lại ngọn lửa nhỏ đang cháy, lưu lại cuồn cuộn khói đen bay thẳng lên trời và mùi khói bay trong không khí xông thẳng vào mũi.

Bởi vì động tĩnh của vụ nổ và đám cháy bên này đã thu hút không ít dân chúng dừng lại xem.

Lúc này, quan binh cũng hỏa tốc chạy đến, đem quần chúng xung quanh dẹp sang bên, ý đồ muốn kiểm soát hiện trường.

Thời Dĩ Cẩm lúc này đầu đau như búa bổ, nàng sợ bởi vì vụ nổ này mà não bị chấn động, mà bệnh này ở cổ đại không thể chữa được, nên cũng chẳng có tâm tư đi nghe Khâu Ninh và Mạch Trạch Minh ở trước mặt nói chuyện phiếm.

Đương lúc nàng đang muốn hỏi liệu mình có thể rời đi được không, nàng nhìn thấy có một đôi giày đen xuất hiện ở trước mặt,.áo choàng màu xanh đậm nhẹ lay động trên đôi giày.

" Ngươi đến rồi?" Mạch Trạch Minh dường như rất quen thuộc với người này.

" Ừm". Người đó lạnh lùng đáp.

"Ninh nhi, ta giới thiệu với nàng, vị này là Tư Hình Xử, Tống Mạch Trúc đại nhân, chưởng quản các sự việc đột phát xảy ra ở kinh thành, có địa vị tương đương với Hình bộ, nhưng là chịu quản lý trực tiếp của thánh thượng". Mạch Trạch Minh giới thiệu với Khâu Ninh.

Tống Mạch Trúc chỉ gật đầu với Khâu Ninh, không có ý định đáp lời, người lại sải bước đến chỗ vụ nổ mà đi, đột nhiên quay đầu bước quay lại, nhìn Thời Dĩ Cẩm nói: " Cô là người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ?"

Thời Dĩ Cẩm nhịn cơn đau đầu, gật đầu: " Ngài là quản sự hiện trường? Có thể cho tôi về trước không, tôi muốn đưa muội muội quay về, cũng muốn đi khám đại phu".

Tống Mạch Trúc nhìn Viên Viên và nhũ mẫu đang đứng cách đó không xa: " Được, ta sẽ tìm người đưa cô về".

" Phủ của ta có xe ngựa, tự ta quay về là được rồi, không làm phiền Tống đại nhân, đại nhân vẫn là lấy vụ án làm trọng".

" Vốn dĩ còn có vài lời định hỏi cô, nếu đã thế này, cô cứ về trước đi, đợi chuyện bên này kết thúc, sẽ phái người đi tìm cô". Tống Mạch Trúc cau mày nhìn ngọn lửa vẫn còn chưa hoàn toàn được khống chế.

Thời Dĩ Cẩm thấy người này không có miễn cưỡng lưu nàng lại, nàng lập tức để nhũ mẫu mang Viêng Viên rời khỏi nơi thị phi này.

Mạc Trạch Minh và Khâu Ninh cũng đề nghị muốn đưa nàng về phủ, đều bị nàng cự tuyệt. Bọn họ nếu như tiễn nàng về, trong nhà không phải lại cần nhiều người tiếp đãi, tình huống hiện tại khó tránh khỏi tiếp đón không chu đáo.

Càng đừng nói nàng cũng không muốn ở cùng với hai người này, làm một cây đèn, còn thêm cả Viên Viên và nhũ mẫu thì lại càng thêm sáng chói mắt.

Cá khô xuyên vào tra án vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ