Beta: @littlekai1201
Lại một lần nữa đến hiện trường vụ nổ, Thời Dĩ Cẩm mới phát hiện hình dáng ban đầu của căn phòng đã không còn nữa trở thành một đống đổ nát. Quan sát khắp nơi, dựa vào hình dáng của bếp, nàng mới phát hiện ra căn phòng mà mình đang đứng đây chắc có lẽ là phòng bếp.
Tống Mạch Trúc mới mở miệng: " Cô nói lại một chút sự tình hôm đó."
Nàng đi lại ra đến cửa, diễn lại cảnh ngày hôm đó: " Ta hôm đó ở cửa ngoài, nghe thấy có tiếng mèo kêu, đoán là Viên Viên có thể chạy vào trong này, thế là đi vào nhìn một cái."
Nàng đẩy cánh cửa gỗ hiện tại đã lung lay sắp đổ, tiếp tục nói :" Tiếp đó ta nhìn thấy Viên Viên đang ngồi xổm ở dưới đất, cùng với con mèo đang nhìn nhau, sau đó con mèo liền chạy mất. Thấy Viên Viên định chạy theo ta vội bế nó lên ôm đi, đợi đến khi ta ôm Viên Viên ra đến cửa, đại khái không đi được mấy bước, thì vụ nổ phát sinh."
Thời Dĩ Cẩm nhớ lại tình cảnh lúc đó, hiện tại nghĩ lại vẫn thấy sợ, nếu như hôm đó nàng chỉ đi chậm thêm mấy bước ra cửa, không phải là mất mạng tại đây sao.
" Cô thật sự không có nhìn thấy bất cứ người nào?" Tống Mạch Trúc lại hỏi lại lần nữa.
"Không có, nếu như nhà này có người, thế thì lúc Viên Viên chạy vào cửa, hắn nên tiến lên đuổi người rồi" Thời Dĩ Cẩm nói xong, mới phát hiện trong lời nói của mình có sơ hở, nếu như thật sự có người ở hiện trường, rất có thể vì không muốn bị lộ nên mới không đi ra.
Nhưng mà, lúc đó nàng thực sự không có phát hiện dấu vết của người nào ở hiện trường, lúc nàng đến gần viện tử này cũng không có tiếng của người nào, chính vì như vậy nên nàng mới có thể nghe được rõ tiếng Viên Viên đang giả tiếng mèo kêu.
Tống Mạch Trúc nhìn nữ tử trước mặt, mặc dù rất khó để liên hệ vụ nổ với nàng ta lại với nhau, nhưng trong lòng lại vẫn duy trì một phần nghi ngờ.
Đương lúc Tống Mạch Trúc muốn từ trên người Thời Dĩ Cẩm nhìn ra sơ hở, Thời Dĩ Cẩm lại nhìn vào mắt Tống Mạch Trúc hỏi: " Ngài có phải đang hoài nghi ta?"
Tống Mạch Trúc không có di chuyển ánh mắt, vẫn như cũ nhìn chằm chằm Thời Dĩ Cẩm, muốn nhìn xem người đối diện sẽ có phản ứng gì.
Thời Dĩ Cẩm cũng không hề có chột dạ né tránh, ngược lại nhún vai: "Ngài hoài nghi ta cũng rất bình thường, sau cùng thì nhìn như thế nào trước và sau khi vụ nổ phát sinh cũng chỉ có ta và Viên Viên xuất hiện ở đây. Nhưng mà ngài cảm thấy ta sẽ lấy tính mạng của muội muội ruột ta ra mạo hiểm sao?"
Thời Dĩ Cẩm đi lại gần Tống Mạch Trúc một bước, Tống Mạch Trúc bất động, cúi đầu nhìn Thời Dĩ Cẩm người thấp hơn anh ta một cái đầu: " Cô có biết chủ nhân của cửa hàng pháo này không?"
Bị Tống Mạch Trúc hỏi một câu, Thời Dĩ Cẩm lắc đầu, nàng chỉ là trong lúc dập lửa hôm đó có nghe được mấy lời tám nhảm mà thôi :
" Ta hôm đó nghe được người dân xung quanh nói, nhà này sắp phải chuyển đi, lại xảy ra đại sự như vậy."
" Người sống ở đây là pháo hoa sư, là pháo hoa sư ngự dụng của tiền triều. Đây từng là cửa hàng pháo hoa vô cùng đắt khách, nhưng mà sau khi tiền triều bị sụp đổ, cửa hàng này do con trai của pháo hoa sư kế thừa. Những người khác đều sợ bị kéo vào liên quan đến tiền triều, bắt đầu không ngừng ở trước cửa cãi cọ, muốn pháo hoa sư rời khỏi đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cá khô xuyên vào tra án văn
Roman d'amourHán Việt: Xuyên tiến tham án văn đương hàm ngư Tác giả : Túc Cẩm Edit: Calazy Beta: Củ cải đen Tình trạng bản gốc: 85 chương hoàn thành Tình Trạng edit: Đang lê lết Văn án Thời Dĩ Cẩm xuyên vào một quyển văn trinh thám, trở thành nữ số 2 chuyên gây...