Chương 22

88 13 0
                                    

Edit: Catlazy

Beta: Củ Cải Đen

Mấy ngày liền, Họa Mi và Dương Trú đều bận rộn tìm gặp những nhân chứng trong lời đồn.

Đợi đến khi đi xong một vòng, hai người bọn họ mới phát hiện, những nơi thật sự có quỷ xuất hiện, cộng thêm cả huyện nha và sòng bạc Trường Lạc chỉ có 4 chỗ, còn những chỗ khác là hàng xóm xung quanh nghe đồn bậy bạ, hoặc là bị ảnh hưởng trong không khí này mà thổi phồng bịa đặt lung tung.

Người chân chính nhìn thấy "ma" dường như cũng không giống như người của sòng bạc Trường Lạc nhìn thấy vẻ ngoài của con ma, tất cả đều nói nhìn thấy hình bóng của con ma, vì như thế nên nghi ngờ có hay không có sự tồn tại của "ma".

Sau khi nghe Họa Mi và Dương Trú bẩm báo, Tống Mạch Trúc và Cao Nhiên không hẹn mà cùng cau mày.

"Nếu đã như vậy, ngoài huyện nha và sòng bạc Trường Lạc thì hai chỗ khác nhìn thấy bóng ma là ở đâu?"

"Một chỗ là ở con hẻm phía sau ở gần sòng bạc, là một người tuần canh gõ mõ nhìn thấy. Còn có một chỗ là ở phía đông gần phủ nha, nói là có một người say rượu nhìn thấy". Họa Mi nhớ lại nội dung câu hỏi.

Kết hợp lại xem ra, "ma" chân chính xuất hiện chỉ có 2 nơi, chính là sòng bạc Trường Lạc và phủ nha.

Tống Mạch Trúc nhìn Cao Nhiên: "Ngươi hay là đem chuyện hôm đó thấy ma kể lại một lần nữa cho bọn ta".

Cao Nhiên trầm mặc một chút, nhưng vẫn nhận mệnh kể lại hoàn chỉnh chuyện xảy ra hôm đó.

"Ngươi nói ngày thứ hai ngươi lấy danh nghĩa dọn dẹp, kiểm tra toàn bộ phủ nha một lượt, lại không phát hiện bất kỳ dấu vết gì, ngươi có xem qua trên cây đó có cái gì không?" Tống Mạch Trúc từ trong lời kể của Cao Nhiên tìm ra chút khác thường.

Cao Nhiên không hiểu: "Cây, ngươi đang nói cái cây ở hậu viện? Không phải chỉ là một cái cây bình thường sao".

"Đi nhìn xem sẽ biết là có phải cây bình thường không".

Nói xong, Tống Mạch Trúc đứng dậy rời khỏi sảnh đường, đi đến hậu viện.

Những người khác nhìn thấy cũng đều đi theo.

Cao Nhiên đi theo Tống Mạch Trúc đến dưới cây, ngẩng đầu nhìn lên trạc cây nhẵn bóng, lại nhìn Tống Mạch Trúc: "Ngươi cảm thấy trên cây này có thể có cái gì, đến tổ chim cũng không có".

Dương Trú đã tìm được thang, Họa Mi ở bên dưới giữ giúp hắn, hắn tay chân nhanh nhẹn leo lên thang, hướng lên trạc cây tìm dấu vết, nhưng đáng tiếc hắn nhìn một vòng không thấy gì cả.

Đương lúc hắn định xuống dưới đổi phương hướng trèo lên nhánh cây, lại chú ý đến một nhúm sợi trắng rối thành cục không to không nhỏ quấy lên cành cây.

Hắn ta vươn tay túm lấy đem nhúm chỉ xuống dưới.Từ trên thang bò xuống, Dương Trú nắm nhúm chỉ trong tay đưa cho những người khác nhìn.

"Không phải chỉ là một nhúm chỉ thôi sao, nói không chừng ở chỗ nào bị gió thổi tới" Cao Nhiên nhìn thứ mà Dương Trú tìm được có chút không cho là đúng.

Cá khô xuyên vào tra án vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ