Edit: Catlazy
Beta: Củ Cải Đen
Họa Mi từ cửa hàng pháo Cố gia quay về, bẩm báo với Tống Mạch Trúc, không có phát hiện ra bất cứ điều gì bất thường.
Mà vụ nổ hôm đó, chủ tiệm của cửa hàng pháo Cố gia cả ngày đều ở trong cửa hàng chế tạo pháo, tất cả những người học việc trong cửa hàng cùng hàng xóm xung quanh đều có thể làm chứng.
" Có thể làm chứng?" Tống Mạch Trúc và Thời Dĩ Cẩm hôm đó phát hiện cây nến, sau đó hỏi thăm cửa hàng bán nến, phát hiện ngọn đến có có thể cháy được rất lâu, chắc là cháy được một thời gian, mới xảy ra cây nến.
"Cố gia mặc dù là thương hộ, nhưng tác phong lại là kiểu của danh môn thế gia, trong nhà có mấy hạ nhân, ta 一一 đều đã hỏi rồi, không thể sai được". Họa Mi cảm thấy chắc là không sai sót gì.
" Đầu nhi, nếu không có chuyện gì khác, ta lui xuống trước".
" Ngày đó trong phủ tể tướng, ngươi và Dương Trú chuẩn bị một chút, theo ta cùng đi". Tống Mạch Trúc thu xếp công văn trên bàn, nói với Họa Mi.
"Đầu nhi, ta với Trú không thích hợp đến mấy nơi đó, ngươi biết mà" Họa Mi vô cùng khó xử " Hơn nữa phủ thừa tiếng phát thiệp chỉ phát cho một người là ngươi, chúng ta đều đi cũng không thích hợp".
"Hạ Lý hôm đó cũng sẽ đi".
"Đi, ta đi" nghe đến có liên quan đến án nổ, Họa Mi lập tức sửa miệng "Ta hiện tại sẽ đi nói với Dương Trú."
Sau khi Họa Mi rời đi, Tống Mạch Trúc từ phía dưới công văn rút ra một mảnh giấy, trên mặt là các manh mối của án nổ và án trộm tế phẩm, hiện tại cả hai vụ án này, lại hoàn toàn đi vào ngõ cụt.
Nhìn các manh mối lộn xộn không có trình tự, Tống Mạch Trúc từ trong ngăn kéo lấy ra lệnh bài hôm trước của Thời phủ, đến cả manh muốn này cũng bị đứt đoạn ở Thời phủ, kiêng dè thân phận Lễ bộ thượng thư, lại không thể gióng trống khua chiêng tiến vào lục soát.
Nháy mắt đã đến sinh thần của thừa tướng phu nhân, hôm nay Thời Dĩ Cẩm khoác một chiếc áo khoác mỏng màu vàng gấm Vân Nam, hoa văn chìm, dưới thân mặc một chiếc váy bằng gấm xếp li, trên eo còn đeo một chiếc hà bao màu nâu thêu hoa mộc quế, cả người nhìn vô linh động.
Viên Viên cũng giống vậy, từ trên xuống dưới y phục đều màu vàng, nhìn như một viên gạo nếp được rắc thêm bột đậu vàng.
" Tỷ tỷ trang điểm lên thật xinh đẹp" Viên Viên nhìn Thời Dĩ Cẩm, miệng nhỏ ngọt như quét đường vậy, câu tiếp theo, đã đem tâm tư nhỏ bé lộ ra ngoài "Con muốn cùng tỷ tỷ ngồi chung một xe".
"Đi đi" Lý Như cười nhìn Viên Viên, nghĩ lát nữa đến yến hội cũng rất gò bó, nên để Viên Viên vui vẻ một lúc, lại dặn dò Thời Dĩ Cẩm "Để ý đến muội muội một chút, ở trên xe ngựa tránh bị va đập".
Thời Dĩ Cẩm ôm Viên Viên lên xe ngựa, nàng mỗi lần xuất phủ vẫn luôn tò mò, lặng lẽ vén rèm cửa sổ lên, nhìn đông nhìn tây ở bên ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cá khô xuyên vào tra án văn
RomanceHán Việt: Xuyên tiến tham án văn đương hàm ngư Tác giả : Túc Cẩm Edit: Calazy Beta: Củ cải đen Tình trạng bản gốc: 85 chương hoàn thành Tình Trạng edit: Đang lê lết Văn án Thời Dĩ Cẩm xuyên vào một quyển văn trinh thám, trở thành nữ số 2 chuyên gây...