---------------------------------->>>>>>>>>>>FAST FORWARD<<<<<<-----------------------------------------
Fearuary 13(school)
Jake: labas tayo whole day bukas?....=">...minsan lang ako magkakatime....at kung may pagkakataon,I'll use it for you only...so bukas?...
Stephany: sorry Jake...bukas kasi death anniversary ng Mama at Papa ko...sorry talaga hah...( T-T )
Jake: ok sige...I won't mind na lang..instead of...gamitin ko na lang time ko bukas with our barkada(Dash, Harvy, Feign at Thug)
Stephany: I'm really sorry talaga....ok..If you wan't to...I'll dance with you at the prom night...
Jake: sure Steph.^_^..I'd really love to...Promise me?(inabot niya kamay niya na nakaclose yung fingers except yung pinky finger niya,yung pinakamaliit na finger..)
Stephany:(hinawaka ng pinky finger ko yung pinky finger niya...)
Jake & Stephany: A PROMISE TO REMEMBER...TO DO!=">
------------->>>>>ang nangyari sa Febuary 14<<<<--------------------
Nagkaroon ng Love room mate(yung kinukulong ng dalawang tao-girl n boy sa iisang room..)...at pinares sila Harvy at Dash....at Thug kay Ringgo......at Jake kay Feign.......
Madilim ang kwartong napasukan nila Jake....nag biglang may tawa silang narinig...biglang napaykap si Feign kay Jake sa takot......nang makita ni Jake ang isang poster na inakala niyang multo na ngumingiti ay inakap rin niya si Feign.
Jake:(kumakabog ang puso)Hindi sila totoo...huwag kang matakot,nandito lang ako(tumubok nang mabilis ang puso-feel niya hindi takot,kundi unexplainable feeling)
biglang bumukas ang pinto at may nag picture sa kanilang dalawa...
nagalit si Jake at sinuntok ang camera man....kinuha ang mga photos and videos na nakuha....sa takot ng camera man ay tumakbo na lang ito....
after that, umuwi si Jake pagkatapos ng pagsira ng camera.
------------>>>>>Febuary 15(school)<<<<<<<----------------
Stephany: musta kahapon?....
Jake: nakakainis nga eh...
Stephany: bakit?...
Jake: ah...wala...heheh...^_^
Sabay kami ni Jake with barkada na mag recess, lunch at lakwatsa...sabi ni Jake, stable na daw yung kapatid niya....hindi na nawawalan ng heart beat.....di katulad ng dati.....panay sa kakaiyak si Jake dahil sa after 2 or 1 hour, nawawalan ng heart beat yung kapatid niya...sana mabuhay ang kapatid niya....
------------->>>>uwian after lakwatsa<<<<<<<<---------------
ihahatid ako ni Jake at yung sina Harvy at Dash naman...umuuwi nang sabay...magkapit bahay kasi sila eh...habang si Feing palaging pinapapunta kahit saan sa kalagitnaan ng aming paglalakwatsa....pinapapunta daw siya sa mga party bilang isang family member ng Rashida Airlines...
----------->>>>>>>>>sa mansion(as always)<<<<----------------
I'll kiss Jake good bye and He'll do the same to me....at palaging nagbabantay si Yaya baka kung ano ang gagawin namin...I was blushing like tumitingin kaya si Yaya...nahihiya ako...cause yaya is my mother(mamamamahan ko lang,patay na kasi mama ko...)....nahihiya ako sa kanya kasi after all ng pag-aalaga niya sa akin, minsan ko lang siya lambingin...hhmmfff.....pag-alis ni Jake
Stephany: HI yaya!=">love you too yaya!="D
Megumi: eeehhhhh...Iloveyou.2x ka diyan Steph. ang sabihin mo,nilalambing mo ako dahil sa baka nasasaktan ako sa nakikita ko...I'm happy you know...masaya ako at may lalaking handang gawin lahat para sayo....Nag-aalala lang ako't baka saktan ka na naman tulad ng dati......(nagdrama si yaya bilang ako)JAKE!?...nasaan ka na!?...Jake!!
Stephany: yaya!tumigil ka nga....nahihiya ako eh....
Megumi: huwag kang mahiya! be proud na mahal mo yung tao!shunga ka lang?....
Stephany: yaya talaga...(hinug ko si yaya) thank you yaya for always being there for me..=">
--------------->>>>sweet na sweet kami ni yaya palagi sa bahay/seems like di na ako nangungulila kina mommy at daddy...pero mahal ko pa rin sila...=">....<<<<--------------
Status?....I'm happy....I'm very glad nagkabalikan kami ni Jake at hindi na ako nangungulila kina mommy and daddy...ang saya palang kasama si>
BINABASA MO ANG
Angel Cupid
Romanceang storyang ito ay patungkol sa isang anghel na hindi na nakabalik sa langit dahil sa ang isang lalaki ay na inlove sa kanya. Makakabalik pa kaya ang anghel sa langit?.Mawawalan ba ng pag-ibig ang tao sa isang anghel?.Well, subay-bayan niyo na lang...