Away-part 11

56 5 0
                                    

-------->>> Everyday Happenings/araw-araw na pangyayari<<<<-------------------

Megumi: time to wake up....time to wake up...huwag kang malelate Stephany....

(hinihila ni Megumi ang lahat ng kurtina sa room ko....)

Stephany: ahhh!ano ba yaya,....nasusulaw ako...

Megumi: bumangon ka na kasi.....

at yun...bumangon ako sa kakahiga.....

Kain-OMMMNOMMNOMM!...chewchewchew........

Sipilyo- brushbrushbrush.....klokklokklok(nimumumog ang tubig tapos labas)

Ligo-pissshhhhhhh!(shower yan).....

Bihis-thugthugthug(takbo yan..hinahanap ko damit ko...laki kasi ng closet...)

BAG-assignments...books...notebooks...pencil & ballpens...and etc....(-_-)-->>dami kasi ng gamit for school ng author na to....kaya di niya alam kung anong normal na gamit ang palaging dinadala...

Stephany: yaya?...linis na po ba ang shoes ko sa baba?

Megumi: oo Steph. nalinis na...

.................punta sa baba............hanap sa lockers.........hayun,shoes ko......=">dami naming locker.......

................punta sa backseat.........................magdadrive si Grim.......hayks,ang tahimik....

(O_O)tahimik?......what?....Grim ikaw ba yan?

Grim: yes ma'am.....eh,sorry po kung di ko po kayo nasabihan....kada week ends po at wala kayon klase ay pumupunta po ako sa facility namin...yung..."Drivers Chase"...tinuturuan po kami dun kung paano magdrive....sabi nila okay yung driving ko, kaya lang ang bilis ko po daw eh....kaya heto tinuruan nila ako.....di ka naman nagmamadali diba ma'am?..ang aga pa kasi...

Stephany: mabuti lang...=">....hindi naman ako nagmamadali eh......

------------>>>>>SCHOOL<<<<<<----------------------

Umupo ako sa upuan....nap.......TULOG!!!=">ayokong mapagod sa kakahintay....

KRRIIINNGGG!!

(=_=)...Disturbo naman oh......ganda ng panaginip ko, buhay pa day sila mama at papa sa dream ko......gosh........

pumasok ang teacher...........baba ng gamit niya........sabay sigaw......

GOOD MORNING STUDENTS!!!!........\(>0<)/

may iilan kasing natutulog pa pagdating niya...hahha....yun...pinagalitan yung hindi pa gumising...minus 10 daw sa quiz na 10 items lang...tsk.3x.....0 na yung mga natulog pa....mabuti na lang gising na ako bago pa dumating yung bruhang yun....

-------->>>UWIAN<<<---------

nasaan ba si Jake?...kanina lang parang may tinatawagan yun ah...bigla na lang nawala na parang bula.....kani-kanina lang,sinabayan niya akong magrecess at nagshare pa kami ng book..nagkekwentuhan pa nga kami eh....tsk.3x......anu ba yun.....parang normal na lang sa kanya ang iiwan lang ako bigla......

So without him...palagi kaming naglalakwatsa sa labas....kami ni Harvy,Dashat Feign....si Thug din palagi na lang nasa Gang niya....siya kasi ang leader....si Jake naman palaging nasa lil sister niya...Critical pa rin yung condition, chet,kailan ba siya gagaling,ang hirap ng sitwasyon niya pilit lumalaban......si Jiro naman palaging nasa mga Libraries,minsan sa Dad niya para asikasuhin ang company,pero pagmay time siya,iniinvite naman niya ako...hmmmfff....best-friend.......

---------->>>>>after lakwatsa<<<<<--------

---------------->>>>kanya-kanyang uwi sa bahay<<<<<----------------

ako,pumupunta ako sa Kon hospital,dun sa kapatid ni Jake....sa pag punta ko un, laging naka higa sa Jake sa sofa sa room ng kapatid niya...Minsan pag natutulog siya...kinakausap ko kapatid niya kahit nakapikit lang ang mata niya....minsan kinukwentuhan ko siya ng bedtime stories at fairy tales....Paggising ni Jake...ihuhug na lang niya ako bigla sa likod....tsk.1x...nangugulat minsan....

Minsan di ako nakakadalo at si Feign din ang dumadalo...ewan ko kung anong ginagawa ni Feign,basta nagtitiwala ako kay Jake....

---------->>>>sa mansion(bahay ko)<<<<<<<<<<---------------

Tinutulungan ko na yaya ko sa pagluluto ng hapunan at tanghalian...may natutunan na kasi ako sa chores club eh...yan yung club na sinalihan ko at saka dalawa ang club ko, ang isa ay yung Science club...habang si Jiro sa Technology club...si Dash at Harvy sa theatrical club...si Feign sa Music club......at si Jake sa Sports club...ace player nga siya dati eh..kaya lang hindi na siya nakakapractice, dahil sa mahal na mahal niya kapatid niya...yun tuloy hindi na siya ace,reserve player na lang siya...

pagkatapos magluto.......gumagawa ako ng assignments ko....at nagtetext,nagiinternet at nakikinig ng music hanggang sa makatulog.........

status?....Busy....I think I can't make Jake be AWAY from his lil sister....ngayon ako na ang AWAY sa kanya...nalulungkot ako minsan dahil sa alam kong mas mahal pa niya kapatid niya kaysa sa akin...

-->so ito yung nagyayari everyday....ang hirap magkaroon ng pa ulit-ulit na routine/BOREDNESS<--

Angel CupidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon