3-What is Love?

12 5 0
                                    

"Lovely wake up!"sigaw ng kaibigan kong si Shanniah sa'kin.

"Can you just support our relationship!"sigaw ko din sa kaniya.

"Support your relationship with Ariel?!Gosh lovely!Nag-iisip ka ba!?"inis niyang sambit sa'kin.

"Akala ko ba matalino ka pero bakit ka nagpapaloko sa kaniya!"

"If I were you I will broke up with him matagal ka na niyang niloloko Lovely... "kanina ko pa gustong umiyak pero ayaw makita niya akong umiyak."Bakit ba hindi mo siya magawang hiwalayan?"she asked.

So I answered" It's because I love him"

"Why?,Did he also love you?"she asked me again.

"Y-yes"utal kong sagot sa tanong niya.

" Yes he loved you before"at tuluyan na nga akong umiyak.

"Hindi na pagmamahal ang pinaparamdam niya sayo Lovely, he's hurting you...matagal ka na niyang sinasaktan"

"You already know that he already love someone else...at hinihintay ka na lang niyang sumuko but why?
"Why can't you unlove him?"
"Why can't you just let him go?"sunod-sunod niyang tanong sa akin.

Yes, matagal na niya akong niloloko.
I saw him just last month, I'm shocked when I saw him hugging other woman.....and just this day when I went in their house to visit him as well as to surprise him 'cuz today is our second anniversary.

I should be the one to surprise him but I'm the one who surprise seeing a girl sitting in his lap while kissing him and his kissing her back.

"As what I said I love him so much"

"Mahal mo siya kaya ka magpapakatanga"

"Use your brain not just your heart!"bulyaw nito.

"You can't understand me because you don't know what I feel,
You didn't experience what I'm experiencing,
You didn't experience being hated by your own family"mahabang ani ko na nagpatahimik sa kaniya.

" He's my happiness..... I'm happy even though alam kong peke lang ang pinaparamdam niya sa akin, kahit na alam kong napipilitan lang siyang pakisamahan ako."sambit ko.

"At oo magpapakatanga ako,mag-bubulag-bulagan ako kahit alam kong ako na lang ang nagpapahalaga sa relasyon namin"

"Wala e,I love him even though he's cheating on me,even though he's hurting me emotionally"my voice suddenly cracked while saying those words.

Ganyan naman talaga kapag Mahal mo ang isang tao diba?
Handa kang magpakatanga wag lang siyang mawala.

Love is when someone break your heart and the most amazing thing is that you still love them.

Love isn't always perfect,it isn't a fairytale or a storybook and it isn't always have an happy ending.

When you love someone you're willing to sacrifice everything just to make them stay

Pero tama pa bang ipagpatuloy ko to?

Tama pa bang ipaglaban ko itong relasyon namin kahit na alam kong ayaw na niya?

Bakit ba lahat nalang ng taong dumadating sa buhay ko nawawala din agad?
Why can't no one permanently love me and permanently stay with me?

I want to lock my self in my room,
I want to cry all day,
Gusto kong sigawan si Ariel,
Gusto kong sagutin niya ang mga tanong ko.

Why did you fall in love with Nyzhelle,
Sabi mo wala dapat akong ikabahala dahil kailan man ay hindi mo siya magugustuhan, pero bakit?
Why did you fall in love with the girl you said that she's nothing compared to me?

I'm Lovely and i'm hated by my own family, betrayed by my own boyfriend and my...... best friend.

OnceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon