6-Happily ever after

6 4 0
                                    

"GOOD MORNING ALYSSA!"Trexous shouted at me.

Ba't ba ayaw niya akong tigilan.

He keep shouting at me but I just ignore him and continue walking till the entrance of the school while he keep on following me and shouting my name.

Nang makapasok na ako sa school ay patuloy parin niya akong sinusundan.

"Allysa!"sigaw niya sa pangalan ko kaya tumigil muna ako sa paglalakad at nilingon ko siya.

Paglingon ko ay nakita ko siyang nakangiti kaya tinaasan ko siya ng kilay.

"Anong ngini-ngiti-ngiti mo?"tanong ko sa kaniya habang nakataas parin ang kilay ko.

"Bakit bawal ba?"tanong nito pabalik sa'kin.

"Sinabi ko bang bawal?"tanong ko din pabalik.

"Bakit ba ang sungit-sungit mo sa'kin?"tanong ulit nito.

"Wala ka na don"sagot ko dito at tumalikod na at nagpatuloy sa paglalakad papunta sa classroom namin.

"Hey Allysa!"he shouted again.

He keeps on shouting at me trying to get my attention but I just continue walking.

When I'm about to enter our classroom he grabbed my hand at ihinarap niya ako sa kaniya.

"Pwede ba lubayan mo na ako!"sigaw ko sa kaniya at pilit na kinukuha ang kamay ko mula sa pagkakahawak niya at nagtagumpay naman akong kunin ito.

"What if I don't?"he asked.

"Bakit ba ayaw mo akong tantanan ha!?"tanong ko naman dito.

"Because I like you"

"Ally(k) you"saad niya na nakapagpahiyaw sa mga kapwa estudyante namin at nakapagpatulala naman sa'kin.

"I like you Allysa......no I love you"he said na lalong nakapagpalakas ng hiyaw ng mga estudyante at kaklase namin.

"Allysa can I court you?"

That's the word that he said when we are in highschool and now here I am walking along the aisle while wearing a wedding gown while smiling to the man I love......Trex.

OnceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon