“Love thank you”saad ko sa asawa kong si Prima at niyakap siya mula sa likod niya.
“Thank you for what?”kunot noong tanong nito sa'kin.
“Thank you for loving me”i said.
“You don't need to say thank you my love”saad naman nito.
“Thank you for staying beside me”sabi ko at tiningnan siya ng may ngiti sa labi at nginitian naman niya ako pabalik.
“Thank you for giving me a second chance”i still remember the time that I cheated on her,Yes I cheated on her not just once but multiple times and she know that.....ilang beses na din niya akong nakitang may kasamang ibang babae.
I always saw her crying just because of me but I don't mind that.
I thought she will leave me but she didn't.....she stayed on me.
Ilang beses ko na siyang niloko,maraming beses na siyang umiyak dahil sa'kin.
Ilang beses ko na ring sinubukang makipaghiwalay sa kaniya but she always saying that it's okay if I cheated on her, okay lang kahit na hindi ko na siya mahal basta hindi ko lang siya hiwalayan.
But that doesn't stop me from cheating on her.
Pero dumating yung time na sumuko na siya....siya na mismo ang tumapos sa relasyon namin.
Since that time I believe in the saying na lahat ay may hangganan.
I realized what I've lost,narealized ko na may isang taong totoong nagmamahal sa'kin na binalewala ko lang.....I've lost an star.
Ang tingin ko sa babae noon ay parang mga laruan lang.....well you can't blame me i grow on a broken family,my parents seperated when dad find out that Mom have an other man.That was the time when I'm started to hate all women including her.... including Charm.May relasyon na kami noon.
I can't count how many the times did I beg for a second chance.
I courted her for the second time.It's not that easy,well mahirap naman talagang ibigay yung second chance na hinihingi ko but I didn't stop until she already gave me a second chance.
Year pass when I decided to marry her and pumayag naman siya and now we already have two kids.
“Matthew”sigaw nito sa'kin.
“Why?”i asked.
“Kanina pa ako salita ng salita dito pero hindi ka naman nakikinig.....sino ba yang iniisip mo?”
“Wala”simpleng saad ko.
“Baka may babae ka na naman ah palalayas-”pinutol ko Ang sinasabi niya at hinalikan ko siya sa labi.
“Hinding-hindi na kita lolokohin”
“Happy Anniversary my Prima!”masayang bati ko dito.
“I love you”i added
“I love you too”