CHAPTER 13

4 2 0
                                    

CHAPTER 13

Trisha's POV

I am currently here inside the library kasama si Taehyung gumagawa kasi kami ng project, at napagdesisyunan naming gumawa nalang ng powerpoint since konti nalang ang oras namin para tapusin ang project na to.

"anong pangarap mo?" he suddenly ask while i was typing our project. "i want to have a cofee shop full of pastries and bread." saad ko habang hindi tumitigil sa pag ta-type. "ikaw ba?" i ask before glancing at him.

"ewan ko. I don't have any plans yet" napa-tango
nalang ako. "kung maging kpop ka kaya? may itsura ka naman tsaka-" he cut me off punyeta.

"are you saying that i am pogi?" he said while smirking.

"seryoso ako! shuta ka" saad ko pero hindi parin inaalis ang tingin sa loptop. "i hate gaining attention kaya imposibleng pangarapin kong maging idol" he said

"ikaw bahala" saad ko. "pero mas gwapo naman ako dun sa mga lalaking kinababaliwan nyo nang kaybigan mo." he said that made my lips part.

"ang kapal din ng muka mo no? di porket nilibre mo ko ng carbonara nang dalawang beses eh pwede ka nang
mag-yabang dyan!" i said that made him laugh.

"but i am telling the truth, mas gwapo pa ko dun sa lalaking nasa lock screen mo, sure ako mas gwapo din ako dun kay Niki na ka chat mo" i looked at him bago tumawa ng malakas.

"what's so funny?" he asked. Umiling nalang ako at pinagpatuloy na ang pag-gawa ng project namin. hindi parin pala nya nakakalimutan nung ka-chat ko si Rich! kala nya ata may ka chat akong lalaki kasi ginawang profile picture nang babaeng yun ang bias ko.

Kung pwede ko nga lang talagang maka chat si Niki! kaso hindi, kaya iyak nalang sa gilid mga teh.



"sige sa sunod nalang muna natin tapusin yung iba"
mag-didilim narin kasi tsaka naka-kalahati narin naman kami. "hatid na kita" sabi nya but i complained "hindi na kailangan-" bigla nalang nyang hinila yung bag ko kaya wala akong nagawa kundi ang sumunod sa kanya

"hoy gago bitawan mo na yung bag ko! putcha" bigla nyang binitawan yung bag ko kaya nawalan naman ako ng balance. hinintay kong tumama ang sarili ko sa sahig pero nagulat nalang ako nang maramdaman ang braso nyang
naka-pulupot sa bewang ko.

i opened my eyes and saw his worried eyes "ang kulit mo kasi, yan tuloy" he said that made my heart beat fastly. But then i saw that annoying smirk plastered on his face again.

"ikaw na lalaki ka! bibitaw ka? o puputulin ko yang bras-" someone cut me off that made our eyes wide open.

"tara na Mingyu may PDA palang nagaganap dito" we both look at our right side at nakita sina Rich at Mingyu na may hawak pang loptop.

"m-mali ang iniisip nyo!" dipensa ko nang bitawan na ako ni Taehyung. "Wala naman kaming nakita ni Mingyu, sige pagpatuloy nyo lang yan" she smirk kaya napa-lunok naman ako sa hiya.

"gusto nyo bang mag milktea? ya'll can come with us"
napa-hinga ako ng maluwag nang ibahin ni Mingyu ang usapan. "sure" saad ni Taehyung kaya napa-tango narin ako.

Still With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon