CHAPTER 15
Trisha's POV
After my realization that night i decided to avoid him. I'm afraid that this love bacame deeper at natatakot akong masaktan. I never experience having a hearbreak at ayoko ring maranasan yun.
Natapos narin naman ang project namin kaya hindi ko na kaylangang makipag communicate sa kanya tutal buisy din naman ako sa pag-tulog para sa prom. I am not an SSG officer pero pinapatulong nila ang president tsaka vice president nang bawat room.
Nag-dedecorate kami ni Mingyu ng Gym para sa gaganaping prom. "a-attend ka ba?" tanong ko at nilingon sya. "oo kayo ba?" tanong nya naman. "hindi ko pa sure kung papayagan ako nina mama pero si Rich sure ako a-attend yun" tugon ko habang nag-didikit ng mga props sa ding-ding ng gym
"okay" saad nya at pinag-patuloy narin ang pag-dedecorate.
"okay lang ba kayo ni Taehyung?" tanong nya kaya nilingon ko naman sya. "these past few days pansin kong hindi kayo nag-uusap, nag-away ba kayo?" natatawa nyang saad
"hindi, tsaka ano bang pakialam ko dun sa pinsan mo?" nilingon ko sya na patuloy parin sa pag tawa. Ano bang nakaka-tawa? parehas sila ni Taehyung. Bipolar!
"para kayong mag-asawang nag-away" hinampas ko sya nung glue gun kaya napa-inda naman sya.
Rich's POV
"Taehyung kim!" sigaw ko nang makita syang nag-lalakad papuntang canteen. "what?" masungit nyang saad kaya napa irap nalang ako. Sawang sawa na ko sa pag-susungit ni Mingyu tapos susungitan nya din pala ako.
"nakita ko kayo ni Jungkook kanina" i smirk as i saw his shocked expression. "what?!" gulat nyang saad bago ako hilahin sa may gilid nang canteen. Takot na takot atang may maka rinig sa sasabihin ko ulol!
"what did you saw?" he looked at me with those piercing gaze. "nakipag-suntukan ka kaya sa kanya sa may likod ng library! alam mo naman na bawal makipag-away sa school natin. Tsaka pag nalaman to ng principal baka hindi kana gumraduate" i said that made him freeze
"what do you want?" he firmly ask kaya napa-ngisi naman ako. "punta ka sa cafe mamayang dismissal tapos hintayin mo nalang ako dun" he hesitantly nod
Tignan lang natin kung hindi pa sila makakapag-usap ni Trisha mamaya! nakausap ko narin yung may-ari nang cafe at sinabing pag pumasok si Trisha sa cafe mamaya sasabihin nyang naka reserve na lahat ng upuan at yung upuan nalang sa table ni Taehyung ang available.
Syempre binigyan ko sya nang picture ni Taehyung tsaka Trisha, hindi naman sya mang-huhula para malaman kung sino yung dalawa diba.
"bakit ka pala nakipag-away sa kanya? i heard Trisha's name too, ano bang problema kay Jungkook?" i curiously ask him
"wag mo nang alamin" saad nya so i shrugged my shoulders.
"bahala ka-" he cut my word before frustratingly scratch his nape. "he insult Trisha saying she's just an easy girl, so i can't help myself but to punch his annoying face" saad nya kaya mas lalong lumawak ang ngisi ko
"ikaw ah! sinasabi ko na nga ba crush mo yung besprend ko eh!" hindi nya ko pinansin at umalis na.
Hindi ko naman talaga nakitang nakipa-away sya kay Jungkook. Narinig ko lang na nag-uusap yung dalawang stalker ni Jungkook sa may corridor kaya naka-isip agad ako nang plano. may halaga din pala ang pagiging chismosa ko!